Chúng ta

Người FPT cảnh báo về bảo mật thông tin thẻ tín dụng

Thứ ba, 16/8/2016 | 08:36 GMT+7

Ngày 21/7, khi đang làm việc tại tòa nhà F-Town, quận 9, chị Huỳnh Trúc Ngân, bộ phận Đảm bảo Chất lượng thuộc GSC, FPT Software, bất ngờ có cuộc gọi từ nhân viên Công ty Loyalty Plus thông báo được nhận một cặp voucher buffet miễn phí tại nhà hàng Hương Sen.

Nghe được quà cũng vui, nhưng cảnh giác, chị Ngân liền hỏi lại tại sao lại được tặng miễn phí hai voucher thì người này cho biết: “Chị từng tham gia dịch vụ nào đó của công ty em hoặc các đối tác”.

Người kia liền hỏi chị Ngân có hay đi du lịch hay thường xuyên ăn uống với bạn bè không. Nhận được câu trả lời là có từ nhân viên FPT Software, họ tiếp tục tư vấn: Nếu trở thành thành viên bên họ thì sau này đi ăn uống hay ở resort/khách sạn nào từ Bắc vào Nam hoặc cả ở nước ngoài, đều được giảm 50%. Đại diện Loyalty Plus xác nhận lại là công ty có các đối tác trong khu vực Đông Nam Á.

lua-dao-the-HSBC-visa-8746-1471251073.jp

Nếu gặp sự cố, chủ thẻ hãy liên hệ với ngân hàng trong vòng 5 ngày làm việc để được hướng dẫn và hoàn tất các thủ tục lấy lại tiền. Ảnh minh họa: Tribunnews.

Lúc này, cán bộ Đảm bảo Chất lượng GSC ý thức ngay đến quyền lợi đi kèm điều kiện nên đặt câu hỏi về điều kiện để trở thành thành viên. Nhân viên đơn vị cung cấp dịch vụ báo mức phí 2.500.000 đồng một năm. Cho rằng phí mắc quá, đầu dây bên kia tiếp tục giới thiệu những lợi ích mang lại.

Do nói chuyện cũng khoảng 15 phút và chị Ngân sắp có cuộc họp nên thông báo với đại diện Loyalty Plus cứ gửi email sẽ xem xét và bên kia đồng ý. Tuy nhiên, người này hỏi thêm chị Ngân về việc có dùng thẻ Visa không. Nhận được câu trả lời có, bên kia liền giới thiệu hình thức thanh toán trực tiếp MOTO (Mail Order Telephone Order). “Lúc này tôi không để ý họ nói MOTO là gì mà cứ nghĩ người này đang tiếp tục giới thiệu nên trả lời là có”, chị Ngân kể.

Hai phút sau khi chị Ngân cung cấp thông tin, tài khoản liền bị trừ 2.500.000 đồng. Quá bất ngờ, cán bộ Đảm bảo Chất lượng GSC nhanh chóng liên hệ lại với người này để hỏi nhân viên tư vấn về việc chưa xem xét và đồng ý mà đã trừ tiền thay vì liên hệ với phòng chăm sóc khách hàng của Loyalty Plus, bên cạnh đó cũng có một số hiểu lầm về dịch vụ giữa chị và nhân viên tư vấn. Lúc này cũng phải trở vào phòng họp nên chị Ngân chưa xử lý việc yêu cầu hoàn tiền mà đề nghị bên đó gửi email báo dịch vụ của họ như thế nào.

Chị Ngân có tìm hiểu thêm thông tin về quy trình yêu cầu hoàn tiền cho thẻ Visa, MOTO là gì, Loyalty Plus là công ty như thế nào và tham khảo người từng dùng dịch vụ trước khi yêu cầu Loyalty Plus hoàn tiền.

Sau khi rà soát sự việc, Loyalty Plus đã liên hệ chị Ngân để xin lỗi, hoàn trả giao dịch và xử lý sa thải nhân viên tư vấn vì làm sai quy định. Khi Loyalty Plus có nhã ý tặng quà xem như sự bồi thường từ công ty nhưng chị Ngân từ chối nhận bởi “chỉ muốn góp ý để công ty phát triển chứ không có ý khiếu nại thêm vì sự việc đã được giải quyết thỏa đáng”.

Trao đổi với Chungta.vn, đại diện Loyalty Plus cho biết, công ty có đầy đủ bộ quy định tư vấn bán hàng và quy trình thanh toán phí rõ ràng và minh bạch qua hình thức MOTO bằng thẻ tín dụng, và có ký kết hợp đồng hợp pháp với Ngân hàng Công thương Việt Nam. Ngoài ra, công ty cũng cài đặt hệ thống ghi âm cuộc gọi để phục vụ cho nhu cầu quản lý nội bộ. “Bất cứ giao dịch nào chưa có sự đồng ý của khách hàng là sai và sẽ được hoàn trả giao dịch theo quy định của ngân hàng. Vì vậy, chúng tôi cũng lưu ý với các khách hàng là chỉ cung cấp thông tin thẻ tín dụng khi nào đồng ý và hiểu rõ các điều khoản dịch vụ cũng như hình thức thanh toán”, đại diện Loyalty Plus cho hay.

Theo chị Ngân, chị hài lòng với cách giải quyết của Công ty Loyalty Plus, tuy nhiên vẫn muốn kể lại câu chuyện này để mọi người lưu ý hơn nếu chưa hiểu rõ về hình thức giao dịch thẻ tín dụng qua điện thoại.

>> Nhân viên FPT mất 20 triệu đồng khi thẻ ATM vẫn trong ví

Nguyên Văn

Ý kiến

()