Chúng ta

Nam sinh viên tài năng đạt học bổng 140% của ĐH FPT

Thứ hai, 10/9/2018 | 17:04 GMT+7

Phạm Huy, tân sinh viên K14 ngành Khoa học máy tính, với đam mê công nghệ và máy tính đã vun đắp thành công giấc mơ học tại trường ĐH FPT với học bổng 140%.

Tại lễ khai giảng năm học 2018-2019 của trường ĐH FPT (ngày 9/9), Phạm Huy là sinh viên duy nhất trong 2.200 tân sinh viên giành được học bổng 140% của nhà trường. Huy là cựu học sinh của trường THPT thị xã Quảng Trị. Xuất thân từ vùng đất mẹ anh hùng, không được tiếp cận nhiều với công nghệ thông tin, nhưng Huy đã sớm có hứng thú với máy tính và khoa học.

IMG-7367-JPG-1758-1536558718.jpg

Phạm Huy chia sẻ tại Lễ khai giảng ĐH FPT 2018. 

Chia sẻ với Chúng ta, Huy cho biết, ước mơ của em là học thật tốt để trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai, có thể giúp ích cho xã hội. Giữ vẹn nguyên giấc mơ đó, năm 2017, Huy tham gia cuộc thi Hội chợ khoa học kỹ thuật quốc tế Intel Isef tại California. Với sản phẩm về Robotic, Phạm Huy giành được sự chú ý từ Ban giám khảo cuộc thi với tính sáng tạo và thực tế. Sản phẩm này mang về cho cậu học trò Quảng Trị giải Ba chung cuộc.

Với giải Ba tại cuộc thi quốc tế này, Huy được tuyển thẳng vào hầu hết trường đại học trên toàn quốc, đặc biệt là học bổng 140% của ĐH FPT. Trước sức hút của khá nhiều trường nổi tiếng về công nghệ thông tin, Huy chia sẻ: “Ước mơ của em chỉ có một là trở thành tân sinh viên của ĐH FPT”.

IMG-7399-JPG-9766-1536558718.jpg

11 sinh viên nhận học bổng từ 100% - 140% của ĐH FPT. 

“Đây không phải là quyết định vội vàng hay sức hút của học bổng 140%. Dù không đạt giải Ba tại Hội chợ khoa học quốc tế thì em cũng quyết thi vào ĐH FPT. Em đã có thời gian tìm hiểu về trường trước đó. Đặc biệt, ước mơ lớn dần qua những cuộc trò chuyện với anh hàng xóm, hiện làm lập trình viên tại FPT Software”, Huy bày tỏ và khẳng định: “Em muốn 4 năm sinh viên là những trải nghiệm thực tế tại ĐH FPT, chứ không phải là một nơi nào khác”.

Nhắc đến nguyên do, cậu học trò tài năng cho biết, FPT có khuôn viên mở tạo điều kiện tối đa cho sinh viên tiếp cận với những nền khoa học mới nhất của thế giới. “Tại đây, em nghĩ sinh viên có thể phát huy tối đa khả năng hiểu biết, tài năng để tỏa sáng”, Huy bày tỏ.

Chia sẻ cảm xúc với hơn 2.000 tân sinh viên, Huy chia sẻ: “Cuộc sống THPT sẽ khác hoàn toàn với giảng đường đại học. Chúng em sẽ tiếp cận với phương thức đào tạo mới, học tập với tinh thần trách nhiệm, tự lập và tự chủ cao”. Kết thúc phần chia sẻ, Huy tự tin sẽ phấn đấu hết mình để không phung phí học bổng 140% mà nhà trường trao tặng.

IMG-7604-JPG-7008-1536558718.jpg

Hải Băng (ngoài cùng bên trái) cùng Diệu Linh hát tại Lễ khai giảng.

Bên cạnh đó, trường ĐH FPT cũng trao hàng chục suất học bổng có giá trị 50%, 70% và 100% cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển chọn của trường và đạt danh hiệu cao trong các cuộc thi quốc gia, tài năng. Đặc biệt, 2/11 học bổng 100% được trao cho hai nữ tân sinh viên trường THPT chuyên Thái Nguyên là Trần Hồng Diệu Linh và Hải Băng. Hai nữ sinh viên K14 lần lượt là Quán quân của cuộc thi “Tìm kiếm tài năng” 2017 và 2018 do ĐH FPT tổ chức hằng năm.

Cô nàng nhỏ nhắn, có nụ cười tươi tắn cùng giọng hát nội lực Hải Băng bày tỏ: “ĐH FPT là niềm ước mơ của em khi còn học THPT. Em sẽ cùng các bạn trải qua những tháng ngày ý nghĩa tại Hòa Lạc”.

Trước đó, sáng ngày 9/9, ĐH FPT tổ chức lễ khai giảng đón 2.200 tân sinh viên khóa 14 năm học 2018-2019. Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành chia sẻ niềm hân hoan đón tân sinh viên vào học tập tại trường. Hiệu trưởng Thành mong muốn sinh viên có đủ nghị lực để trải qua những khó khăn, đủ sức khỏe để tận hưởng cuộc sống mới tại Hòa Lạc.

Tại đây, thầy Hiệu trưởng đã gióng lên những hồi trống giòn giã để bắt đầu một năm học mới. Một cuộc sống mới với tự do, với những người bạn mới, những trải nghiệm mới sẽ đến với tân sinh viên k14. Thầy Thành hy vọng sẽ trở thành người bạn mới của các tân sinh viên để cùng các bạn viết nên những trang sách cuộc đời mới.

Hà Trần

Ý kiến

()