Chúng ta

Nam sinh được hoãn thi hành án chính thức nhập học Cao đẳng FPT

Thứ bảy, 29/8/2015 | 09:26 GMT+7

Đỗ Quang Thiện - nam sinh bị công an vào tận trường áp giải thi hành án gây xôn xao dư luận - đang chuẩn bị theo học chuyên ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện tại FPT Polytechnic HCM. 

Đỗ Quang Thiện (lớp 12 trường THPT Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị phạt 9 tháng tù giam tại trại giam Công an tỉnh Đắk Lắk, đã được tạm đình chỉ thi hành án theo quyết định của TAND Tối cao. Ngày 25/5, sau 52 ngày thụ án, nam sinh này đã được Tòa án Nhân dân tối cao ký quyết định tạm hoãn thi hành án để kịp thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thiện đã trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia với tổng điểm xét tuyển đại học đạt 22,5 điểm. Thay vì ứng tuyển vào một trường đại học, cậu quyết định theo học ngành Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện tại trường Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic tại cơ sở TP HCM.

Đỗ Quang Thiện cùng mẹ trong ngày nhập học FPT Polytechnic HCM.

Đỗ Quang Thiện cùng mẹ trong ngày nhập học FPT Polytechnic HCM. Cô Nguyễn Thị Liên (mẹ của Thiện) cho biết, hiện cả gia đình đã chuyển về Đồng Nai sinh sống và làm việc để giúp Thiện quên đi câu chuyện đáng buồn trước đây cũng như để con trai tập trung cho việc học tập. Ảnh: FPT Polytechnic. 

“Em nghĩ không nhất thiết cứ phải vào đại học. Sau thời gian tìm hiểu thông tin trên mạng cũng như hỏi ý kiến của các anh chị sinh viên khóa trước, em được biết FPT Polytechnic có mô hình giáo dục khá mới mẻ và phù hợp với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”. Ngoài ra, em thấy cơ sở vật chất và điều kiện học tập ở đây cũng rất tốt nên đã quyết định chọn Cao đẳng FPT để theo đuổi đam mê của bản thân”, Thiện tâm sự. “Hiện em đang cảm thấy rất háo hức vì sắp được hòa nhập với môi trường học tập năng động của FPT Polytechnic HCM. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ sự động viên, ủng hộ của tất cả mọi người”.

Giám đốc FPT Polytechnic HCM Tôn Thất Nhật Khánh cho biết, Đỗ Quang Thiện là thí sinh có hồ sơ học lực THPT tốt và đặc biệt có niềm đa mê với thiết kế đồ họa. Đánh giá cao điều này, nhà trường đã trao tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng như một món quà nhỏ động viên Thiện tiếp tục con đường học tập. Từ đó, giúp nam sinh này vững vàng tương lai với kiến thức, kỹ năng sẽ được lĩnh hội và phát triển trong môi trường đào tạo “Thực học – Thực nghiệp” của nhà trường.

Hiện, Thiện đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục nhập học tại FPT Polytechnic HCM và đang chuẩn bị tham gia tuần học định hướng dành cho tân sinh viên tổ chức vào ngày 31/8.

Tháng 9/2012, học sinh Đỗ Quang Thiện di chuyển xe máy và va chạm vào ông Lê Phước Thọ, sinh năm 1945, ngụ đường Nguyễn Trãi, phường Thành Công, Buôn Mê Thuột khiến người này chấn thương sọ não, liệt nửa người, tỷ lệ thương tích 50% tạm thời. Tòa án TP Buôn Ma Thuột xử sơ thẩm và phạt nam sinh 6 tháng tù cho hưởng án treo. Đến ngày 8/8/2014, TAND tỉnh Đăk Lăk đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử sau đó đã tăng hình phạt lên 9 tháng tù giam.

Sau khi bị bắt, gia đình Thiện đã làm đơn trình bày đến các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan báo chí để tìm cách minh oan khi nạn nhân Lê Phước Thọ có sử dụng rượu bia và khi điều khiển phương tiện, ông Thọ đã thiếu quan sát nên dẫn đến sai phạm gây ra tai nạn. Qua quá trình xem xét và tìm hiểu, ngày 20/5, TAND Tối cao đã có kháng nghị bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Đăk Lăk đối với Thiện, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ thi hành án, hủy bản án phúc thẩm đối với Thiện để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhằm tạo động lực để Thiện tiếp tục con đường học tập, đầu tháng 6 vừa qua, lãnh đạo FPT Polytechnic Tây Nguyên đã đến thăm và trao số tiền học bổng trị giá 10 triệu đồng cùng các phần quà ý nghĩa.

Hà Dương

Ý kiến

()