Chúng ta

'Ngày hội gia đình lấy FPT Small làm trung tâm'

Thứ năm, 25/6/2015 | 15:53 GMT+7

Từ gợi ý của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, "nếu tập đoàn tổ chức thi vẽ tranh, thi múa hát… cho FPT Small thì bố mẹ có thể sẽ càng gắn bó với công ty", Ngày hội gia đình FPT lần đầu tiên được tổ chức tại 4 thành phố lớn trên toàn quốc bắt đầu từ năm nay. 

Với chương trình mới lần đầu được tổ chức, anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), đã chia sẻ về nội dung, cách thức thể hiện và ý nghĩa của Family Day.

hsg.jpg

Ngày hội gia đình lấy FPT Small làm trung tâm. Ảnh: T.L.

- Lần đầu tiên Ngày hội gia đình FPT được tổ chức cả 4 địa điểm trên toàn quốc là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ, từ gợi ý nào mà FUN đưa ra ý tưởng này?

- Sau lễ hội 13/9 năm ngoái, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, có nói với tôi: “Nếu FPT tổ chức thi vẽ tranh, thi múa hát… cho FPT Small thì bố mẹ có thể sẽ càng gắn bó với công ty, sao không tổ chức hằng năm?”. Anh Bình còn nói thêm, nếu tổ chức một sự kiện cho các con thì bố mẹ cũng sẽ đến dự và có dịp giao lưu với nhau. Từ ý tưởng đó, FUN nghĩ đến việc tổ chức Ngày hội gia đình FPT và FPT Small là nhân vật chính trong chương trình. 

- Theo anh, ưu điểm của Ngày hội gia đình FPT so với lễ tôn vinh học sinh giỏi truyền thống mà tập đoàn vẫn làm hằng năm là gì?

- Lễ tôn vinh học sinh giỏi theo cách làm cũ đã trở nên "chật chội" với FPT Small và bố mẹ. Với Family Day, việc tôn vinh và trao thưởng học sinh giỏi chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều hoạt động của các con. Các FPT Small sẽ được chủ động tham gia nhiều hoạt động vui chơi thay cho việc ngồi xem biểu diễn và nghe phát biểu như mọi năm.

- Anh có thể chia sẻ thêm điểm nhấn trong Ngày hội gia đình FPT năm nay?

- Năm đầu tiên tổ chức, Ngày hội gia đình FPT được thiết kế với nhiều hoạt động, trò chơi, thi đấu cho nhiều lứa tuổi. Các FPT Small sẽ được tự mình tập làm ảo thuật đường phố, thử trình độ tiếng Anh, thi xếp hình nhanh và nhiều game rèn luyện kỹ năng khác. Đặc biệt, lần đầu tiên các cháu sẽ được thưởng thức bài hát chính thức riêng do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác mang tên "Công dân toàn cầu".

Kịch bản chương trình ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ cơ bản giống nhau. Tuy nhiên, tùy theo số lượng FPT Small, quy mô tổ chức sẽ khác nhau. Các hoạt động cũng có thể thay đổi theo đặc thù vùng miền, nhưng vẫn với tinh thần chung là Ngày hội gia đình FPT.

- Ngoài chương trình chính, Ngày hội gia đình FPT còn có nhiều hoạt động như thi ảnh gia đình, FPT Small Got Talent, theo anh, mục đích của chuỗi hoạt động này là gì?

- Phần thi FPT Small Got Talent là một điểm nhấn của ngày hội dành cho các cháu có năng khiếu ở các lĩnh vực khác nhau. Phần thi này cũng như tại Hội diễn 13/9, FUN cố gắng động viên mỗi đơn vị thành viên chọn ra tiết mục đặc sắc của các cháu để so tài với nhau. Còn cuộc thi ảnh gia đình chỉ là dịp để họ nhà F chứng kiến khoảnh khắc tuyệt vời của những gia đình FPT.

- Nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam cũng đã tổ chức hoạt động này, vậy, điều gì là nét riêng của FPT?

- Tôi nghĩ đây là một sinh hoạt văn hóa phổ biến trong xã hội, còn đặc thù riêng của FPT là việc lấy FPT Small làm trung tâm. Các FPT Small có bài hát riêng, có đồng phục riêng. Ngày hội của các con được đích thân Chủ tịch FPT Trương Gia Bình lên ý tưởng. Nhân đây thay mặt Ban tổ chức, tôi gửi lời cám ơn các anh Trương Gia Bình (Chủ tịch FPT), Lê Quang Tiến (Thành viên Hội đồng sáng lập FPT)  và Đỗ Cao Bảo (Chủ tịch FPT IS) đã tài trợ áo đồng phục cho FPT Small trên toàn quốc.

le-dinh-loc-JPG-4917-1435199622.jpg

Anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban FUN, hy vọng từ tiền đề năm nay, Ngày hội gia đình FPT sẽ trở thành lễ hội truyền thống hằng năm của FPT. Ảnh: Lan Chi.

- Lần đầu tổ chức chương trình quy mô lớn trên toàn quốc, Ban tổ chức gặp phải khó khăn như thế nào?

- Quả thật có rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là lựa chọn địa điểm vì tổ chức dịp nghỉ hè nên trời rất nắng và nóng. Chúng tôi phải chọn địa điểm trong nhà có điều hòa và tổ chức vào buổi chiều tối ngày Chủ nhật để các gia đình có nhiều điều kiện tham dự. Tiếp đến là số lượng người tham gia, ở Hà Nội có khoảng gần 5.000 cháu từ 3 đến 14 tuổi. Nếu tổ chức cho tất cả các cháu thì khó tìm được địa điểm hiệu quả. FUN thống nhất phát giấy mời cho các gia đình có con đạt danh hiệu Học sinh giỏi tại Hà Nội (trên 1.000 cháu) và TP HCM (trên 800 cháu). Với số lượng ít hơn, tất cả FPT Small ở Đà Nẵng và Cần Thơ đều được tham gia chương trình. Sau lần tổ chức này, Ban tổ chức sẽ có kinh nghiệm tổ chức trong năm tới với mục tiêu hướng đến tất cả FPT Small.

- Kỳ vọng của Ban tổ chức về chương trình này?

- Hy vọng sau ngày hội này, các thành viên trong đại gia đình FPT đều vui. Ban tổ chức rất mong người FPT có giấy mời đưa cả gia đình đến tham gia để làm quen, giao lưu và trở nên thân thiết hơn. Từ tiền đề năm nay, Ngày hội gia đình FPT sẽ trở thành lễ hội truyền thống hằng năm của FPT.

Với format mới, Ngày hội gia đình FPT được tổ chức ở Hà Nội (ngày 5/7 tại KizCity, RoyalCity, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân), Đà Nẵng (ngày 4/7 tại sảnh tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, Ngô Quyền, Sơn Trà), Cần Thơ (ngày 2/8 tại Khu vui chơi Funnyland, số 211 Lộ Vòng Cung, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) và TP HCM (ngày 19/7 tại KizCity, Công viên Khánh Hội, Hoàng Diệu, quận 4).

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()