Chúng ta

Người FPT Tân Thuận trải nghiệm LiveBank

Thứ năm, 20/4/2017 | 17:53 GMT+7

Sáng ngày 20/4, nhiều CBNV FPT làm việc tại tòa nhà Tân Thuận (TP HCM) dùng LiveBank, phương thức giao dịch ngân hàng hiện đại của TPBank.

Từ cuối năm 2016, TPBank bắt đầu thí điểm áp dụng các mô hình điểm giao dịch ngân hàng trực tuyến 24/7 LiveBank tại Hà Nội và TP HCM sau một thời gian dày công chuẩn bị. Với điểm giao dịch ở Tân Thuận, LiveBank nằm ở dãy nhà xe ô tô trước cửa khu gửi xe máy.

DJI-20170420-085328-8309-1492679555.jpg

Ngay từ đầu giờ sáng, rất đông CBNV FPT tham gia trải nghiệm dịch vụ mới. 

TPBank LiveBank là mô hình ngân hàng số mới mẻ trên thế giới. Hiện một số khu vực có nền công nghệ phát triển áp dụng như Đức, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc)… Tại Đông Nam Á, chỉ có Singapore đang áp dụng. TPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam thí điểm mô hình này.

LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản kết hợp với hệ thống Video Teller Machine hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng. LiveBank có thể phục vụ gần như các nhu cầu giao dịch cơ bản như nộp tiền mặt, ngân hàng điện tử Ebank.

Nếu như trước đây, tại các điểm ATM, khách hàng chỉ có thể thực hiện các giao dịch đơn thuần như rút tiền mặt, tra cứu tài khoản, chuyển khoản… thì nay LiveBank của TPBank phục vụ các nhu cầu giao dịch cơ bản như nộp tiền mặt; ngân hàng điện tử Ebank gồm chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn, gửi tiền có kỳ hạn; đăng ký các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng cùng nhiều dịch vụ khác.

Cách sử dụng LiveBank khá đơn giản. Sau khi khách hàng chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình máy tính sẽ có hình ảnh của tư vấn viên hiển thị và hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng các bước thao tác để hoàn thành giao dịch. Điều này giúp khách hàng có cảm giác an tâm như đang thực hiện giao dịch tại quầy.

Trước đó, từ cuối tháng 9/2016, CBNV FPT Software là những người đầu tiên được trải nghiệm mô hình giao dịch ngân hàng tự động tại F-Ville, Hòa Lạc (Hà Nội). Tháng 3, đơn vị này cũng khai trương điểm giao dịch trực tuyến 24/7 LiveBank tại tòa nhà FPT Cầu Giấy. Dự kiến các tòa nhà khác như F-Town (quận 9) hay FPT Complex (Đà Nẵng) cũng sẽ sớm được triển khai.

Video người FPT trải nghiệm dịch vụ: 

Chi Vy

Ảnh/Video: Nhật Cắt

Ý kiến

()