Chúng ta

Mức tiền nghỉ mát cao nhất của CBNV là 6 triệu đồng

Thứ năm, 21/4/2016 | 08:45 GMT+7

FPT Software vẫn giữ nguyên chế độ nghỉ mát của năm trước, cán bộ có thâm niên từ 3 năm trở lên sẽ hưởng 6 triệu đồng và 3 ngày nghỉ nguyên lương. 

Ngày 19/4, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định về chế độ nghỉ mát dành cho CBNV FPT HO. Theo đó, CBNV được nghỉ không quá 3 ngày làm việc và được hưởng nguyên lương. Chi phí nghỉ mát là 4 triệu đồng/ người, được chuyển trực tiếp vào kỳ lương tháng 6. Chi phí hỗ trợ nghỉ mát là một phần trong tổng thu nhập năm của CBNV. 

Thời gian nghỉ mát được sắp xếp trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/7. CBNV có kế hoạch nghỉ cá nhân phải đăng ký ngày nghỉ với Trưởng ban và Bộ phận Nhân sự trước ngày nghỉ 15 ngày.

Chi phí hỗ trợ nghỉ mát của CBNV được tính là chi phí nhân viên và là một phần trong Tổng thu nhập năm của CBNV

Chi phí hỗ trợ nghỉ mát của CBNV được tính là chi phí nhân viên và là một phần trong Tổng thu nhập năm của CBNV. Ảnh: S.T.

Đối tượng được hưởng tiền hỗ trợ nghỉ mát là CBNV FPT ký hợp đồng lao động chính thức tính đến thời điểm ngày 31/5. Định mức được chi trả tùy theo thời gian làm việc của CBNV,  cụ thể, những CBNV ký chính thức trước ngày 1/1/2016 được hưởng 100% định mức. CBNV ký từ 1/1 đến trước 31/5/2016 được hưởng 50% định mức. CBNV nghỉ việc trước ngày 1/7 không được hưởng chế độ.

Quyết định nêu rõ, công ty khuyến khích tổ chức nghỉ mát tập trung nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu. CBNV không tham gia nghỉ mát cùng công ty thì đi làm bình thường hoặc nghỉ mát theo kế hoạch cá nhân. Trường hợp không thể sắp xếp thời gian nghỉ mát theo quy định, thời hạn tối đa để CBNV xin gia hạn là 30/8 và phải được cán bộ quản lý của Bộ phận phê duyệt, đăng ký gửi Ban Nhân sự FPT. Sau thời hạn này sẽ không được áp dụng số ngày nghỉ mát.

Trước FPT HO, FPT IS, Khối giáo dục FPT, FPT Software đã ban hành chế độ nghỉ mát riêng. Theo đó, các đơn vị đều giữ nguyên chế độ như năm 2015. Cụ thể, CBNV FPT IS sẽ nhận được tối đa 5 triệu đồng để tham gia chuyến đi cùng tập thể công ty. Thời gian nghỉ mát của FPT IS được chia làm hai đợt, từ 1/5 đến 15/6 và từ 15/7 đến 15/8. Ngoài hai đợt trên, các đơn vị có thể sắp xếp thời gian nghỉ sao cho phù hợp với đặc thù sản xuất kinh doanh nhưng phải được TGĐ FPT IS phê duyệt.

CBNV ký HĐLĐ chính thức và làm việc liên tục từ 1/1 đến hết ngày 31/5, CBNV thuộc diện cầu hiền được phân bổ tối đa 5 triệu đồng/người. CBNV ký HĐLĐ chính thức nhưng làm việc không liên tục từ 1/1 đến hết 31/5 được xem xét phân bổ tối đa 2,5 triệu đồng.

Giống như năm ngoái, chế độ nghỉ mát của FPT Software chia làm 3 mức, dành cho những đối tượng khác nhau dựa trên thâm niên làm việc. Theo đó, những CBNV có thời gian làm việc liên tục từ 3 năm trở lên sẽ được nghỉ mát 3 ngày và nhận 6 triệu đồng. Các CBNV có thâm niên làm việc liên tục đủ từ 1 đến dưới 3 năm được nghỉ 1 ngày và nhận 3 triệu đồng. CBNV có thâm niên làm việc liên tục dưới 1 năm sẽ không được nghỉ và nhận 1 triệu đồng. Tiền nghỉ mát sẽ được FPT Software thanh toán vào kỳ lương tháng 9.

Tại Khối Giáo dục FPT, ngoài định mức nghỉ mát dành cho CBNV 3,5 triệu đồng/người, đơn vị còn có chế độ cho người thân như vợ chồng, con cái. Thời gian nghỉ mát của Khối Giáo dục diễn ra từ ngày 19 đến 25/6. CBNV trong tiêu chuẩn không đi nghỉ mát theo đoàn sẽ được hưởng 50% chế độ của bản thân. 

Các đơn vị còn lại như FPT Online, FPT Retail, FPT Trading chưa ban hành chế độ nghỉ mát riêng. Năm ngoái, FPT Online và FPT Software là hai đơn vị có định mức cao nhất - 6 triệu đồng/người. 

Tô Ngà

Ý kiến

()