Chúng ta

Người FPT Telecom chinh phục Thiên hạ đệ Nhất hùng quan

Thứ bảy, 18/8/2018 | 17:30 GMT+7

Đèo Hải Vân đẹp lung linh trong từng bước chạy người nhà 'Cáo' qua khúc cua chữ C 'thần thánh' hay những cung đường uốn lượn.

Sáng ngày 17/8, chặng 13 "Hành trình kết nối" tiến về Đà Nẵng với 74 km. Điểm đầu tiên các VĐV FPT Telecom Đà Nẵng phải chinh phục là đèo Hải Vân. Sau đó, đoàn lần lượt vượt qua đường biển Nguyễn Tất Thành hướng về Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, tối 16/8, Hành trình kết nối nghỉ tại Lăng Cô, chân đèo Hải Vân, để chuẩn bị lấy sức bước vào chặng đường vất vả nhất. Đoạn đường ngắn nhưng các VĐV phải chinh phục 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia, Hải Vân.

a1c49c6c47e3a6bdfff2-3238-1534587777.jpg

Khúc cua chữ C trên đèo Hải Vân thuộc địa phận Huế. Ảnh: Trần Hùng.

Phước Tượng và Phú Gia là những ngọn đèo nhỏ, như một bước đệm để các VD9V nhà ‘Cáo’ bước vào Đệ nhất hùng quan. Dèo Hải Vân có chiều dài lên đến 20 km và có độ cao 500 m so với mặt nước biển, ngọn đèo này còn trắc trở bởi những khúc quanh co liên tục.

Chặng 13 do đoàn FPT Telecom Đà Nẵng đảm nhiệm. 6h sáng, Trưởng BTC Phùng Thu Trang trao cờ cho vận động viên số áo Phan Thành Xuân, số áo 1115, là người nhận cờ từ đầu cầu Lăng Cô - chân đèo Hải Vân. "Tôi cảm thấy hồi hộp nhưng tự hào vì là người đầu tiên nhận cờ của chặng 13. Hy vọng đoàn Đà Nẵng hoàn thành tốt đường chạy", Xuân nói.

Chị Huỳnh Thị Thanh, Trưởng phòng Hành chính nhân sự FPT Telecom Đà Nẵng, cho biết: "Trước khi hành trình bắt đầu, chi nhánh đã đi đo đường đèo cẩn thận, cứ 1 km lại vạch sơn tránh trường hợp VĐV chạy nhiều đuối sức".

Với cảnh đẹp lung linh, huyền ảo, uốn lượn quanh co, khúc khuỷu men theo triền núi, Hải Vân như một dải lụa vắt ngang giữa lưng chừng trời mây. Khung cảnh tuyệt đẹp của Hải Vân được flycam của Hành trình kết nối ghi lại trọn vẹn. Nhưng dưới đường, người nhà ‘Cáo’ phải đổ mồ hôi rất nhiều để chinh phục thành công.

VĐV Lê Thanh Hải, mang số áo 1122, là người chạy qua cung đường khắc nghiệt nhất: hai khúc cua tay áo liên tiếp nhau trước khi đến Hải Vân quan. Đây là đoạn đường quanh co và dốc cao hơn so với đoạn đèo khác. Nếu như bình thường 1 km đường đèo hao sức bằng 2 km đường thường, đoạn đường anh Lê Thanh Hải chạy qua phải ứng với 3 km.

Trao lại cờ lại cho đồng đội, Lê Thanh Hải (số áo 1122) chia sẻ: "Chân tôi nặng như đeo chì". Tuy nhiên, Thanh Hải bật mí do đam mê bóng đá và thường xuyên luyện tập nên thể lực tốt đã hoàn thành xuất sắc quãng đường 1 km khắc nghiệt nhất Hải Vân.

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Hải Vân dưới bước chân nhà 'Cáo':

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600 km từ Bắc vào Nam.

Đến nay, "Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Đình An

Video: BTC

Ý kiến

()