Chúng ta

Người FPT Hà Nội khiến viện huyết học ‘cháy hàng’

Thứ ba, 13/3/2018 | 15:40 GMT+7

“Lượng người tham gia hiến máu hôm nay vượt kế hoạch của BTC nên túi trữ máu và quà tặng đã hết sạch. Quá tuyệt vời!”, chị Nguyễn Thị Hải Vân, cán bộ Công đoàn FPT Software, thành viên BTC, vui mừng cho biết.

553 là tổng số đơn vị máu thu về từ hoạt động hiến máu của người FPT đã tham gia ở 3 địa điểm tại Hà Nội là tòa nhà FPT Cầu Giấy; tầng 21 tòa nhà Keangnam và tòa nhà F-Ville 1, Hòa Lạc. Chương trình do FPT phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức, hưởng ứng Ngày FPT vì cộng đồng - 13/3. 

Tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, có hơn 250 người đăng ký tham gia hiến máu, lượng máu thu về là 232 đơn vị. Ảnh: Ngọc Thắng.

Tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, có hơn 250 người đăng ký tham gia hiến máu, lượng máu thu về là 232 đơn vị. Ảnh: Ngọc Thắng.

Năm nay, tại Hà Nội, có 650 người FPT đăng ký tham gia hiến máu đến từ các đơn vị thành viên của tập đoàn. Theo BTC, đây là số lượng người nhà F đăng ký hiến máu tại Hà Nội lớn nhất từ trước tới nay và vượt gấp đôi số lượng mà BTC đề ra.

Chị Trần Thị Thu Hà, Phó ban Nhân sự tập đoàn, rất phấn khởi và vui mừng khi được đóng góp cho cộng đồng. “Đây là một việc tốt trong ngày hôm nay. Nếu mỗi người đóng góp một chút thì sẽ có thể chia sẻ được với cộng đồng và xã hội”, chị bày tỏ.

Người nhà Phần mềm FPT tại Hòa Lạc tập trung rất đông ở F-Ville 1 để tham gia hiến máu. Tại đây, lượng máu thu được là 171 đơn vị.

Người nhà Phần mềm FPT tại Hòa Lạc tập trung rất đông ở F-Ville 1 để tham gia hiến máu. Tại đây, lượng máu thu được là 171 đơn vị. Ảnh: Hải Vân.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu, anh Lưu Việt Tùng, FPT Online, khá hồi hộp nhưng anh vẫn cười rất tươi và khuyên mọi người nên đi hiến máu để chia sẻ cùng những bệnh nhân cần máu. “Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được trao đi và thấy mình có trách nhiệm hơn với cộng đồng”, anh Tùng chia sẻ khi đang hiến máu.

Đã tham gia hiến máu tại FPT từ những năm đầu tiên diễn ra hoạt động này, anh Nguyễn Hoài Điệp (FAD.FHO) tự hào chia sẻ: “Mình là người FPT, cứ lúc nào công ty tổ chức hiến máu là mình sẽ tham dự. Mình nghĩ rất nhiều người có hoàn cảnh éo le cần đến sự giúp đỡ của mình”.

CBNV FPT IS và FPT Software tại tòa nhà Keangnam cũng rất hăng hái tham gia hoạt động ý nghĩa này. Tại đây, BTC thu nhận được 150 đơn vị máu.

CBNV FPT IS và FPT Software tại tòa nhà Keangnam cũng rất hăng hái tham gia hoạt động ý nghĩa này. Tại đây, BTC thu nhận được 150 đơn vị máu. Ảnh: Mai Nguyên.

Đa phần những người tham gia hiến máu đều hiểu rất rõ về lợi ích của việc hiến máu. Hiến máu vừa là trao đi và cũng vừa là nhận lại. Đã hơn 5 lần tham gia hiến máu tại FPT, anh Phạm Thế Minh, FPT Software, chia sẻ: “Hiến máu là hoạt động mà những người khỏe mạnh đều nên làm. Đây không chỉ là hoạt động tốt cho cộng đồng mà còn tốt cho chính cá nhân mỗi người. Các bạn sẽ thấy cuộc sống tươi mới hơn và đem niềm vui đến cho nhiều người”. 

Ấn tượng với số lượng người tham gia hiến máu tại FPT, bác sĩ Nguyễn Thế Mạnh, Viện Huyết học và Truyền máu TƯ, chia sẻ: “Các bạn FPT tham gia rất đông với tinh thần hào hứng, phấn khởi. Hy vọng FPT sẽ duy trì hoạt động này để đồng hành cùng Viện Huyết học và Truyền máu TƯ có thêm nhiều đơn vị máu cho các bệnh nhân trên cả nước”.

Sau khi hiến máu xong, các CBNV FPT sẽ được các bác sĩ viên Huyết học Truyền máu TƯ chăm sóc, bồi dưỡng và nhận quà từ chương trình. Ảnh: Ngọc Thắng.

Sau khi hiến máu xong, các CBNV FPT sẽ được các bác sĩ viên Huyết học Truyền máu TƯ chăm sóc, bồi dưỡng và nhận quà từ chương trình. Ảnh: Ngọc Thắng.

Trước đó, các thành viên FPT phía Nam hiến tặng 529 đơn vị máu, FPT Telecom chi nhánh Phú Yên được 13 đơn vị máu.

Sáng nay, các CBNV nhà F tại Đà Nẵng hiến tặng hơn 250 đơn vị máu, chương trình tiếp tục diễn ra ngày mai - 14/3 tại hai tòa nhà FPT Complex và FPT Mazda. 

Đây là lần thứ 61 FPT tổ chức hoạt động hiến máu, một trong những hoạt động truyền thống trong ngày FPT vì cộng đồng - 13/3.

Năm 2017, người FPT đã hiến tặng tổng cộng hơn 2.500 đơn vị máu. Vì vậy, Viện Huyết học và Truyền máu TW mong muốn các CBNV nhà F hiến tặng khoảng 3.000 đơn vị máu trong năm nay để có thể kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Diệu Anh

Ý kiến

()