Chúng ta

‘Người FPT làm thiện nguyện bằng cái tâm’

Thứ bảy, 28/3/2015 | 19:32 GMT+7

“Nhìn đoàn FPT Đà Nẵng xuống tận giường bệnh tặng quà và động viên cho cháu gái mà lòng tôi như muốn quặn lại. Thay mặt gia đình cảm ơn tất cả những tấm lòng hướng tới cộng đồng của các bạn trẻ FPT vì đã dành sự quan tâm đặc cho những bệnh nhân nghèo như chúng tôi”, cụ Hoàng Duy, 70 tuổi, ông nội bệnh nhi Hoàng Thị Phương Ly, ngậm ngùi.

Khuôn mặt gầy gò, xanh xao, đôi mắt đỏ hoe vì sưng lên, anh Hồ Văn Tiến, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, tâm sự, nghe các bác sĩ bảo có đoàn FPT đến hỗ trợ kinh phí nên mọi người mừng lắm, bởi từ chỗ bỏ về vì không còn kinh phí điều trị bây giờ gia đình lại có thêm động lực khi nhận được sự đỡ. Với anh, dù ít hay nhiêu không quan trọng bởi thêm tiền đồng nghĩa thêm cơ hội.

ANH-5-JPG-7993-1426725795.jpg

Người FPT Đà Nẵng thăm và tặng quà tại Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng.

"Ai cũng muốn chạy chữa bệnh cho con mau khỏi để vui vẻ bên gia đình nhưng nói tôi đã hết cách xoay sở. Với số tiền mà FPT Đà Nẵng hỗ trợ sẽ giúp một phần kinh phí để cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Tôi già rồi sao cũng được chứ nhìn con nhỏ đau lòng xót lắm", anh Tiến xúc động.

Bác sĩ điều trị cho cháu Hồ Nguyễn Yến Ty, 13 tuổi, con gái anh Tiến cho biết trước khi nhập viện Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng, bệnh nhi có dấu hiệu rối loạn thần kinh. Trước đó cháu được gia đình chạy chữa tại Bệnh viện Tâm Thần một thời gian. Sau khoảng thời gian theo dõi, bác sĩ xác định Ty bị bệnh viêm não do virus gây ra. Số tiền mua thuốc cho một ngày để chữa trị là 2,7 triệu đồng do điều trị ngoài bảo hiểm, tổng kinh phí bệnh án lên 56 triệu đồng.

“4 ngày đầu điều trị, cháu nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Nhưng đến ngày thứ 5, bố Ty bỏ về với lý do gia đình không có tiền. Qua quá trình tư vấn và động viên, anh đã đưa cháu quay trở lại điều trị. Hiện bệnh viện liên tục tìm kiếm các mạnh thường quân để hỗ trợ kinh phí cho gia đình cháu”, bác sĩ chia sẻ.

 
ANH-10-JPG-2770-1426660807.jpg

Anh Lê Công Vinh, GĐ FPT IS Đà Nẵng, trao suất quà trị giá 1,2 triệu đồng cho cháu Đinh Thị Ngọc Duyên, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cần gấp tiền viện phí để điều trị.

Anh Lê Văn Duẫn, Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng, động viên anh Tiến giữ gìn sức khỏe và tiếp tục phối hợp cũng đội ngũ ý bác sĩ bệnh viện để chạy chữa cho cháu. Về phía FPT trong thời gian tới nếu có cơ hội sẽ tìm kiếm nhằm hỗ trợ thêm.

Cầm món quà trên tay, mắt ầng ậc nước, bác Hoàng Duy, ông nội cháu Hoàng Thị Phương Ly, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, ngậm ngùi: "13 năm chạy chữa bệnh máu nhưng giờ cháu vẫn không có dấu hiệu khỏi, do kinh tế gia đình khó khăn nên ba mẹ phải đi làm lo tiền thuốc còn tôi phải trông".

"Bà nội cháu lúc trước luôn bên cạnh chăm sóc nhưng cách đây một năm do bệnh nặng đã qua đời. Vì thương con, thương cháu kèm theo kinh tế gia đình khó khăn nên tôi phải ngày ngày ở bên cháu. Nhìn bạn trẻ FPT làm thiện nguyện trong lòng cảm thấy phấn khởi. Việc xuống tận giường bệnh trao quà và động viên cho cháu tôi đã cho thấy được tấm lóng trong sáng và nhận hậu ”, ông Duy nhìn về phía cháu gái nói. 

Còn chị Nguyễn Thị Hà đã không giấu nổi sự vui mừng, xúc động khi nhận quà từ Giám đốc FPT IS Đà Nẵng Lê Công Vinh. “Quê ở xã Bình Định, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam nhưng tôi phải ra đây chạy chữa bệnh tim bẩm sinh cho con. Hôm nay nghe chị em bảo có đoàn FPT Đà Nẵng vào tặng quà tưởng đâu nói đùa ai ngờ lại thật. Trước sự quan tâm nhiệt tình, thân thiện và động viên của các bạn trẻ tôi cảm thấy ấm lòng”, chị nói. 

Trao đổi với đoàn thiện nguyenj FPT, ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng, mong muốn, FPT Đà Nẵng sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới. Sự đóng góp của đơn vị sẽ thúc đẩy niềm tin để bệnh nhi vượt qua thời khắc khó khăn, hoàn thành bệnh án sớm ngày ra viện.

ANH-4-JPG-4323-1426314598.jpg

Ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng, mong muốn FPT sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ cho các bệnh nhi trong thời gian sắp tới để tạo thêm động lực trong quá trình điều trị. 

“Bênh viện luôn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của FPT Đà Nẵng trong thời gian qua và sẵn sàng phối hợp. Phần quà rõ ràng thể hiện được nghĩa cử cao đẹp của các bạn. Đặc biệt, hai bệnh nhi hôm nay được hỗ trợ tiền mặt sẽ có một phần kinh phí làm động lực”, ông Ngữ khẳng định.

Hơn hai giờ trao quà và động viên bệnh nhi, anh Nguyễn Hữu Phong, Tổng hội FPT Software Đà Nẵng kiêm thành viên Ban tổ chức đoàn đã trao 20 suất quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Riêng em Hồ Nguyễn Yến Ty và Đinh Thị Ngọc Duyên lần lượt được trao tặng số tiền mặt 9,5 triệu đồng và 1,2 triệu đồng.

Chương trình tặng quà cho bệnh nhi Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3. Trước đó, FPT Đà Nẵng cũng đã tổ chức thành công hiến máu tại tòa nhà FPT, khu công nghiệp An Đồn thu hút hơn 210 CBNV tham gia. Các chi nhánh FPT Telecom miền Trung cũng đồng loạt ra quân với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”.

Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 năm nay có hơn 2.500 cán bộ công nhân viên tập đoàn FPT tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc đã tham gia hoạt động thiện nguyện. Chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, tặng 17 tủ sách, 34 bộ máy tính, trồng 133 cây xanh, tặng 50 suất học bổng và nhiều phần quà cho học sinh nghèo, tặng quà cho bệnh nhân Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Ung bướu Cần Thơ, Ung bướu TP HCM...

Việt Nguyễn

Ý kiến

()