Chúng ta

Mua 'vé số' mỗi ngày, người FPT Edu nhận thưởng 'không giới hạn'

Thứ sáu, 6/10/2017 | 11:58 GMT+7

FE Lott là chương trình tôn vinh các sáng kiến cải tiến trong công việc của Tổ chức Giáo dục FPT, từ những chiến lược lớn cho tới các ý kiến lâu nay không biết đề xuất với ai. Mỗi ý kiến đưa ra được gọi là một “vé số”. Với mỗi vé số được lãnh đạo duyệt, 100.000 đồng sẽ được gửi ngay tới chủ nhân của nó.

Chương trình FE Lott - Vé số siêu độc đắc “được ăn được nói, được gói mang về” của người FPT Edu đã chính thức khởi động từ ngày 28/9. Đây là cơ hội để mỗi cán bộ giảng viên FPT Edu có thể đề đạt những nguyện vọng lâu nay chưa biết phải đề xuất với ai, cũng như những ý tưởng, chiến lược hay giúp cho FPT Edu ngày càng phát triển hơn.

Vé số chương trình năm nay được bán trực tiếp trên nhóm FE Lott tại FPT WorkPlace. Cán bộ giảng viên có thể đăng tải trực tiếp ý tưởng của mình bằng cách post status và gắn thẻ (tag) tên các lãnh đạo có trách nhiệm trả lời ý tưởng đó.

FE Lott - Mua "vé số" nhận giải thưởng khủng từ ban tổ chức.

FE Lott - Mua "vé số" nhận thưởng "không giới hạn" từ Ban tổ chức.

Theo Ban tổ chức, người FPT Edu có thể mua FE Lott với số lượng không giới hạn. Mỗi ý tưởng đăng tải sẽ được tính là một “vé số”. Mỗi vé số sau đó sẽ được lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực liên quan xem xét về tính phù hợp, tính sáng tạo và tính khả thi. Vé số có khả năng trúng giải cao sẽ phải có đầy đủ 3 phần: Đề xuất, Giải pháp và Ước lượng chi phí thực hiện.

Cán bộ giảng viên FPT Edu sẽ có toàn quyền post vé số của mình trên group FE Lott, thuyết phục lãnh đạo đồng ý, cũng như có quyền vận động đồng nghiệp vào bàn thảo và bình chọn cho vé số của mình. Ý tưởng nào được Ban tổ chức công nhận và đánh giá “Ok” sẽ nhận ngay giải thưởng ngày trị giá  100.000 đồng. Phần thưởng được chuyển trực tiếp vào tài khoản của chủ nhân ý tưởng. Mỗi người có thể nhận thưởng không giới hạn, chỉ cần chăm “mua vé số” và mở điện thoại 24/7 để chờ nhận "ting ting".

Bên cạnh giải thưởng ngày, các ý tưởng hay được lãnh đạo duyệt và có tính khả thi cao nhất sẽ có cơ hội nhận được thêm các giải thưởng ở hạng mục: Vé số tuần, Vé số tháng, Vé số quý và Vé số năm với giải thưởng tiền mặt tương ứng là 200.000 đồng - 1 triệu đồng - 2 triệu đồng và 5 triệu đồng. Ngoài ra, những vé số nhận được nhiều like nhất và có số lượng share, comment nhiều nhất cũng sẽ nhận được những phần thưởng giá trị từ Ban tổ chức.

Sau một tuần "mở bán", có hơn 1.200 thành viên tham gia thảo luận tại group FE Lott. Nhiều cán bộ giảng viên đã liên tục tham gia góp ý, đề xuất ý kiến, ý tưởng, từ những việc phục vụ cho công tác liên lạc như cập nhật lại hệ thống danh bạ của toàn khối, quy định lại thời gian sử dụng điều hòa một cách phù hợp để tiết kiệm tiền điện hằng tháng cho tới những ý kiến nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tại Tổ chức Giáo dục FPT.

Đến nay, có 15 trên tổng số 57 ý tưởng đề xuất đã nhận được tiền thưởng của Ban tổ chức. Trong đó, ý tưởng đưa các hoạt động nghệ thuật như múa bale, nhạc thính phòng... trở lại biểu diễn tại ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của chị Nguyễn Thị Thúy Nga, Giảng viên môn tiếng Anh tại ĐH FPT Hòa Lạc (Hà Nội), nhận được sự quan tâm đông đảo của anh chị em nhà Giáo dục với gần 30 lượt like và hơn 30 bình luận/phản hồi. Ý tưởng này đã được chính anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT - phê duyệt và sẽ sớm được đưa vào thực hiện tại FPT Edu. 

Chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch "We Love FPT" do Tập đoàn FPT phát động. Các cán bộ giảng viên Tổ chức Giáo dục FPT có thể "mua vé số" tại đây.

"We Love FPT" là chương trình do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình yêu cầu triển khai trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tinh thần làm chủ của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch. FPT Retail là đơn vị tiên phong với chương trình e-Ticket, trong khi tại FPT Telecom là Xe cải tiến, FPT Software là Post & Tag và FPT IS là "Gom gạch xây nhà".

Đức Anh

Ý kiến

()