Chúng ta

Năm 2016, Quỹ 'Người FPT vì cộng đồng' tiếp tục tặng tủ sách, máy tính

Chủ nhật, 22/5/2016 | 22:52 GMT+7

Sau khi khảo sát và họp bàn cùng đại diện CSR từ các đơn vị thành viên, năm nay, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" tiếp tục triển khai chương trình trao tặng tủ sách "Chắp cánh ước mơ" cho các trường khó khăn trên toàn quốc.

Khoa-8095-1463735889.jpg

Năm 2016, FPT tiếp tục triển khai chương trình tủ sách "Chắp cánh ước mơ" cho các trường khó khăn trên toàn quốc.

Theo đó, mỗi trường khó khăn sẽ nhận được một tủ sách với hơn 1.000 đầu sách các loại, 2 bộ máy vi tính và các phần quà, học bổng tùy vào đề xuất thực tế của nhà trường.

Ban quản lý Quỹ cũng thống nhất, để các hoạt động thiện nguyện triển khai bài bản và có hiệu quả hơn, trước mỗi hành trình trao tặng, các đơn vị cần chọn trường và trực tiếp đi khảo sát chi tiết, cụ thể để những món quà trao tặng đến đúng đối tượng và được sử dụng. Năm nay, chương trình cũng mở rộng cho các đơn vị có thể quay lại để tặng thêm quà cho những ngôi trường thực sự khó khăn mà FPT từng giúp đỡ. 

Ngoài chương trình lớn cấp tập đoàn là trao tặng tủ sách "Chắp cánh ước mơ", Quỹ vẫn dành phần lớn ngân sách cho các hoạt động: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt, Hỗ trợ thiên tai bão lụt và Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị.

Năm 2015, Quỹ đã trao tặng 22 tủ sách với 17.207 quyển sách, 11.500 quyển vở, 44 bộ máy tính,  265 suất học bổng cho học sinh các trường khó khăn.

Trước đó, Chungta.vn đã tiến hành khảo sát về việc FPT nên duy trì hoạt động thiện nguyện nào. 45% ý kiến trả lời cho rằng tập đoàn nên tiếp tục triển khai Hỗ trợ điều kiện học tập (máy tính, thư viện, tủ sách, học bổng…). 22% mong muốn được trợ giúp trẻ dị tật bẩm sinh hoặc bệnh hiểm nghèo; 18% bày tỏ được hỗ trợ điều kiện sống (Xây cầu, nhà tình nghĩa, nhà vệ sinh cho trường học; tặng đồ dùng sinh hoạt…); Đào tạo lập trình, kỹ năng CNTT cho học sinh và người dân là 14%.

Để đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng của FPT và đóng góp thiết thực hơn cho xã hội, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" tiếp tục nhận thêm góp ý của CBNV cho các hoạt động xã hội đang triển khai, đồng thời mong muốn mọi người chung tay giới thiệu các địa chỉ khó khăn cần được hỗ trợ. Mọi đóng góp gửi về địa chỉ email: CSR@fpt.com.vn.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Tính đến trung tuần tháng 5, Quỹ đã nhận được hơn 5 tỷ đồng đóng góp của CBNV thông qua chương trình ủng hộ một ngày lương làm thiện nguyện.

Bình Nguyên

Ý kiến

()