Chúng ta

Nam sinh lập 'cú đúp' giải Poster Challenge

Thứ năm, 27/7/2017 | 16:20 GMT+7

Nguyễn Tuấn Kiệt, chuyên ngành Thiết kế đồ họa, đã xuất sắc giành giải Nhất hai kỳ liên tiếp cuộc thi thiết kế Poster Challenge do FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức.

Ngày 24/7, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tổ chức trao giải cho các cá nhân xuất sắc đạt giải Nhất theo từng chủ đề của cuộc thi thiết kế Poster Challenge tại cơ sở 137 Nguyễn Thị Thập.

Căn cứ vào 4 tiêu chí mỹ thuật, ý nghĩa, sáng tạo và truyền thông, cựu sinh viên Hồ Duy Tiến đã giành giải Nhất tuần đầu tiên. Nguyễn Tuấn Kiệt, sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa giành giải Nhất tuần 3 và tuần 4. Riêng ở tuần thứ 2, Ban tổ chức quyết định hủy giải, vì tác giả đã sử dụng ý tưởng trùng lặp với một tác phẩm khác.

20403743-1737753116238226-1246646663-n.j

Nhà trường trao giải Nhất cho sinh viên. 

Một trong những tác phẩm để lại ấn nhất là “Điều tuyệt vời nhất của thanh xuân” do sinh viên Nguyễn Tuấn Kiệt thiết kế. Thông điệp mà nam sinh muốn truyền tải là ai cũng đã từng một lần trải qua quãng thời gian cắp sách đến trường, được học tập và vui chơi cùng bạn bè. "Có người từng nói “Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, cho dù có bị cảm thì ta vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy, thêm một lần nữa…”. Khi ta còn đang trong tuổi tươi đẹp ấy thì hãy sống, học tập và vui chơi hết mình, hãy dành cho nhau những tình cảm trong sáng nhất. Hãy để thanh xuân của ta chứa đầy những điều tuyệt vời, đừng để nó trôi qua một cách đáng tiếc", chàng trai nhắn nhủ.

Tuấn Kiệt còn mang đến chương trình ấn phẩm “Hãy ngừng hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của chính mình và mọi người xung quanh”. Chàng trai cho rằng, thuốc lá chứa nhiều chất độc hại cho cơ thể, hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà còn gây hại đến sức khỏe của mọi người xung quanh, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai. Do vậy, hãy nói không với thuốc lá để cải thiện và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Thông điệp của Hồ Duy Tiến mang đầy tính triết lý “Tôi là Designer” và slogan “Bạn là ai trong ngành thiết kế sáng tạo”. Tác phẩm của chàng trai đã chuyển tải trọn vẹn nội dung mà tác phẩm mang lại. "Thông qua hình ảnh bức tượng và chiếc ống nhòm, tôi hy vọng năm 2017 là sự bùng nổ của ngành thiết kế đồ họa. Mọi người cần thử thách bản thân, trau dồi kĩ năng để nâng tầm tay nghề và trở thành một tay nghề chân chính", cựu nam sinh, chia sẻ.

Nhận xét về các ấn phẩm dự thi, anh Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, nhìn nhận cuộc thi mới lạ, người chơi phải liên tục tư duy và sáng tạo qua mỗi tuần. Tương lai, Ban tổ chức nên cân nhắc về việc nới rộng thời gian của mỗi chủ đề để chương trình có thể thu hút được nhiều sinh viên tham gia cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Ấn phẩm đều có sự đầu tư về mặt ý tưởng, hình ảnh và thông điệp, thể hiện đúng chủ đề đưa ra. Tôi hy vọng sinh viên sẽ nâng cao tinh thần tiếp thu và học hỏi để ngày càng hoàn thiện chuyên môn của mình. Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều sân chơi mới dành cho sinh viên tất cả các ngành như thành lập CLB đồ họa - Mỹ thuật, kho tài liệu chia sẻ…”, giảng viên Đặng Quang Vinh đánh giá.

Poster-tuan-3-Large.jpg

Ấn phẩm đạt giải của sinh viên Nguyễn Tuấn Kiệt. 

Được phát động từ đầu tháng 6, cuộc thi thiết kế Poster Challenge đã trải qua bốn tuần thi với sự tham gia của hàng trăm sinh viên. Nhà trường đã đưa ra 4 chủ đề cho mỗi tuần, bao gồm: “Ta là ai và ta đang muốn gì”, “Sắc màu cuộc sống”, “Cấm” và “Chúng ta là sinh viên”, để sinh viên thiết kế.

Cuộc thi nhằm giúp sinh viên đam mê ngành thiết kế đồ họa phát huy khả năng sáng tạo, tư duy nghệ thuật, và tính thẩm mỹ. Mỗi tác phẩm sẽ thể hiện những góc nhìn đa dạng, những chia sẻ và đánh giá của sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng về vấn đề học tập, môi trường và xã hội hiện nay.

>> Cao đẳng FPT phát động cuộc thi thiết kế Poster Challenge

Việt Nguyễn

Ý kiến

()