Chúng ta

Người FPT Software trải nghiệm máy bán hàng tự động

Thứ tư, 29/6/2016 | 17:02 GMT+7

CBNV FPT Software và khách có thể dùng tiền giấy để mua các loại nước một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Từ cuối tháng 6, FPT Software HCM (F-Town) đã lắp đặt máy bán nước tự động của Pepsi tại khu vực cạnh café Trung Nguyên ở tầng T, gần lối qua cầu sang tòa nhà F-Town 2.

pepsi-3-8246-1467188653.jpg

Khá đông nhân viên F-Town chờ mua nước từ máy tự động. Ảnh: Hương Trang.

Theo đó, người dùng ấn màn hình cảm ứng, nhét tiền vào rồi chọn mã số. Mỗi loại nước ngọt sẽ có mã số khác nhau. Thường một lon/chai nước có giá 10.000 đồng. Trong tháng này, giá các sản phẩm được khuyến mại ở mức 5.000 đồng.

Cư dân F-Town từng sử dụng dịch vụ đều tỏ ra thích thú với việc được mua hàng theo cách này với cách bán hàng rất mới mẻ, hiện đại. “Từ khi có máy, tôi tiết kiệm được nhiều thời gian. Cảm giác hiện đại khiến tôi rất thích thú trong việc mua hàng theo kiểu này”, một fan cuồng của dòng Sting tại FSU1 cho hay. “Tôi thấy nó rất thuận tiện cho khách hàng. Nếu có chức năng thối tiền thừa thì tuyệt”.

Theo chị Nguyễn Thi Thanh Hà, GĐ SSC HCM, Pepsi là đối tác của FPT Software HCM và họ đang triển khai mô hình bán nước tự động (máy nhận tiền giấy, thay vì xu như trước đây) và ngoài việc triển khai tại các điểm công cộng như sân bay, nhà ga, trung tâm thương mại… hãng nước giải khát này cũng muốn đưa dịch vụ vào các tòa nhà văn phòng. 

pepsi-2-3689-1467188653.jpg

Với cách sử dụng đơn giản, chỉ cần nhét tiền vào máy và chọn loại nước mà bạn muốn mua, máy sẽ nhả ra chai nước bạn cần. Ảnh: Hương Trang.

“F-Town chấp thuận triển khai hình thức này nhằm gia tăng tiện ích cho nhân viên khi có thể mua sản phẩm bất kỳ lúc nào, kể cả trong và ngoài giờ làm việc. Mong muốn sâu xa hơn của đơn vị là ứng dụng thêm các tiện ích hiện đại và theo xu thế là không dùng tiền mặt, giảm các bất cập còn tồn đọng của nạp tiền mặt, như không thối tiền thừa. Tất cả giao dịch sẽ thông qua phần mềm nhận biết”, chị Hà cho hay. 

GĐ SSC HCM tiết lộ, đây cũng sẽ là một phần trong giải pháp quản lý bán hàng, một dịch vụ mà FPT Software HCM dự kiến cải tiến, nâng cấp trên chính hệ thống này. “Nhân viên sẽ là người trải nghiệm và phát triển thêm để hệ thống thuận tiện hơn. Đây có thể nói là bước tiên phong của FPT Software HCM trong việc ứng dụng CNTT vào đời sống hằng ngày cho từng nhân viên”.

pepsi-1-3344-1467188654.jpg

Trưa nay, ngày 29/6, một nhóm nhân viên FPT Software HCM cùng selfie với món đồ vừa mua ngay trên cầu bộ hành nối F-Town 1 và F-Town 2.

FPT Software HCM không trực tiếp bán hàng. Việc quản lý/vận hành là do Pepsi và một nhà thầu trong F-Town hợp tác. “Nhà thầu này trước đây cũng bán các sản phẩm của Pepsi, nên khi có mô hình bán nước tự động này họ rất sẵn sàng tiếp nhận vì giảm được phần nào chi phí vận hành của họ. Chính vì thế, mức giá hiện nay cũng rẻ hơn việc mua sản phẩm theo cách truyền thống. 

Nếu quá trình giao dịch có bất kỳ trục trặc, người dùng có thể gọi theo số hotline để được hỗ trợ kịp thời. Việc bổ sung sản phẩm được nhà thầu kiểm tra hằng ngày, đảm bảo có ngay và luôn sản phẩm cho nhân viên dùng tại mọi thời điểm.

>> Vượt Google và Microsoft, FPT là nhà tuyển dụng lý tưởng nhất Việt Nam

Nguyên Văn

Ý kiến

()