Chúng ta

Người FPT Telecom 'trưng dụng' xe cứu thương đi thiện nguyện

Thứ tư, 23/3/2016 | 17:21 GMT+7

Đường vào trường xa, đoàn CBNV FPT Telecom được địa phương huy động xe tải và cả xe cứu thương để chuyển người và quà.

Đoàn FPT Telecom HCM có hơn 80 CBNV tham gia. Đã thành thông lệ trong các chuyến thiện nguyện của FPT, mỗi người sẵn sàng góp chi phí để hỗ trợ tiền xe và ăn uống. Như nhiều đơn vị khác, FPT Telecom chọn cách di chuyển bằng 2 xe ô tô đi từ 23h đêm hôm trước (ngày 12/3) để có mặt tại Cần Thơ vào lúc 3h sáng hôm sau (13/3) nhằm chuẩn bị cho buổi lễ phát động:

Sau khi tham gia lễ phát động "Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3" và đi bộ diễu hành qua các tuyến đường trên địa bàn thành phố Cần Thơ, đoàn CBNV FPT Telecom đã khởi hành đến trường Tiểu học Tân Phú, xã Tân Phú, Châu Thành, Đồng Tháp, để trao tủ sách, các phần quà và học bổng đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Vì quãng đường đến với địa điểm trao tủ sách khá xa, đường lại hẹp, xe lớn không vào được nên mỗi người chia nhau một việc, cùng chuyển đồ lên xe ô tô nhỏ, trong đó có cả xe cứu thương do địa phương trưng dụng, để tiện di chuyển.

Ở miền Tây, xe cứu thương kiểu này thường là của một Mạnh Thường Quân tài trợ để phục vụ việc cấp cứu cho người dân tại địa bàn. Những khi không chạy cấp cứu, xe thường được "trưng dụng" vào một số hoạt động di chuyển của địa phương.

>> FPT Telecom mang tri thức đến trẻ em nghèo Đồng Tháp

Video: Nhật Cắt

Ý kiến

()