Chúng ta

'Mục sở thị' lớp học Khởi sự doanh nghiệp của sinh viên FPT

Thứ ba, 20/12/2016 | 16:25 GMT+7

"Học mà chơi, chơi mà học" - phương châm dạy của thầy Nguyễn Phước Cường, giảng viên môn Khởi sự doanh nghiệp, FPT Polytechnic Tây Nguyên,  đã mang đến cho sinh viên những bài học thú vị.

Trái với phương pháp giảng dạy truyền thống gần như độc thoại khiến sinh viên học mang tính chất đối phó, mỗi giờ học ở FPT Polytechnic Tây Nguyên luôn tràn ngập không khí vui vẻ, thú vị và sáng tạo. 

"Đột kích" buổi học Khởi sự doanh nghiệp do thầy Nguyễn Phước Cường đứng lớp vào ngày 19/12 mới thấy hết niềm vui và sự hứng thú của sinh viên. Lớp học không đơn thuần là những kiến thức hàn lâm, khoa học sáo rỗng mà được kết hợp nhiều trò chơi về chuyên môn lẫn những câu chuyện kinh doanh thực tế.

1-23.jpg

Sinh viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ để hoàn thành bài tập liên quan đến lĩnh vực kinh doanh do giảng viên đề ra.

Mở đầu buổi học, thầy chia lớp làm 5 nhóm, trong đó 3 nhóm đóng vai trò sản xuất và hai nhóm đóng vai trò kinh doanh. Mỗi nhóm được giảng viên trao một khoản tiền để bắt tay vào việc sản xuất và kinh doanh. Để chiến thắng trong cuộc chơi, nhóm cần có kế hoạch kinh doanh chi tiết nhằm đảo bảo được số tiền lớn nhất sau khi cuộc chơi kết thúc.

Trò chơi nhằm giúp sinh viên liên tưởng đến vai trò là công ty sản xuất và kinh doanh. Từng thành viên trong nhóm cần biết cách tính toán, lên kế hoạch và rút ra bài học về những thách thức, khó khăn khi điều hành một doanh nghiệp. "Đứng ở vai trò doanh nghiệp, sinh viên học được cách xem xét nhu cầu của thị trường, mối quan hệ giữa cung và cầu cùng phương pháp làm việc sao cho đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất", thầy Cường nói.

Bên cạnh lập kế hoạch, thầy còn triển khai trò chơi nhỏ “phóng phi tiêu” với mong muốn cho sinh viên thấy rõ hơn về tính rủi ro trong lĩnh vực kinh doanh.

Phương pháp giảng dạy của thầy Cường nhận được sự đánh giá cao của sinh viên. Sái Sỹ Tài, sinh viên chuyên ngành CNTT – Ứng dụng phần mềm, chia sẻ: “Em rất thích học với cách dạy mới lạ tại FPT Polytechnic Tây Nguyên. Phương pháp đào tạo này giúp em tiếp thu kiến thức tự nhiên, sáng tạo hơn mà không thấy nhàm chán hay căng thẳng".

Đại diện nhà trường cho biết, môn học dành cho sinh viên năm cuối để giúp các em từng bước khởi nghiệp. Từng thành viên cần biết lập kế hoạch kinh doanh, lập bảng thu chi, cân đối thu chi, lập bảng lưu chuyển tiền mặt… Việc lồng ghép trò chơi vào môn học không những giúp sinh viên tiếp thu kiến thức tốt hơn mà còn làm giảm đi sự căng thẳng trong việc học.

2-18-500x281.jpg

Phương pháp giảng dạy "Học mà chơi, chơi mà học" giúp sinh viên có những giờ học vui vẻ và thoải mái nhưng lượng kiến thức thu lại khá thực tế.

Sau hơn 6 năm thành lập, FPT Polytechnic trở thành hệ thống giáo dục tiên phong trong việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giáo dục và thiết kế chương trình học tập toàn diện, năng động, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với những ngành nghề thiết yếu, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.

Nhà trường hiện có 5 cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại trên toàn quốc, 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, 330 doanh nghiệp đối tác, 15.140 sinh viên và cựu sinh viên. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp trên toàn quốc, 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp với mức thu nhập trung bình 4-10 triệu đồng/tháng.

>> Cựu sinh viên FPT thăng tiến nhanh nhờ đa năng

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()