Chúng ta

Người 'dzừ'' nhất '72h' không có khoảng cách với học viên kém 18 tuổi

Thứ bảy, 20/10/2018 | 10:41 GMT+7

Chị Phương Thảo, học viên có tuổi nhiều nhất "72h trải nghiệm" cho biết: "Tôi được truyền thêm sức trẻ, nhiệt huyết từ các em đồng nghiệp, hoàn toàn không có khoảng cách tuổi tác giữa chúng tôi”.

Tham gia “72h trải nghiệm” với chị Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên dạy văn, trường Tiểu học và THCS FPT - là một cơ hội học tập thú vị, “vừa học vừa chơi thì quá lý tưởng”, chị bày tỏ. Là người nghiêm túc và có tính kỷ luật nên chị Thảo rất đúng giờ tập trung trong suốt hành trình.

Mang khuôn mặt của một người phụ nữ trung niên thấm sự đời nhưng vẻ ngoài không quyết định tất cả những gì đã, đang và sẽ diễn ra trong “72h trải nghiệm” của chị Thảo. Người phụ nữ sinh năm 1978 tỏ ra không có khoảng cách thế hệ với các đàn em sinh năm 1996 - kém mình đến 18 tuổi.

DSC-0278-JPG-4282-1540003843.jpg

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (áo đen, ngoài cùng bên phải) tham gia nhảy cùng đội Xanh lá. 

Trong ngày đầu tiên của hành trình, 5 đội thi trải qua những phần trò chơi trong khuôn khổ “72h Violympic”. Các trò chơi đòi hỏi tinh thần đồng đội và sự gắn kết cao nên không một ai được phép lơ là cuộc thi, vì điều này quyết định điểm số của từng đội sau khi kết thúc chương trình.

“Mọi sự e ngại, ngượng ngùng phải gạc bỏ sang một bên, chúng tôi phải cùng nhau tham gia và vượt qua mọi thử thách từ BTC”, chị Thảo nói. Bản thân là người nhiều tuổi nhất, thậm chí chị còn cách thành viên trẻ nhất 18 tuổi nhưng với chị khoảng cách tuổi tác không phải lý do để không hòa nhập tập thể.

Chia sẻ với Chúng ta, chị Thảo cho hay, công việc thường ngày của chị tiếp xúc nhiều với học sinh độ tuổi THCS nên không khó khăn để gần gũi và trò chuyện cùng mọi người. Theo đó, cả 5 trò chơi trong vòng Violympic, chị Thảo đều tham gia, cười thả phanh và đầy nhiệt huyết.

DSC-0285-JPG-2929-1540004226.jpg

Toàn đội xanh lá tại phần thi nhảy ngày 19/10.

Vũ Anh Tuấn, nhân viên Ban Văn hóa Đoàn thể Tập đoàn FPT, thành viên cùng đội bày tỏ: “Chị Thảo nhiều tuổi nhưng tinh thần thậm chí còn trẻ hơn chúng tôi. Chị hiền, dịu dàng nhưng độ năng động thì như người tuổi 20”.

Đặc biệt, chị Thảo có giọng đọc hay và đầy ấm áp. Chương trình “Giao lưu STCo” buổi tối, chị Thảo “sắm” vai người kể chuyện. Gần 100 con người có mặt tại sân khấu đều tấm tắc khen giọng nói truyền cảm nhưng cũng đầy vẻ hài hước.

“Hành trình 72 trải nghiệm” đã kết thúc ngày đầu tiên, các thành viên đều thấm đẫm mệt mỏi nhưng bắt đầu cảm thấy nuối tiếc thời gian. Chị Thảo cũng vây, ấn tượng nhất với màn thi ăn và chương trình nhạc STCo tại sự kiện. Qua đây, thấm thêm về văn hóa, con người tại FPT, “Máu lửa, dám nói dám làm và dám ước mơ” là những gì tôi đang học và trải nghiệm tại đội Mộc và “72h trải nghiệm”, chị Thảo nói.

Chị Phương Thảo mới chuyển công tác về FPT được 2 tháng nhưng với chị, tinh thần FPT đang ngấm dần vào máu từng ngày.

Trước đó, chị Thảo từng dạy tại các ngôi trường có bề dày lịch sử như: Mô-nô-lô-xốp, Mari Curie, Vinschool. Đây đều là những trường có tiếng trong thành phố, tuy nhiên vì yêu thích văn hóa FPT và một phần nguyện vọng muốn thay đổi môi trường nên chị Thảo quyết định chọn FPT là điểm đến cuối cùng.

Chương trình “72h trải nghiệm” bắt đầu ngày thứ 2 với màn tập thể dục. Các đội sẽ tham gia giải mã mật thư trong buổi sáng.

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015 với đối tượng chính là tân binh nhà F. Từ năm 2016, chương trình mở rộng cho toàn thể thành viên FPT. Đối tượng tham gia chỉ cần là CBNV có hợp đồng chính thức và chưa từng tham dự các số trước đó.

Qua chương trình, học viên sẽ học cách vượt qua giới hạn của bản thân, tăng tính sáng tạo trong từng thử thách và nâng cao tinh thần đồng đội qua các game thi đấu. Ngoài ra, các thành viên sẽ hiểu rõ hơn về môi trường đang gắn bó, được khám phá bản thân, từ đó có trách nhiệm và hứng thú với công việc. Đồng thời giao lưu, mở rộng mối quan hệ và kết nối với nhân viên đến từ các công ty trong FPT.

Hà Trần

Ý kiến

()