© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Người FPT mong khảo sát đo độ gắn kết có thêm hình thức mới

Đánh giá cao vai trò và ý nghĩa của khảo sát Đo độ gắn kết nhân viên (EES) mang lại, Lê Hoàng Đức Anh (Ban Công nghệ FPT) đóng góp ý tưởng có thêm hình thức khảo sát mới bằng một cuộc thi hay buổi chia sẻ trực tiếp của các CBNV trên Workplace để khảo sát này được thực chất và có hiệu quả cao hơn.

Ngày 25/12, 16.196 mail khảo sát đo độ gắn kết của nhân viên (EES) đã được gửi đến các CBNV ký hợp đồng chính thức trong tập đoàn (trừ FPT Software do đơn vị đăng ký làm khảo sát riêng). Đến 24h ngày 7/1, hệ thống chính thức đóng, kết thúc kỳ khảo sát EES năm 2018. Kết quả, FPT có 10.258 CBNV tham gia khảo sát EES trên hệ thống surveymonkey, chiếm 63,3% - tỷ lệ cao nhất từ trước tới nay.

Khi được hỏi về khảo sát EES, đa phần CBNV đều cho rằng việc làm khảo sát này là cần thiết để CBNV có thể đóng góp ý kiến, đồng thời cũng để các lãnh đạo hiểu được tâm tư, nguyện vọng từ nhân viên của mình.

Rất quan tâm tới chương trình, anh Nguyễn Tùng Lâm (FPT Telecom) bày tỏ: "Khảo sát EES diễn ra ở thời điểm cuối năm này rất hợp lý khi nhiều CBNV đang có ý định chuyển việc, làm khảo sát là cách để họ được bày tỏ, chia sẻ một cách thực tế. Từ đó, có thể tránh được tình trạng "chảy máu chất xám", giữ chân được người tài. Hơn nữa, các cán bộ quản lý cũng nhìn vào kết quả khảo sát để có những thay đổi phù hợp, kịp thời".

Là người tham gia đầy đủ các chương trình khảo sát của tập đoàn và công ty, chị Phạm Phương Thảo (FPT IS) cho hay, các chương trình khảo sát đều thiết thực, bởi đó là kênh để đánh giá hiệu quả hoạt động của tập đoàn, công ty và mọi người được thoải mái đóng góp, xây dựng. Tuy nhiên, cuối năm khá nhiều khảo sát cùng diễn ra nên sẽ hơi rối và dễ bị quên thực hiện. "Mong rằng năm sau tập đoàn sẽ tổ chức khảo sát sớm hơn", chị bày tỏ.

Dữ liệu thu về sẽ được Ban Nhân sự phân tích theo các nhóm yếu tố: Tổ chức, vùng miền, tính chất công việc, level, thâm niên, độ tuổi, giới tính... Từ đó, xác định được các điểm cần cải tiến, thay đổi với từng đối tượng CBNV nhằm tăng độ gắn kết của nhân viên với công ty/tập đoàn. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Dữ liệu thu về sẽ được Ban Nhân sự phân tích theo các nhóm yếu tố: Tổ chức, vùng miền, tính chất công việc, level, thâm niên, độ tuổi, giới tính... Từ đó, xác định được các điểm cần cải tiến, thay đổi với từng đối tượng CBNV nhằm tăng độ gắn kết của nhân viên với công ty/tập đoàn. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Tuy nhiên, qua 10 năm, chương trình khảo sát đo độ gắn kết nhân viên được triển khai, tỷ lệ CBNV tham gia khảo sát các năm chưa thực sự cao. 2018 là năm có tỷ lệ tham gia cao nhất với 63,3%. Chủ yếu các CBNV chưa tham gia là do tâm lý ngại làm khảo sát và quên.

CBNV ở FPT HO và FPT Online cho rằng 25 câu hỏi là không ít, cần khá nhiều thời gian để hoàn thành. Hơn nữa, một số câu hỏi cần đóng góp ý kiến cũng tạo sự e ngại với người tham gia khảo sát. "Câu hỏi khảo sát hơi nhiều và dài, nếu như có thêm hình ảnh để thu hút và gợi mở hơn thì sẽ không ngại tham gia", chị Lê Thị Thanh Huyền, FPT HO, bộc bạch.

Đã 2 năm tham gia khảo sát EES, chị Khuất Thị Hoa (FPT Edu) chia sẻ: "Tôi thấy nội dung các câu hỏi khảo sát phù hợp và cần thiết. Các phương án đưa ra để lựa chọn cũng đầy đủ, phong phú. Nhưng nếu có thể rút ngắn hơn một chút thì sẽ tốt hơn".

Từ những ý kiến đóng góp của CBNV, Ban Nhân sự tập đoàn (FHR) sẽ cùng họp bàn và đưa ra những cải tiến, thay đổi để chương trình khảo sát đo độ gắn kết nhân viên (EES) được thu hút, hấp dẫn nhiều người tham gia và có được hiệu quả thiết thực hơn nữa.

Khảo sát Đo độ gắn kết (EES) được FPT triển khai từ năm 2008. Đối tượng tham gia là CBNV ký hợp đồng lao động chính thức với công ty. Khảo sát được thực hiện online trên surveymonkey.com.

EES là một trong những công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp xác định được những điểm mạnh, điểm yếu trong chính sách và môi trường làm việc. Đồng thời cũng là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá sự hòa hợp (điểm cân bằng) giữa mục tiêu của công ty với mục tiêu của mỗi cá nhân.

Chương trình khảo sát online được kéo dài đến hết ngày 7/1. Dự kiến giữa tháng 2, Ban Nhân sự FPT sẽ công bố kết quả.

Diệu Anh

 
  • Những lưu ý bỏ túi dành cho vận động viên 'Hành trình kết nối'

Quang Dũng lần đầu song ca cùng Quán quân The Voice trên Truyền hình FPT

Những khán giả yêu thích dòng nhạc ballad sẽ có dịp thưởng thức những bản tình ca ngọt ngào bằng màn song ca giữa nam ca sĩ Quang Dũng và Quán quân Giọng hát Việt

9 đội tranh tài giải bóng đá 'Cup FTEL DNG 2019'

Chào mừng sinh nhật lần thứ 10, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng tổ chức giải bóng đá với sự tham gia của 9 đội bóng.

Cuối tháng 3, ĐH FPT có hẹn với Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP, Thái Sơn Beatbox và Lộn Xộn Band hứa hẹn sẽ mang đến một "Super Big Open Day" bùng nổ tại ĐH FPT.

Ngẩn ngơ trước loài hoa nhuộm hồng đường phố Sài Gòn

Nếu Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, Hà Nội là thành phố mười hai mùa hoa thì Sài Gòn cũng có một loài hoa đẹp nao lòng mang tên kèn hồng.

FPT tăng trải nghiệm cho sinh viên mỹ thuật đa phương tiện

Viện Đào tạo Quốc tế FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với 2 công ty lớn trong ngành mỹ thuật đa phương tiện là Thunder Cloud Studio, BnA nhằm mang lại lợi ích

Tặng 400 góc học tập cho gia đình thương binh liệt sĩ Vị Xuyên

Tập đoàn FPT cùng Quỹ Hy vọng lắp đặt 400 góc học tập cùng 6.000 lá cờ Tổ quốc cho người dân xã Thanh Thủy, Vị Xuyên (Hà Giang).

Hệ thống nhà thuốc Long Châu sẽ được mở rộng lên 70 cửa hàng

FPT Retail sẽ mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng trong năm nay với kỳ vọng sẽ đóng góp khoảng 40% doanh thu của công ty trong 3 - 4 năm tới.

FPT Education ra mắt Học viện IoT đầu tiên tại Việt Nam

Học viện IoT - FPT Coking là nơi đào tạo IoT chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam cấp bằng quốc tế Masters in IoT Technology cho học viên sau khi tốt nghiệp.