Chúng ta

'Người đỗ Trạng FPT phải được bổ nhiệm'

Thứ năm, 11/9/2014 | 15:50 GMT+7

"Trạng Nguyên FPT cần có đặc ân, đó là được bổ nhiệm vào vị trí nào đó. Điều này nhất thiết phải cho vào quy chế thi", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ trong lễ ra mắt CLB Trạng FPT Alumni diễn ra chiều ngày 10/9.
> CLB Trạng FPT Alumni ra mắt

Chương trình đã được tổ chức trong không khí thân mật tại phòng Tập đoàn, tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, với sự tham gia của Ban lãnh đạo FPT, đại diện Ban Nhân sự cùng gần 20 thí sinh là Tam khôi, Top 20 của các kỳ thi Trạng.

Trong vai trò là người điều hành công ty, anh Ngọc rất vui khi CLB Trạng FPT được lập ra từ ý tưởng của chính những người từng tham dự kỳ thi đặc biệt được tổ chức hằng năm trong tập đoàn.

"Trạng FPT đã được tổ chức từ rất lâu. Đã có nhiều người đỗ Trạng, thành đạt, cũng có những người đã ra đi... Việc kết nối, tập hợp nhau của các bạn rất đáng hoan nghênh", anh nói.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ký quyết định thành lập CLB, kèm cương lĩnh, hoạt động của Trạng FPT Alumni.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ký quyết định thành lập CLB kèm cương lĩnh, hoạt động của Trạng FPT Alumni.

Theo anh Ngọc, một tổ chức có rất nhiều chiều để duy trì sự phát triển bền vững, và CLB Trạng FPT Alumni sẽ là một trong những điều giúp FPT tiếp tục đà tăng trưởng. Bởi vậy, tập đoàn sẽ ủng hộ tối đa những sáng kiến phục vụ cho lợi ích chung từ CLB.

Nhấn mạnh tới vai trò của Trạng, TGĐ khẳng định, người đỗ Trạng cần phải có đặc ân, đó là được bổ nhiệm để phát triển bản thân. Anh Ngọc bày tỏ, mỗi năm công ty chỉ có một Trạng nguyên, hệ thống FPT lại có hàng nghìn vị trí. Việc bổ nhiệm, sắc phong không chỉ khuyến khích người FPT tham gia thi mà còn giúp thế hệ trẻ đẩy mạnh việc học hỏi, yếu tố tối cần thiết để phát triển trường tồn. Học ở trường lớp thôi không đủ, mà còn phải học từ công việc thực tế hằng ngày.

Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương cũng từng nằm trong danh sách Tam Khôi của kỳ thi

Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương, Thám hoa của kỳ thi năm 2001, cũng tham gia buổi ra mắt của CLB.

Trong suốt 17 năm tổ chức thi Trạng (từ 1998), đây là lần đầu tiên một CLB tập hợp những người đã thi Trạng ra đời. CLB Trạng FPT Alumni ngoài mục đích kết nối các sĩ tử còn tạo sân chơi để mọi người cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và cơ hội trong công việc.

Trạng nguyên FPT 2013 Đỗ Văn Giang, người đề xuất ý tưởng về CLB, cho biết, với sứ mệnh mang lại giá trị cho các thành viên, đóng góp vào sự phát triển của tập đoàn, CLB mong muốn giúp các thành viên khẳng định được bản thân.

Anh Ngọc mong muốn và tin tưởng tập đoàn sẽ nhận được nhiều kết quả từ CLB.

Anh Ngọc mong muốn và tin tưởng tập đoàn sẽ nhận được nhiều kết quả từ CLB.

"Mục tiêu xa hơn của Trạng FPT Alumni là trao cho các thành viên cơ hội được tiếp xúc và học hỏi từ các lãnh đạo cấp cao trong FPT theo mô hình đào tạo sư phụ - đệ tử. Trong dài hạn, CLB Trạng FPT Alumni mong muốn trở thành cái nôi đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho FPT, đồng thời đóng góp nhân sự cho quản trị và toàn cầu hóa của tập đoàn", anh Giang nói.

Theo kế hoạch, CLB Trạng FPT Alumni sẽ được tương tác với Ban Nhân sự FPT (FHR), đơn vị tổ chức kỳ thi Trạng, ngay trong năm nay thông qua việc phát triển đề thi và vận động người tham gia.

Thám hoa FPT 2011 Hoàng Phúc Thịnh (FPT IS) nhận xét: "CLB thực sự là mô hình rất hay. Ngoài việc gắn kết, đây cũng là nơi đẩy mạnh synergy giữa các cán bộ tại nhiều đơn vị. Đồng thời, việc được tiếp xúc và học hỏi từ lãnh đạo cấp cao sẽ giúp các thành viên tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm quý giá".

CLB Trạng FPT Alumni được ra đời theo ý tưởng của Trạng nguyên FPT 2013 Đỗ Văn Giang. CLB sẽ lấy ngày 13/9, đúng ngày sinh nhật tập đoàn, làm ngày truyền thống.

Trạng Alumni tập hợp các sĩ tử tham gia các kỳ thi Trạng nằm trong danh sách Tam khôi và Top 20 chung kết Trạng các năm.

"Alumni" là dạng mô hình sinh hoạt nhóm rất phổ biến tại các trường đại học trong vào ngoài nước.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()