Chúng ta

Nam sinh FPT chinh phục khán giả bằng tiếng sáo

Thứ ba, 8/11/2016 | 17:04 GMT+7

Lê Anh Hiệu, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng, chinh phục khán giả và Ban giám khảo trong cuộc thi “Poly Shine Up 2016” bằng những tiếng sáo điêu luyện.

Kết duyên với bộ môn thổi sáo như một sự tình cờ, sau hai năm học hỏi trên mạng và bạn bè, nam sinh FPT đã làm chủ được những giai điệu của cây sáo trúc. "Lần đầu tiên em cảm nhận được sự độc đáo của tiếng sáo là dịp trại hè. Tiếng du dương, sâu lắng của thứ âm thanh được tạo ra đã thôi thúc em tìm tòi trên mạng, học hỏi bàn bè", chàng trai quê gốc Gia Lai chia sẻ.

DSC-0246-MOV-Still001.jpg

Hơn 2 năm bén duyên, Anh Hiếu giờ đã làm chủ được âm thanh tiếng sáo.

Là bộ môn đòi hỏi nhiều kỹ năng nên khoảng thời gian đầu, Hiệu gặp rất nhiều khó khăn và có ý định từ bỏ. Nhưng bằng niềm đam mê, mỗi tháng chàng trai quyết tâm thổi trọn vẹn một bài. "Để làm chủ được âm thành của sáo không hề đơn giản, nó không chỉ đòi hỏi kỹ thuật mà còn chút năng khiếu. Mỗi lần thổi được một đoạn nhạc hay trọn vẹn một bài là hạnh phúc vô cùng".

Gia nhập môi trường học tập FPT và chọn lĩnh vực công nghệ thông tin, chàng trai sinh năm 1998 quyết định duy trì niềm đam mê bằng cách thành lập một nhóm nhạc Black Band quy tụ 5 thành viên gồm: Thanh Nhàn, Quốc Mỹ, Anh Thái và Vân Anh (thành viên nữ duy nhất). 

Nhóm mới chính thức đi vào hoạt động gần một tháng nhưng bước đầu đã gặt hái được thành công. Ở vòng loại cuộc thi "Poly Shine Up 2016" cơ sở Đà Nẵng, 5 thành viên chinh phục hoàn toàn khán giả và Ban giám khảo để giành giải Nhất cùng tấm vé góp mặt trong đêm Gala toàn quốc. "Toàn thể thành viên đều rất bất ngờ vì thời gian tập luyện không nhiều", Hiệu cho biết và khẳng định nhóm sẽ cố gắng rèn luyện nhằm đem lại tiết mục chất lượng nhất để giao lưu với bạn bè toàn quốc.

14720355-1793665847582557-1108-9623-7667

Hiệu cùng thành viên trong nhóm nhạc nhận giải Nhất vòng loại cuộc thi "Poly Shine Up 2016" cơ sở Đà Nẵng.

Năng khiếu, tình yêu và sự khổ luyện với cây sáo trúc đã đưa Hiệu đến với âm nhạc dân tộc, và nam sinh sẽ tiếp tục theo đuổi con đường nhạc cụ truyền thống đã chọn. "Không chỉ mơ ước trở thành một lập trình viên giỏi mà em còn mong muốn theo đuổi dụng cụ âm nhạc dân tộc như sáo bầu, sáo mèo...".

Cùng thưởng thức tiếng sáo của Hiệu với thành viên nhóm Black Band:

>> Những tiết mục đầu tiên vào chung kết 'Poly Shine Up 2016'

 Việt Nguyễn

Ý kiến

()