Chúng ta

Ngân hàng xử lý nhanh nghi vấn người FPT bị rút trộm tiền qua ATM

Thứ năm, 27/10/2016 | 18:10 GMT+7

Định chuyển tiền để ủng hộ đồng bào miền Trung, anh Trung phát hiện tài khoản bị hụt mất 4 triệu đồng. Anh được tổng đài thông báo "vừa có 2 giao dịch rút tiền ở máy ATM của một ngân hàng khác".

Trưa ngày 26/10, tranh thủ giờ nghỉ, anh Đặng Văn Trung, FSU17, FPT Software, đăng nhập tài khoản để chuyển tiền để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của bão lũ thì phát hiện tài khoản vừa bị hụt mất 4 triệu đồng.

tpbank-atm-4450-1477554468.jpg

Internet Banking thông báo hai giao dịch rút tiền mới nhất là trưa ngày 26/10 khiến khách hàng hoang mang. Khi báo sự việc, TPBank đã nhanh chóng xác minh và phản hồi.

“Việc rút tiền đó đúng vào giờ nghỉ trưa trong khi tôi ăn uống và nghỉ ngơi tại F-Town, quận 9, TP HCM. Khi tin nhắn đến điện thoại nhưng lúc đó là giờ nghỉ trưa nên tôi không chú ý. Đầu giờ làm việc, vào Internet Banking thì thấy báo giao dịch vừa diễn ra”, anh Trung nói.

Nam nhân viên FSU17 lập tức gọi lên tổng đài ngân hàng thì được nhân viên báo: "Hai giao dịch này vừa rút tiền ở máy ATM của một ngân hàng khác".

Sau khi được nhân viên TPBank hướng dẫn, anh Trung điền, gửi mẫu yêu cầu tra soát. Theo quy định của ngân hàng này, thời gian thực hiện tra soát và phản hồi khách hàng là 15 ngày. Tuy nhiên, với tinh thần khẩn trương, trưa ngày 27/10, đại diện ngân hàng đã thông báo kết quả xác minh sự việc. “Trước đó, khách hàng dùng thẻ ATM TPBank rút tiền ở ATM Ngân hàng Xây dựng. Tại thời điểm này, hệ thống của Ngân hàng Xây dựng bị lỗi nên giao dịch không thành công. Tuy nhiên, tài khoản của anh Trung vẫn bị trừ tiền. Ngân hàng Xây dựng đã thông báo cho TP Bank sẽ hoàn trả vào tài khoản khách hàng muộn nhất trong ngày 28/10".

Đại diện TPBank cũng đã thông báo lại kết quả tra soát cho anh Trung. Chia sẻ với Chungta.vn, anh Trung cho biết đã nhận được tiền luôn trong hôm nay (ngày 27/10). "TPBank đã xử lý rất nhanh", anh nói.

Trả lời câu hỏi về việc trong trường hợp khách hàng gặp sự cố tương tự nhưng không biết và không yêu cầu tra soát thì quy trình xử lý sẽ như thế nào, anh Hoàng Ngọc Thuyết, Giám đốc Trung tâm Thẻ TPBank, khẳng định, các trường hợp như vậy sẽ được TPBank chủ động hoàn trả cho khách hàng theo đúng quy trình của ngân hàng.

>> Nhân viên FPT mất 20 triệu đồng khi thẻ ATM vẫn trong ví

Nguyên Văn

Ý kiến

()