Chúng ta

Người FPT sẵn sàng san sẻ sự sống

Thứ năm, 26/7/2012 | 11:30 GMT+7

Gần 50 CBNV FPT đã đăng ký hiến máu cho ca mổ tim của anh trai chị Nguyễn Thị Hồng Hà, Phòng Chiến lược FPT.
> Những giọt máu nghĩa tình

Những ngày giữa tháng 7, CBNV FPT HCM dành sự quan tâm đến việc một người thân của người FPT cần gấp một lượng máu để phục vụ cho ca mổ tim. Đây là ca mổ bắc 4 cầu động mạch vành tim (thuộc loại đại phẫu thuật trong ngành y) phải sử dụng máu tươi, không thể sử dụng máu đông lạnh tại ngân hàng máu vì độ rủi ro cao.

Do trong nhà không có người đủ điều kiện cho máu nên gia đình mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp của chị Hồng Hà.

d

Người FPT hoàn tất các thủ tục để hiến máu. Ảnh: Huy Bách.

Sau khi gửi thông tin qua e-mail nội bộ, đã có gần 50 người tình nguyện tham gia hiến máu từ các đơn vị tại FPT HCM. Thậm chí, còn có cả những người thân, bạn bè người FPT và phụ huynh của sinh viên ĐH FPT cũng đăng ký tham gia.

6 người đã hiến máu vào sáng 21/7 tại Bệnh viện Tim Tâm Đức, quận 7. Ca mổ đã thành công tốt đẹp và bệnh nhân cũng đang hồi phục nhanh chóng.

d

Anh Phan Công Huấn, Phóng viên VnExpress, trên bàn hiến máu. Ảnh: Huy Bách.

Từng hiến máu một lần tại FPT vào năm 2009, khi nhận được thông tin, anh Nguyễn Xuân Trường, FPT IS ERP HCM, nghĩ mình cùng nhóm máu và có thể hỗ trợ được nên liền đăng ký tham gia. “Gặp trường hợp khác tôi chắc chắn cũng sẽ tham gia nếu lúc đó sức khỏe đảm bảo”, anh Trường chia sẻ.

“Không cứ phải là người thân hay đồng nghiệp tại FPT, nếu thời điểm thích hợp, mình luôn sẵn sàng tham gia hiến máu khi có người cần”, anh Cao Huy Bách, FPT Online, khẳng định. 

Chị Hồng Hà cho biết, tắc nghẽn động mạch vành tim là hậu quả âm thầm của các tác nhân chủ yếu như hút thuốc lá, thừa cân, stress… và những tác nhân này hoàn toàn có thể phòng ngừa được.  

“Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc đến tấm lòng của người FPT cùng bạn bè và người thân. Gia đình cũng rất cảm kích trước sự quan tâm của công đoàn và tổng hội các đơn vị”, chị Hà chia sẻ.

  Nguyên Văn

Ý kiến

()