Chúng ta

Muốn con thành lãnh đạo, hãy cho trẻ học 3 ngoại ngữ

Thứ hai, 26/6/2017 | 12:02 GMT+7

Giỏi ngoại ngữ thực sự giúp trẻ thành đạt sau này nhưng theo các nhà nghiên cứu, đầu tư vào tiếng Anh không phải là thượng sách. 

Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và doanh nghiệp (Anh) đã thực hiện nghiên cứu về vấn đề này. Các chuyên gia đã phân tích tác động của ngôn ngữ tới cuộc sống của trẻ và vai trò của nó trong cuộc sống hằng ngày. Họ cũng khẳng định ngôn ngữ nào sẽ giúp trẻ có cơ hội sự nghiệp tốt nhất khi trưởng thành. 

"Chúng ta tin rằng học ngoại ngữ mang lại lợi ích lớn cho sự phát triển của trẻ và đó là một sự đầu tư đúng đắn cho tương lai", Antonella Sorace, giáo sư về phát triển ngôn ngữ và song ngữ tại Đại học Edinburgh, nói.

Nghiên cứu bao gồm một khảo sát với hơn 2.000 bố mẹ có con dưới 18 tuổi và một khảo sát khác với 500 lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu. Kết quả cho thấy trẻ nên học tiếng Pháp, Đức và Trung Quốc nếu muốn thành công trong vòng 10 năm tới.

tieng-anh-cho-tre-em-tai-ha-no-9305-2026

Theo các chuyên gia, thành thạo ngoại ngữ mở ra các cơ hội mới trên thương trường và cho phép họ tạo ra các mối quan hệ mới với những đối tác tiềm năng.

Ngoài việc có thể nói ngoại ngữ, trình độ học thuật và kỹ năng giao tiếp có được từ việc học một ngôn ngữ mới cũng quan trọng. "Những trẻ khám khá ngoại ngữ trở nên ý thức hơn về các nền văn hóa khác, con người và những ý kiến khác mình. Họ cũng thường giỏi về khả năng gánh một lúc nhiều nhiệm vụ và đọc tốt hơn", Sorace nói.

Phần lớn bố mẹ được hỏi (85%) tin rằng việc cho con học ngoại ngữ rất quan trọng, nhưng tới 45% người tham gia khảo sát thừa nhận con mình không thể nói ngoại ngữ.

Nếu bạn muốn con nổi bật giữa đám đông, được các doanh nghiệp săn đón, hãy rèn cho con những thói quen tốt của người thành công và tất nhiên, đảm bảo rằng trẻ học một trong ba ngoại ngữ trên.

>> 6 thói quen đơn giản nhưng hầu hết mọi người vẫn làm sai

Theo VnExpress

Ý kiến

()