Chúng ta

Nghệ thuật quản trị nhân sự cho người FPT

Thứ năm, 28/7/2016 | 09:25 GMT+7

Vốn coi con người là giá trị cốt lõi, FPT luôn chú trọng vấn đề quản lý nhân sự. Nhưng đây là phạm trù phức tạp và không có một giải pháp nào chung để giải quyết các vấn đề về nhân sự. Khóa học "Preparing to Manage Human Resources - Hành trang để quản lý nhân lực" sẽ phần nào mang đến lời giải hữu ích cho người FPT.

Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào chính những cá nhân trong tổ chức. Các doanh nghiệp lớn đều xác định con người chính là giá trị cốt lõi của tổ chức. Vậy làm sao để phát huy sức mạnh của tập thể? Bí quyết nằm ở nghệ thuật quản trị nhân sự.

qlns_1469611199.jpg

Nắm được bí quyết quản lý nhân sự là bước đệm cho thành công của doanh nghiệp. Ảnh: S.T.

Rất nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quản lý nhân lực hiệu quả có thể biến nguồn nhân lực thành nguồn lực cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp đó. Công ty đặt ưu tiên vào quản trị nhân lực, coi đó là chiến lược, có các phương pháp quản trị nhân lực cao đều là các doanh nghiệp cạnh tranh hàng đầu trên thị trường.

Thực tế các lãnh đạo thừa nhận việc quản lý nhân sự là một vấn đề khó khăn và đôi khi nằm ngoài dự đoán. Bởi lẽ mỗi nhân viên là những cá nhân hoàn toàn khác nhau, có tính cách đa dạng, hành động, cử chỉ, phương thức giao tiếp, ứng xử… đều khác biệt. Chính vì thế, không có bất kỳ một nguyên tắc chung nào cho tất cả nhân viên. Do vậy, việc quản lý nhân sự luôn cần sự khéo léo, tinh tế và công việc này thường được xem như là một nghệ thuật.

Quản lý nhân sự là một nghệ thuật của sự thành công. Sự thành công đó phụ thuộc vào kinh nghiệm, sự hợp lý trong ứng xử của mỗi nhà quản lý. Nếu doanh nghiệp có giải pháp đúng, họ sẽ có một nguồn nhân lực ổn định và gắn bó lâu dài với công ty.

Vấn đề là làm sao để quản lý nhân sự một cách hiệu quả, hợp tình hợp lý? Làm sao để chiêu mộ và giữ chân nhân tài gắn bó lâu dài với công ty? Phương pháp nào để gắn kết các cá nhân, phòng ban chung lòng phát triển cho mục tiêu chung của công ty? Làm thế nào để tạo ra công việc tốt hơn và tạo động lực cho nhân viên của mình?

Những vấn đề này sẽ được trả lời trong khóa học “Hành trang để Quản lý nhân lực” trên Coursera. Đây là khóa đầu tiên trong chuỗi các khóa học chuyên sâu về quản lý nhân lực trên Couresera, được tổ chức bởi Đại học Minnesota - một trong 25 trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu ở Mỹ. Giáo sư  John W. Budd, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nguồn nhân lực và Lao động của trường, từng đoạt giải giảng viên xuất sắc của Đại học Minnesota nhiều năm liền là giảng viên chính của khóa học.

Để hỗ trợ cho học viên đang theo học khóa này, Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) sẽ tổ chức lớp học offline hỗ trợ cho khóa online "Preparing to Manage Human Resources - Hành trang để quản lý nhân lực". Qua đó, người FPT sẽ nắm được cách tiếp cận khác nhau trong quản lý nhân lực và những lý do khiến người lao động có động lực làm việc.

Để dự lớp offlline, CBNV phải là người đã hoặc đang học khóa này online trên Coursera tại link: https://www.coursera.org/learn/managing-human-resources/home/welcome (khóa học đã có phụ đề tiếng Việt). Người FPT muốn tham gia có thể đăng ký với cán bộ đào tạo đơn vị hoặc cán bộ FCU qua e-mail: Sanhpt@fpt.com.vn.

>> Tìm hiểu bí quyết tạo động lực cho nhân viên

Tử Quyên

Ý kiến

()