Chúng ta

Người F-Ville mong có thêm nhiều tủ đồ 'Give box'

Thứ tư, 27/12/2017 | 19:01 GMT+7

“Việc có một chiếc tủ tặng đồ cho những ai thực sự cần đến rất có ý nghĩa, mình cũng cảm thấy vui. Hy vọng hoạt động này sẽ được nhân rộng hơn nữa”, chị Chu Phương Linh (F500.FMO) chia sẻ về ý nghĩa thiết thực của tủ từ thiện “Give box” tại F-Ville 1, Hòa Lạc (Hà Nội).

Cuối tháng 10 vừa qua, tại cổng F-Ville 1 xuất hiện một chiếc tủ gỗ với tên gọi “Give box”. Chiếc tủ là nơi tiếp nhận những đồ dùng, vật dụng mà các CBNV FPT Software Hòa Lạc không còn dùng đến nhưng vẫn có giá trị sử dụng để dành cho những ai đang cần tới chúng. Sau 2 tháng hoạt động, “Give box” phát huy tác dụng bởi ai cũng cảm thấy vui khi làm việc có ý nghĩa. 

Chia sẻ về nguồn gốc của chiếc tủ đặc biệt này, chị Phạm Thu Huyền, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia SSC, cho biết: “SSC thực hiện quầy 'Give box' theo đề xuất ý tưởng từ anh Phan Phương Đạt, Trưởng Ban Đào tạo FUNiX, từ năm 2015. Anh Đạt chia sẻ, ở đây có nhiều người dân địa phương, có thể làm quầy theo hướng trao đổi đồ của người không dùng cho người cần”.

Tủ đồ "Give box" do SSC Hòa Lạc tạo ra và bảo quản, chăm sóc.

Tủ đồ "Give box" do SSC Hòa Lạc tạo ra và bảo quản, chăm sóc.

Từ khi có chiếc tủ, cuộc sống của “cư dân” Hòa Lạc có phần nhộn nhịp, rộn ràng hơn. Rất nhiều người vui vẻ mang đồ dùng không cần sử dụng đến để SSC phân loại và bài trí lên tủ để những người cần có thể đến lấy về dùng. “Đôi khi đồ cũ của mình không còn giá trị với bản thân nhưng lại có ích với người khác, mang lại niềm vui cho họ”, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (SSC Hòa Lạc) bày tỏ.

“Give box” đón nhận tất cả đồ dùng hữu dụng như quần áo, giầy dép, sách truyện, vật dụng gia đình, đồ chơi trẻ em… từ các CBNV tại Hòa Lạc. Và bất cứ ai cũng có thể đón nhận những đồ dùng ấy nếu có nhu cầu sử dụng. Không chỉ giới hạn là CBNV của FPT mà cả những người dân địa phương khu vực lân cận cũng có thể đến nhận đồ về dùng. Đó cũng chính là ý tưởng ban đầu mà anh Phan Phương Đạt đề ra khi nghĩ về chiếc tủ từ thiện này.

Chị Nghiêm Thị Tuyết Mai (SSC.HL), người phụ trách gom đồ cho tủ “Give box”, cho biết: “SSC liên tục tiếp nhận đồ dùng được các CBNV gửi để để chia sẻ tại tủ đồ ‘Give box’ với rất nhiều loại đồ đa dạng, có nhiều đồ còn rất mới. Người đến nhận đồ cũng rất đông nên tủ đầy vơi liên tục. Đó cũng chính là niềm vui đối với những người thực hiện như chúng tôi”.

Đồ trong tủ từ thiện "Give box" được thay đổi liên tục bởi có rất nhiều người quyên góp và cũng có khá đông người đến nhận đồ dùng.

Đồ trong tủ từ thiện "Give box" được thay đổi liên tục bởi có rất nhiều người quyên góp và cũng có khá đông người đến nhận đồ dùng.

Với ý nghĩa thiết thực và có sức lan tỏa, nhiều CBNV ở Hòa Lạc mong muốn mô hình được nhân rộng, có tủ đặt ở nhiều chỗ hơn để mọi người có thể sẻ chia nhiều hơn nữa.

FPT Software tại Hòa Lạc có 2 campus là F-Ville 1 (cung cấp chỗ làm việc cho 2.000 kỹ sư CNTT) và F-Ville 2 (đáp ứng 3.000 chỗ làm việc). 

Diệu Anh

Ý kiến

()