Chúng ta

Người FPT tại Nhật Bản dự lễ hội Hanami

Thứ tư, 29/3/2017 | 11:09 GMT+7

Thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng xứ mặt trời mọc và tham gia nhiều hoạt động thú vị sẽ là nội dung chính của chương trình ngắm hoa anh đào do FPT Japan tổ chức trong tháng 4 tới đây.

Theo thông lệ, sự kiện sẽ được diễn ra ở khắp các vùng miền, trong đó, Tokyo là điểm đầu tiên. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 2/4 tại công viên Showa Kinen, một trong những công viên có diện tích lớn nhất Nhật Bản.

Đối tượng tham gia là CBNV của đơn vị cùng người thân. Hiện do số lượng người tham dự vượt kế hoạch nên BTC chỉ "giữ chỗ" cho 300 thành viên đăng ký trước ngày 27/3. 

CBNV văn phòng Osaka đi ngắm hoa anh đào hồi năm 2016.

CBNV văn phòng Osaka đi ngắm hoa anh đào năm 2016.

Năm nay, ngoài việc đến ngắm hoa và liên hoan ăn uống, chương trình còn có thêm các hoạt động mang tính chất kết nối như game đánh cờ dưới hoa (cờ tướng, cờ cá ngựa, cờ vua) hay các trò chơi như ném vòng, bingo, đàn hát với guitar... nhằm mang đến cho người tham gia phút giây thư giãn thoải mái.

Sau sự kiện, BTC sẽ mở cuộc thi ảnh online về chủ đề Sakura dành cho các CBNV của đơn vị, kể cả FPT Korea nhằm quảng bá hình ảnh, nét đặc trưng của FPT Japan so với các quốc gia khác được FPT Software "cắm cờ".

Hanami là lễ hội ngắm hoa anh đào diễn ra hằng năm ở Nhật từ tháng 3 tới tháng 5. Hanami là từ ghép giữa hai từ “Hana” và “Mi”, trong đó “Hana” có nghĩa là hoa (hoa anh đào hoặc hoa mơ), “Mi” có nghĩa là xem, ngắm nhìn. Hanami có nghĩa là ngắm nhìn, thưởng lãm hoa anh đào và được gọi là hội hoa anh đào.

Đây là tập quán thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, chúc mừng nhau và cảm nhận không khí mùa xuân của người Nhật. Vào những ngày lễ hội này, mọi người thường tụ tập dưới những gốc cây anh đào nở hoa, vừa ngắm hoa vừa uống rượu.

FPT Japan hiện có hơn 800 CBNV.

>>Tận hưởng khoảnh khắc thư thái trong lễ Hanami

Tô Ngà

Ý kiến

()