Chúng ta

Người FPT IS phía Nam: 'Văn phòng xa nhưng tình FPT đã níu chân'

Thứ bảy, 5/1/2019 | 11:07 GMT+7

Trước khi “chuyển nhà”, CBNV nhà Hệ thống có tâm lý chung là e ngại và lo lắng. Tuy nhiên, sau một thời gian, họ đã kịp quen và cảm thấy thích tòa nhà mới khang trang, tiện nghi với không gian thoáng mát.

Những ngày cuối tháng 12, FPT IS SRV là đơn vị cuối cùng của nhà Hệ thống hoàn tất việc chuyển văn phòng, “đoàn tụ” với đại gia đình FPT IS phía Nam theo đúng kế hoạch.

Là thành viên đơn vị cuối cùng “đoàn tụ gia đình lớn”, anh Đặng Thái Sơn (FPT IS SRV) cho biết khoảng cách từ nhà anh đến văn phòng mới khoảng 20 km. Việc di chuyển của anh mất khoảng một giờ, gấp 4 lần thời gian đến văn phòng cũ (chỉ 15 phút). Do đó, anh phải thay đổi thói quen sinh hoạt, chẳng hạn như tối ngủ sớm hơn một giờ để sáng dậy sớm hơn.

Ngoài sự hiện đại và tinh tế, điều anh Sơn thích thú nhất với văn phòng mới là… "hội chị em nhà FPT IS rất xinh đẹp". Anh coi đây là một “điều kiện thuận lợi thoát ế” cho thành viên thuộc “hội độc thân” ở đơn vị anh.

Đây là lần đầu tiên FPT IS HCM có toà nhà của riêng mình và quy tụ đủ các đơn vị thành viên qua hơn 24 năm phát triển, đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử đơn vị. Khác với khu vực các quận nội thành, địa điểm mới của nhà Hệ thống ở quận 7 có những ưu điểm như không khí trong lành, thoáng mát, nhiều không gian xanh. Cạnh đó, vị trí mới lại khá xa với nhiều CBNV.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Trang, cán bộ truyền thông FPT IS HCM, CBNV vốn quen ở khu vực trung tâm - nơi thuê văn phòng trước đây, nên trước khi chuyển, tâm lý chung thường là e ngại và lo lắng. Tuy nhiên, sau một thời gian, mọi người đã làm quen và thích “ngôi nhà mới”.

Với nhiều CBNV, quãng đường đi lại khi chuyển sang văn phòng mới xa hơn gấp đôi, có khi gấp 3 lần so với những địa điểm nội thành, thời gian đi lại cũng tăng tương đương. Thói quen, giờ giấc sinh hoạt từ đó phải thay đổi để thích nghi, ban đầu gây ra một số mệt mỏi cho người nhà Hệ thống phía Nam, đặc biệt những đơn vị mới chuyển đến gần đây.

Chị Bùi Thị Thùy Trang, FPT IS ENT, chia sẻ, biết về việc văn phòng mới ở xa (cách nhà 22 km) trước khi vào làm nên chị đã chuẩn bị trước tinh thần. Chị Trang bày tỏ vẫn mong muốn gắn bó với công ty lâu dài do môi trường FPT IS rất trẻ trung, năng động và thân tình. “Mọi người rất hòa đồng, dễ thương, giúp đỡ tôi nhiều”, chị Trang nhận xét về môi trường công ty và đồng nghiệp.

Với mong muốn “an cư lạc nghiệp”, nhà Hệ thống đã chuẩn bị kỹ cho đợt “tổng chuyển nhà” năm nay. Anh Nguyễn Tuấn Hùng, PTGĐ FPT IS kiêm Giám đốc FPT IS miền Nam, cho biết đơn vị sẵn sàng phối hợp và làm việc với TP Bank để đưa ra một gói vay hỗ trợ các nhân viên đang làm việc cho nhà Hệ thống có thể mua trả góp chung cư ở khu vực lân cận khu Tân Thuận, quận 7.

Trước mắt, Ban lãnh đạo nhà Hệ thống hỗ trợ chi phí đi lại và ăn trưa cho cán bộ nhân viên. Ngày 20/9, quy định về việc hỗ trợ đi lại và ăn trưa đã được chính thức thông qua. Theo đó, mỗi cán bộ nhân viên ở xa sẽ được hưởng hỗ trợ 300.000 đồng/tháng tiền đi lại. Hình thức áp dụng sẽ chuyển trực tiếp vào lương hằng tháng.

Video CBNV FPT IS chia sẻ câu chuyện khi về nhà mới:

Tòa nhà FPT IS Tân Thuận (trước gọi là tòa Tân Thuận 3) tọa lạc tại lô B3, đường Sáng Tạo, khu E-office, Khu chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP HCM.

Với diện tích xây dựng 1.634 m2 với tổng diện tích sàn dự kiến là 13.072 m2, đủ cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.500-1.800 người.

Ngôi nhà chung mới có nhiều những thiết kế đẹp, hiện đại và tiện nghi, với các khu relax ở các tầng, hệ thống lọc nước tiên tiến, hệ thống thẻ từ gửi xe, khu “phone booth” - buồng điện thoại tiện dụng, khu vực làm việc cùng bàn làm việc rộng rãi hơn,...

Từ ý tưởng chủ đạo là IoT (Internet of Things- Internet kết nối vạn vật), biểu tượng hình lục giác liên tưởng kết nối tự nhiên đến kết nối số trở thành ngôn ngữ thiết kế xuyên suốt trong văn phòng. Biểu tượng này xuất hiện từ vách ngăn khu vực làm việc đến đèn chiếu sáng, decal vách kính, cửa ra vào, ở các mảng trang trí cột đánh dấu khu vực làm việc của các đơn vị…

Từng góc trong toà nhà đều ẩn chứa ý nghĩa riêng: như khu vực relax các tầng được trang trí 22 khối lục giác, hàm ý nhắc về ngày sinh nhật FPT - 13/9. Ngoài ra, đường nét chính sử dụng trong không gian là những đường thẳng, hay những hình kỷ hà mạnh mẽ đem lại sự ấn tượng cho không gian làm việc có tính chất công nghệ cao. Chính sự thống nhất trong ngôn ngữ thiết kế đã giúp cho tòa nhà FPT IS Tân Thuận mang một nét đặc trưng riêng.

>> Đi làm thôi cũng tha hồ 'sống ảo' ở FPT IS Tân Thuận

Hà An

Video: FPT IS - Hà An

Ý kiến

()