Chúng ta

'Ngày Phụ huynh khiến tôi nhớ tới thời đi học'

Chủ nhật, 16/12/2018 | 03:30 GMT+7

"Cảm giác đầu tiên của tôi khi biết về Ngày Phụ huynh FPT Software là chợt nhớ về những ngày còn đi học, mỗi lần đến kỳ họp phụ huynh là lại vô cùng lo lắng, sợ hãi. Nhưng cảm giác ấy giờ được thay thế bởi sự tự tin xen lẫn tự hào khi được khoe với bố mẹ về nơi mình làm việc", Vũ Quang Hải (DTL) bộc bạch.

Ngày Phụ huynh FPT Software 2018 khu vực Hà Nội sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào sáng ngày 16/12 với sự tham gia của hơn 3.000 phụ huynh đến từ 43 tỉnh thành phía Bắc. Trước đó, FPT Software cũng đã đón tiếp và tri ân gần 5.000 phụ huynh khu vực miền Nam (tại TP HCM) và khu vực miền Trung (tại Đà Nẵng) vào các ngày 8 và 14/12 vừa qua.

Không chỉ Vũ Quang Hải cảm thấy chương trình Ngày Phụ huynh gợi nhớ về những buổi họp phụ huynh thời đi học mà đó là cảm nhận chung của hầu hết CBNV FPT Software khi được hỏi về Ngày Phụ huynh.

HaiVQ-JPG-5078-1544890084.jpg

Anh Vũ Quang Hải (DTL.Mail) (hàng dưới, thứ 5 từ trái qua) chụp ảnh cùng mẹ của mình và các đồng nghiệp trong Ngày Phụ huynh năm 2016.

Anh Nguyễn Tuấn Anh (FSU2.Z79) cho hay: "Lần đầu nghe thông tin về Ngày Phụ huynh, tôi rất tò mò. Tôi nghĩ là một hội nghị gì đó rất nghiêm túc, như họp phụ huynh hồi đi học vậy".

Chị Nguyễn Hồng Dung (PMC) cũng chung suy nghĩ: "FPT Software là công ty đầu tiên cho tôi biết về Ngày Phụ huynh, gợi cho tôi cảm xúc của những ngày còn đi học và thấy yêu thương bố mẹ mình nhiều hơn".

Hào hứng và mong mỏi chương trình Ngày Phụ huynh nhất chính là những bậc sinh thành của các CBNV, những người vợ, người chồng và các con của họ. Bởi lẽ, đây là dịp để những "hậu phương" vững chắc của các chàng trai, cô gái Cuder nhà Phần mềm hiểu được công việc của người thân mình đang hằng ngày cống hiến, lao động hăng say.

Anh Vũ Quang Hải kể, vào Ngày Phụ huynh năm 2016, mẹ của anh đã chuẩn bị rất kỹ càng, uốn tóc xoăn điệu đà và chọn bộ trang phục đẹp nhất để tham gia chương trình. "Trong suốt chương trình hôm ấy, tôi luôn thấy nụ cười thường trực trên môi mẹ. Mẹ không chia sẻ trực tiếp nhưng tôi cảm nhận được sự tự hào của mẹ qua những lần mẹ kể chuyện với họ hàng, làng xóm về công ty và công việc của tôi", anh Hải nhớ lại.

15136022-1360168094016185-6566-6535-5386

Anh Nguyễn Tuấn Anh (FSU2.Z79) chụp ảnh kỷ niệm cùng bố mình trong Ngày Phụ huynh năm 2016 tại Hà Nội.

Cũng tham gia chương trình Ngày Phụ huynh 2016, bác Nguyễn Đình Hải, phụ huynh của anh Nguyễn Tuấn Anh (FSU2.Z79), bày tỏ: "Sau khi tham gia chương trình tôi rất vui và cảm thấy tự hào về con trai mình, cũng như yên tâm khi con được làm trong môi trường quá tuyệt vời".

Mẹ của chị Nguyễn Hồng Dung (PMC) thì rất mong mỏi đến Ngày Phụ huynh để được tham gia, hiểu thêm về những gì con gái mình đang làm và được lắng nghe những chia sẻ thân tình, những lời tri ân, động viên tinh thần rất lớn từ các lãnh đạo FPT Software.

Ngày Phụ huynh năm nay, anh Vũ Đức Hướng (Học viện Fresher) không chỉ đưa bố mình tới tham dự mà còn dẫn anh trai đi cùng. "Tôi rất muốn để bố và anh mình thấy được FPT Software đang có những gì, bản thân tôi đang được cống hiến và làm việc trong một môi trường tốt như thế nào. Có như vậy, bố sẽ rất yên tâm và anh trai cũng sẽ thấy tự hào về tôi nữa", anh Hướng cho hay.

37830012-2060539820645672-6585-8897-4904

Để chuẩn bị chào đón bố mẹ đến thăm nơi làm việc trong Ngày Phụ huynh 2018, anh Tuấn Anh đã dọn bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ và cắm một bố hoa tươi để cùng bố mẹ chụp chung một bức ảnh tại đây.

Ngày Phụ huynh FPT Software như một cuộc đối thoại trực tiếp giữa công ty và phụ huynh, người thân của CBNV, là cầu nối giữa lãnh đạo công ty với những người đứng sau ủng hộ, khích lệ tinh thần, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người nhà Phần mềm lao động, cống hiến cho công việc.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến khẳng định: "FPT Software có thể thành công được, các CBNV có thể thành đạt được là nhờ có sự bao dung, yêu thương, hỗ trợ, giúp đỡ mỗi ngày của các vị phụ huynh, của những người vợ, người chồng, người con trong đại gia đình FPT Software". 

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. 

Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt. Còn năm lẻ, công ty sẽ gửi thiệp tới các bậc sinh thành. 

Diệu Anh

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()