Chúng ta

‘Ngày hội gia đình kết nối FSmall’

Chủ nhật, 19/7/2015 | 21:16 GMT+7

Sáng 19/7, Ngày hội gia đình tại TP HCM đã diễn ra rộn ràng tại Kizciti, Công viên Khánh Hội, số 48 đường Hoàng Diệu, Q.4, TP HCM, thu hút sự tham gia của 380 Fsmall và gia đình.

Chưa đến 8h sáng mà khuôn viên bên ngoài Kizciti đã rộn ràng tiếng nói cười của các Fsmall và phụ huynh. Gương mặt ai cũng hân hoan và háo hức chờ đợi một buổi sáng với nhiều hoạt động thú vị phía trước. Ngồi đợi bạn, chị Nguyễn Thị Hiền có ông xã làm việc tại FPT Sofware hào hứng cho biết, đây là lần đầu tiên chị tham gia hoạt động trong khuôn khổ “Ngày gia đình” do FPT tổ chức nên rất hứng thú với chương trình. “Nhà tôi ở tận quận Tân Phú nên tranh thủ đi từ 7h sáng. Tôi đang tìm hiểu xem hoạt động nào phù hợp để cho bé nhà mình tham gia”, chị Hiền chia sẻ.

Bé Ngô Minh Tuấn nắm chặt tay mẹ, một thành viên của FPT IS, mắt không ngừng hướng về phía bên trong nơi các bạn khác đang vui chơi và cười đùa. Tuấn chỉ kịp nói với “Con rất vui khi được đến đây” rồi cậu bé mất dạng vào đám đông. Các FSmall khác cũng nhanh chóng tiến vào khu vực chính bên trong để hòa vào dòng người ngày càng đông đổ về.

1-8133-1437305237.jpg

Các FSmall hào hứng xếp hàng tham gia các trải nghiệm nghề nghiệp. Ảnh: V.N. 

FSmall nào cũng được phát một chiếc áo cam truyền thống của FPT. Các bé nhanh chóng hòa nhập vào cuộc chơi. Triển lãm ảnh “Gia đình yêu thương” cũng thu hút nhiều sự quan tâm với những bức ảnh của các FSmall và gia đình trong những khoảnh khắc hạnh phúc và vui nhộn.  

9h, sân khấu chính tại khu vực trung tâm “lên sóng” với tiết mục đầu tiên do các FSmall thể hiện là “Công dân toàn cầu”. Những hàng ghế khán giả dần được lấp đầy. “Nhà mình rất vui” tiếp nối mang đến không khí vui tươi và phấn khởi cho tất cả FPT nhí và gia đình. Trong tiếng nhạc sôi động trên sân khấu, bé Đinh Ngọc Khánh Vân hồ hởi cho biết: “Năm nay con chuẩn bị lên lớp 6. Chương trình vui quá, con sẽ chơi cho hết tất cả các trò chơi”.

Đến tham dự “Ngày hội gia đình” có sự tham gia của chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT; anh Nguyễn Văn Khoa, Giám đốc FPT HCM, và một số lãnh đạo đơn vị thành viên. Chị Thanh chia sẻ, đây không chỉ là dịp để các bé FPT vui chơi mà còn là cơ hội để các bố mẹ gặp nhau, tạo nên sự gắn kết sâu rộng trong tập đoàn. “Hy vọng các con sẽ có một ngày vui vẻ, bố mẹ sẽ được nhìn thấy con mình và con đồng đội hòa vào nhau vui chơi hết mình”, chị Thanh phát biểu trước 380 FSmall và gia đình.

Các bé FPT nhí có thành tích xuất sắc trong học tập và văn hóa, năng khiếu lần lượt bước lên sân khấu nhận những phần quà khích lệ. Vòng chung kết FSmall Talent Show chính thức diễn ra. 4 tiết mục lần lượt xuất hiện trên sân khấu với 4 sắc màu khác nhau. Chị Lê Thị Huyền Trang, một nhân viên đã làm việc cho nhà Phần mềm được 10 năm say sưa thưởng thức các tiết mục trên sân khấu, vui vẻ cho biết: “Các tiết mục rất hay và dễ thương. Nhưng do các bé khác cứ bị cuốn vào các trò chơi, không chịu ngồi yên nên số bé theo dõi các tiết mục cũng khá ít”.

2-3000-1437305237.jpg

Các FSmall dù chưa hề quen biết trước đó đều nhanh chóng hòa vào nhau. Ành: V.N. 

Cũng trong lúc này, nhiều FSmall bắt đầu hành trình khám phá nghề nghiêp và các trò chơi. Các bé xếp hàng trật tự và nghiêm túc trước khi trải nghiệm các công việc yêu thích. Âm thanh hòa trộn giữa tiếng nhạc sôi động trên sân khấu, tiếng xe cứu hỏa của các “lính cứu hỏa nhí”, tiếng cười đùa âm vang cả một góc trời tạo nên một ngày hội thật sự giữa mùa hè Sài Gòn. Cho dù đây là chủ nhật tương đối mát mẻ của một TP HCM đang mùa nắng nóng thì sức nóng của không khí ngày hội đã “thiêu đốt” cả không gian Kizciti.

Gian hàng nào cũng đông nghịt các FSmall xếp hàng bên ngoài. Tuy phải chờ đợi nhưng các bé vẫn luôn giữ nụ cười rạng rỡ trên môi. Các bố mẹ cũng không có dấu hiệu thấm mệt dù phải ngồi hàng giờ để chờ con trải nghiệm qua từng công việc và trò chơi. FSmall Quan Đăng Luân tranh thủ chạy lại chỗ mẹ “báo cáo” rồi lại nhanh chóng hòa vào các trò chơi. “Con thích nhất là được làm lính cứu hỏa vì được đi xe và xịt nước rất vui”, cậu bé hào hứng “bật mí”.

3-8844-1437305237.jpg

FSmall hào hứng với trải nghiệm làm lính cứu hỏa. Ảnh: V.N. 

Trước phòng “làm bánh”, anh Phan Thanh Sơn liên tục bấm máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc của con mình, nụ cười luôn thường trực. “FPT tổ chức chương trình thế này rất hay. Vì các bé không chỉ học và biết các công đoạn sản xuất trong nhiều ngành nghề mà còn được gặp gỡ và kết giao thêm nhiều người bạn mới”, vị phụ huynh không giấu vẻ hài lòng trên gương mặt.

11h trưa, không khí vẫn không hề bị chùng xuống mà dường như càng sôi động hơn. Không ai có dấu hiệu mệt mỏi trong một trong gian thân tình tràn ngập sắc cam. Một số FSmall đến muộn cũng nhanh chóng hòa vào cuộc chơi cùng bạn bè. Cô Nguyễn Thị Sự, bà ngoại của một FSmall, lần đầu có một trải nghiệm thú vị cùng người FPT. Dù tuổi đã cao nhưng cô không hề mệt mỏi mà vô cùng hào hứng với những trải nghiệm cùng cháu trai. “Đây là cơ hội để cháu tôi có cơ hội đi chơi trong mùa hè vì không phải lúc nào cha mẹ cũng có thời gian dẫn con đi chơi. Tôi hy vọng FPT sẽ duy trì chương trình hằng năm để các bé có dịp được vui chơi thỏa thích”, phụ huynh của một thành viên FPT Telecom tâm sự.

Trước đó, FPT Family Day đã diễn ra tại Đà Nẵng (ngày 4/7, sảnh tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, Ngô Quyền, Sơn Trà); ngày 5/7 tại Hà Nội (Kizciti, RoyalCity, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân). Ngày 19/7, chương trình đến với FPT HCM (Kizciti, Công viên Khánh Hội, Hoàng Diệu, quận 4). Ngày 2/8, sự kiện được tổ chức tại địa điểm cuối cùng là Cần Thơ (Khu vui chơi Funnyland, số 211 Lộ Vòng Cung, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Yến Nhi

Ý kiến

()