Chúng ta

Mùa xuân tăng trưởng

Thứ hai, 8/2/2016 | 07:07 GMT+7

Chúng ta cũng sẽ bước vào giai đoạn mới với những thách thức lớn hơn từ cả thị trường trong nước và nước ngoài. Chỉ có ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, FPT mới tiếp tục TĂNG TRƯỞNG và phát triển bền vững.

Các bạn FPT yêu quý,

FPT đã vượt qua một năm đầy khó khăn và xuất sắc hoàn thành những mục tiêu đặt ra. Sau 3 năm gần như không tăng trưởng, chúng ta đã quay lại tốc độ tăng tưởng hai chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận. Chúng ta đã thắng thầu được hợp đồng quy mô lớn nhất trong lịch sử FPT, giành được giấy phép viễn thông từ Myanmar, tăng trưởng mạnh từ mảng công nghệ SMAC và nhiều chiến công khác nữa trong hầu hết lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

Điều gì mang lại những thành công đó?

Sự sáng tạo, luôn tìm ra cách làm mới, hướng đi mới đã tạo dựng nên một FPT lớn mạnh như ngày hôm nay. Chúng ta đã tạo được một môi trường, một không gian mà ở đó mỗi người FPT được sáng tạo, được phát huy năng lực và tìm ra giải pháp, sáng kiến cho các vấn đề gặp phải hằng ngày, hằng giờ. Đây chính là sức mạnh vô địch của FPT.

AnhBinh1.jpg

Chủ tịch FPT mong muốn tập đoàn tiếp tục đổi mới trong năm 2016. Ảnh: Nguyên Anh.

Chúng ta đã là công ty 27.000 người và sẽ trở thành công ty 30.000, 50.000 người, 100.000 người trong những năm tới. FPT sẽ tiếp tục hùng mạnh hơn nếu biết cách huy động được trí tuệ và năng lực sáng tạo của tập thể cán bộ nhân viên.

Một mùa xuân mới đang về, trong lòng mỗi chúng ta rạo rực những niềm vui mới, kế hoạch mới, khát vọng mới.

Cuộc cách mạng công nghệ thực sự đã len lỏi vào mọi mặt của cuộc sống, làm thay đổi cách con người giao tiếp với con người, con người giao tiếp với máy móc; tạo ra những mô hình kinh doanh trong các lĩnh vực kinh tế. Chúng ta đã chứng kiến sự biến mất của các công ty không theo kịp thay đổi của công nghệ và sự vươn lên mạnh mẽ của những mô hình kinh doanh mới trên toàn cầu.

Có thể nói, FPT may mắn được tham gia ngay từ giai đoạn kiến tạo cuộc cách mạng số, hay còn được gọi là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư “vô tiền khoáng hậu” này. FPT đang đứng cùng hàng ngũ với các tập đoàn công nghệ lớn và ngày càng tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu, đặc biệt là trong các mảng công nghệ SMAC và Internet vạn vật (IoT). Nhưng chúng ta cũng sẽ bước vào giai đoạn mới với những thách thức lớn hơn từ cả thị trường trong nước và nước ngoài. Chỉ có ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO, FPT mới tiếp tục TĂNG TRƯỞNG và phát triển bền vững. Và đổi mới, sáng tạo phải xuất phát từ mỗi CBNV FPT.

Thách thức càng lớn, chúng ta sẽ càng ngại thay đổi. Bộ máy cồng kềnh và tính kỷ luật có thể sẽ ngăn trở sự sáng tạo của mỗi cá nhân.

Vậy làm cách nào để chúng ta tiếp tục đổi mới?

Tôi tin rằng sáng tạo bắt nguồn từ sự tò mò, khát khao học hỏi và mong muốn khác biệt. Chính vì vậy, chúng ta đang cố gắng để biến FPT thành một tổ chức học tập. Chúng ta mong muốn mỗi người FPT đều dành thời gian cho học tập, học từ kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng phát triển cá nhân, đến tiếng Anh, hay công nghệ… Học hành sẽ tạo ra sự khác biệt và mang đến thành công cho mỗi chúng ta.

Chúng ta muốn tạo ra sân chơi mới cho những người tiên phong, sẵn sàng dấn thân để tạo ra các mầm cây mới cho FPT. Con đường khó khăn hơn nhiều so với chúng ta tưởng tượng. Làm thế nào để tạo được một sân chơi thực sự cho những người tiên phong trong lòng một công ty lớn với bộ máy kiểm soát chặt chẽ như FPT? Dù khó, chúng ta vẫn phải làm và đang làm. May mắn là đã có những mầm cây mọc lên. FUNiX, dự án đại học trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, với cách học hoàn toàn mới dựa trên sức mạnh công nghệ. ANTS, sàn giao dịch quảng cáo trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng thế mạnh của phân tích dữ liệu lớn để mang lại hiệu quả cho khách hàng. Hay sàn thương mại Sendo trên Internet và mobile… Và chúng ta cần nhiều hơn nữa sáng kiến kinh doanh số đó.

Chúc tất cả các bạn và những người thân yêu một năm mới ấm áp hạnh phúc, tràn đầy sức xuân, luôn học hỏi tấn tới. Và trong năm Bính Thân này hãy thường xuyên tự vấn mình đã làm gì mới, sáng tạo khác biệt gì cho phát triển bản thân, cho thành công của mình, gia đình mình và cho FPT. 

Thân ái,

Trương Gia Bình

Chủ tịch HĐQT FPT

Ý kiến

()