Chúng ta

Người FPT bị xịt thuốc mê trộm tài sản

Thứ ba, 3/5/2016 | 13:57 GMT+7

Nằm ngủ mở cửa sổ, một lập trình viên FPT Software nghi bị trộm xịt thuốc mê lấy đi 2 điện thoại di động, một laptop và hơn 3 triệu đồng.

Sáng 2/5, tỉnh dậy lấy điện thoại để xem giờ trước khi đi làm, lập trình viên FSU17, bàng hoàng khi phát hiện bị kẻ trộm cạy cửa đột nhập vào nhà lục tung đồ đạc, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị.

Theo lập trình viên phần mềm, căn phòng trọ của anh nằm ở đường Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. “Cả dãy nhà trọ có 7 phòng nhưng chỉ có mình tôi lên sớm”, anh H. nói.

Như nhiều đồng nghiệp, chiều 1/5 anh H. trở về Sài Gòn để ngày 2/5 bắt đầu đi làm lại. Do thời tiết khá nóng nên khi đi ngủ, lập trình viên FPT Software chỉ chốt cửa chính và mở cửa sổ theo thói quen. Trằn trọc mãi, hơn 2h sáng ngày 2/5 anh mới ngủ được.

trom-xit-thuoc-me-9540-1462249306.jpg

Lập trình viên FPT Software cho rằng anh bị trộm xịt thuốc mê qua cửa sổ rồi sau đó cạy cửa vào lấy đồ. Ảnh minh họa.

Gần 8h, anh H. mới tỉnh trong tình trạng đầu óc nặng nề. Như thói quen, lập trình viên FSU17 quơ điện thoại xung quanh nhưng không thấy. Tưởng để quên dưới nhà, anh H. đi từ gác xuống thì tá hỏa phát hiện kẻ gian đã đột nhập trong lúc ngủ.

Kiểm tra kỹ, anh H. bị mất 2 điện thoại di động (LG và Nokia), một laptop và hơn 3 triệu đồng trong 2 chiếc ví. “Trộm không lấy giấy tờ, thẻ ATM và chiếc laptop cũ”, anh H. nói. “Trộm đã lục lọi cả dưới nhà và trên gác. Trong phòng tôi có chiếc xe máy nhưng chúng cũng không lấy”.

“Tôi nghi mình bị xịt thuốc mê chứ bình thường ngủ rất tỉnh, chỉ tiếng động nhẹ là bật dậy”, anh H. nhớ lại và cho biết thêm, “sáng thức dậy hai mắt tôi gần như không thể mở đươc, người mệt mỏi, nhức đầu. Bình thường tôi ngủ rất tỉnh và thức giấc rất đúng giờ mà không hiểu sao hôm đó lại thức dậy muộn. Kẻ gian bẻ khóa vào phòng lục lọi khắp nơi mà tôi không biết gì”.

Anh H. kể, khu nhà trọ nơi anh ở cạnh một con đường nhỏ với các điều kiện an ninh chưa đảm bảo. “Đường không có đèn đường, ngay cả cổng ra vào cũng thấp, chỉ ngang đầu người và rất đơn sơ. Khi sự việc xảy ra, tôi báo chủ nhà để thông báo với công an nhưng có vẻ họ không mặn mà. Tôi sẽ sớm tìm chỗ trọ mới đảm bảo hơn”.

Thời gian gần đây, TP HCM và các tỉnh phía Nam đã xảy ra vài trường hợp trộm cắp, các đối tượng càng ngày càng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, trong đó việc sử dụng thuốc mê cũng được chúng áp dụng. Mới nhất, ngày 2/5, báo Người lao động đưa tin trộm đã đánh bả chết 2 con chó, sau đó xịt thuốc mê thiếu tướng Nguyễn Văn Lưỡng (nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 Bộ Quốc phòng, đang nghỉ hưu tại xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) và trộm lấy đi chiếc xe SH trị giá hơn 100 triệu đồng cùng hai điện thoại.

>> Kỹ thuật FPT Telecom vượt sông triển khai hợp đồng trong ngày 1/5

Nguyên Văn

Ý kiến

()