Chúng ta

Nghiêm cấm mang đồ ăn có mùi vào tòa nhà FPT Cầu Giấy

Thứ năm, 17/3/2016 | 17:10 GMT+7

Để đảm bảo môi trường làm việc được vệ sinh, sạch sẽ, Ban quản lý tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, vừa ban hành quy định CBNV không được mang đồ ăn có mùi vào văn phòng, được áp dụng từ ngày 14/3. 

fsoft-cau-giay-9124-1458096921.jpg

Quy định cấm mang đồ ăn có mùi vào khu vực văn phòng nhằm tạo môi trường làm việc được vệ sinh, sạch sẽ.

Những đồ ăn trong diện bị cấm bao gồm: Hải sản tươi sống, mít, sầu riêng, mắm, mực, cá khô... Chia sẻ về quy định mới này, Ban quản lý tòa nhà cho biết, thời gian gần đây nhận được nhiều phản ánh của CBNV về tình trạng côn trùng nhỏ như kiến, gián xuất hiện nhiều trong khu vực văn phòng. Nguyên nhân do CBNV dự trữ đồ ăn trong ngăn kéo, hộc tủ; Mang đồ ăn, thức uống trên canteen tầng 15 của tòa nhà xuống văn phòng, khi sử dụng xong chưa có ý thức dọn dẹp, để đồ bừa bãi ở khu vực pantry, trên hộp kỹ thuật, trong thang máy... gây mất vệ sinh và tạo điều kiện cho côn trùng phát triển. 

Để giải quyết tình trạng trên, Ban quản lý đã liên hệ nhà thầu phun diệt côn trùng, đồng thời phối hợp với Văn phòng FPT đưa ra quy định không mang đồ ăn có mùi vào văn phòng, bắt đầu từ ngày 14/3. Hiện, Ban quản lý tòa nhà đã gửi mail đến đại diện văn phòng các công ty thành viên để phổ biến quy định mới. 

Đối với các nhà thầu canteen tầng 15 sẽ bị cấm tuyệt đối việc mang đồ ăn từ tầng 15 xuống các tầng khác. Nếu nhà thầu nào vi phạm sẽ bị phạt hành chính 100.000 đồng/lần; Từ 3 lần trở lên sẽ bị cưỡng chế tạm dừng kinh doanh. Bên cạnh đó, thời gian tới, Ban quản lý tòa nhà cũng sẽ nghiên cứu biện pháp xử lý mùi thức ăn trên canteen tầng 15 để khuyến khích nhân viên ăn tập trung.

Trong thời gian từ ngày 14 đến 18/3, Ban quản lý tòa nhà và đội bảo vệ sẽ tiến hành nhắc nhở và ngăn chặn các tình huống đưa đồ ăn có mùi vào văn phòng. Từ ngày 21/3 sẽ nghiêm túc thực hiện triệt để quy định này theo nội dung đã thông báo và tiến hành lập biên bản các trường hợp vi phạm, gửi về đơn vị giải quyết.

Hiện, Văn phòng FPT và các đơn vị thành viên đang làm việc tại tòa nhà FPT Cầu Giấy đã nhận được thông tin về quy định mới để truyền thông rộng rãi cho CBNV, cùng với đó tiến hành nhắc nhở hạn chế dùng đồ ăn trong văn phòng và bố trí, quy định khu vực ngồi ăn cho những CBNV mang cơm trưa đi làm.

Dự kiến, trong tháng 3, quy trình hoàn thiện sẽ được Ban quản lý tòa nhà trình lên Văn phòng FPT để thống nhất ban hành, thực hiện.

Bình Nguyên

Ý kiến

()