Chúng ta

Nâng cao kỹ năng viết thương mại cho người FPT

Thứ ba, 29/3/2016 | 10:53 GMT+7

Ngày 8/4, FCU sẽ khai giảng lớp học offline để hỗ trợ CBNV FPT đang theo học khóa online “High Impact Business Writing” (Kỹ năng viết thương mại) trên Coursera. 

Nắm được kỹ năng viết trong kinh doanh sẽ là một lợi thế lớn cho CBNV nếu muốn thành công trong sự nghiệp. Đây là một trong những hình thức giao tiếp quan trọng trong doanh nghiệp hiện đại. Những văn bản chất lượng và chuyên nghiệp sẽ giúp việc giao tiếp giữa các phòng ban được trôi chảy, công việc được thực hiện hiệu quả. Ngoài ra, môi trường toàn cầu hóa của FPT hiện nay còn đòi hỏi CBNV phải có kỹ năng viết bằng tiếng Anh chuyên nghiệp hơn.

Để đáp ứng nhu cầu đó, Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) sẽ tổ chức lớp học hỗ trợ CBNV đang theo học khóa “High Impact Business Writing” trên Coursera trước ngày 8/4. Khi tham gia lớp offline, học viên sẽ có môi trường để trao đổi về nội dung khóa học online, nắm được các nội dung chính và được giải đáp thắc mắc, từ đó ứng dụng nội dung khóa học vào thực tiễn công việc.

Writing-Pic-31-jpeg-6820-1459220909.jpg

Kỹ năng viết thương mại là chìa khóa cho CBNV làm việc với khách hàng, đối tác.

Cụ thể, học viên sẽ được hướng dẫn cách viết trong kinh doanh có hiệu quả, rõ ràng, bao gồm viết e-mail, bản ghi nhớ và thư tín thương mại. Đồng thời tìm hiểu cách chỉnh sửa và hiệu đính các tài liệu kinh doanh.

Trong buổi học đầu tiên vào chiều ngày 8/4, học viên sẽ được giới thiệu về cách viết trong kinh doanh và các phần viết cụ thể như chính tả, ngữ pháp, câu và đoạn. Ở buổi học tiếp theo vào chiều 15/4, CBNV sẽ được tìm hiểu về các loại tài liệu, các lưu ý khi viết, cách hoàn thiện các tài liệu chính thức, không chính thức, viết thông cáo báo chí, truyền thông xã hội. Địa điểm diễn ra khóa học là Phòng Đào tạo, tầng 14 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. 

Khóa offline lần này sẽ học bằng tiếng Anh do Ms. Gracia Ng, Giảng viên tiếng Anh ĐH FPT, đứng lớp. 

Mọi thắc mắc và đăng ký tham gia khóa học có thể liên hệ với cán bộ triển khai đào tạo theo e-mail: NganPNH@fpt.com.vn.  

Tiếp nối tinh thần học hỏi của năm trước, tập đoàn quyết định triển khai kế hoạch đào tạo năm 2016 dành cho cán bộ từ cấp 3 trở lên. Dự kiến có gần 8.000 CBNV FPT sẽ theo học MOOCs và các chương trình đào tạo của công ty thành viên để góp phần hoàn thiện năng lực bản thân.

Theo đó, CBNV FPT từ cấp 3 trở lên đã ký hợp đồng chính thức trước ngày 1/9/2016 cần đăng ký và hoàn thành một khóa học trong năm. Người học có thể tham gia một khóa học online trên các trang Coursera, EdX, Udacity và Codecademy hoặc CBNV có thể học một cấp độ hoặc một khóa học ngoại ngữ trên các trang: Duolingo, Englishlink và Busuu. Lựa chọn khác là CBNV đăng ký một khóa có thời lượng tối thiểu 20 giờ học do công ty thành viên yêu cầu và được FCU phê duyệt trong kế hoạch 2016.

Tử Quyên

Ý kiến

()