Chúng ta

Một thập kỷ 'kết nối niềm tin' của FPT Telecom Hải Phòng

Thứ bảy, 12/8/2017 | 16:30 GMT+7

"Sau 10 năm xây dựng và lan tỏa thương hiệu, hàng chục nghìn hộ gia đình ở Hải Phòng đã sử dụng Internet và Truyền hình FPT. Thành công đó là nhờ mồ hôi công sức của rất nhiều CBNV và đặc biệt là hậu phương vững chắc của các bạn", chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom, bày tỏ.

Sáng nay (ngày 12/8), gần 400 CBNV và khách mời đã có mặt tại trường Chính trị Tô Hiệu để dự lễ sinh nhật với chủ đề "10 năm kết nối - Lan tỏa niềm tin" của FPT Telecom Hải Phòng. Là một trong những chi nhánh tỉnh đầu tiên của nhà "Cáo", nhiều thế hệ CBNV đã vượt qua muôn vàn khó khăn để ngày hôm nay cùng đón tuổi lên 10 với những chỉ số đáng tự hào.

Năm 2007, sau khi ổn định tại Hà Nội và TP HCM, FPT Telecom bắt đầu thực hiện chiến lược mở rộng vùng phủ ra toàn quốc. Từ giữa năm, đơn vị chính thức đặt chân đến 3 tỉnh Bình Dương (13/5), Đồng Nai (13/6) và Hải Phòng (13/8). 

FPT-Telecom-Hai-Phong-12.jpg

Chi nhánh tri ân những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc. Ảnh: Thanh Tùng.

Nhà "Cáo" Hải Phòng đã có thời điểm lập nghiệp đầy khó khăn khi thương hiệu Internet FPT còn rất xa lạ với người dân nơi đây. Từ tháng 4/2007, chi nhánh bắt đầu công cuộc xây dựng hạ tầng viễn thông tại thành phố Cảng. Ban dự án với chưa đến 10 người, dưới sự dẫn dắt của anh Nguyễn Văn Khoa (nay là TGĐ FPT Telecom) đã thực hiện một khối lượng công việc khổng lồ, bao gồm khảo sát thị trường, thiết kế hạ tầng, xin phép đầu tư, thi công, thiết lập địa điểm và trực tiếp tuyển dụng, đào tạo nhân sự…

"Ngày ấy, chúng tôi vào tận các trường đại học để tuyển sinh. Những nhân viên đầu tiên đa phần còn chưa ra trường, thiếu kinh nghiệm. Do vậy, những ngày đầu, đơn vị gặp nhiều khó khăn vì toàn người trẻ, chưa hiểu nhau. Chưa kể, có những thời điểm liên tiếp thay đổi vị trí giám đốc. Nhưng cái lớn nhất chúng tôi có là đam mê và lòng nhiệt huyết", anh Nguyễn Văn Khoa nhớ lại.

Nhờ sự nỗ lực của cả tập thể, sau 5 tháng làm việc ngày đêm, FPT Telecom Hải Phòng đã tạo nên kỳ tích khi có được 1.000 khách hàng đầu tiên vào ngày 15/8/2007. Tiếp đà thành công đó, chi nhánh đã tận dụng triệt để những tiềm năng vốn có của vùng đất Cảng với mức sống và khả năng tiếp cận CNTT của người dân ngày càng cao để gây dựng mạng lưới khách hàng.

Sau một thập kỷ "đóng quân" tại đất Cảng, FPT Telecom đã có hạ tầng tại 11 quận huyện trên toàn thành phố với 5 Văn phòng giao dịch, cung cấp dịch vụ tới hàng chục nghìn khách hàng. Đồng thời, nhà "Cáo" Hải Phòng cũng luôn nằm trong Top các chi nhánh đứng đầu cả nước về hoạt động kinh doanh, ngoại trừ khu vực Hà Nội và TP HCM, với doanh thu tăng trưởng trung bình hằng năm 25%. Năm 2016 là đơn vị xuất sắc duy nhất toàn quốc đạt 8/8 chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Theo anh Khoa, suốt hành trình 10 năm, FPT Telecom Hải Phòng là cái nôi nuôi dưỡng tài năng và lòng nhiệt tình của nhiều thế hệ trẻ. Chi nhánh đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ về số lượng thuê bao cũng như doanh thu. 

Có được kết quả đó, anh Khoa cũng nhấn mạnh công lao của "bộ ba thần thánh" đã giúp nhà "Cáo" Hải Phòng "lột xác" là anh Phạm Trung Hà (hiện là GĐ Vùng 2), anh Kiều Văn Khánh - GĐ chi nhánh và chị Bùi Thị Tuyết Nhung - PGĐ chi nhánh. Nhưng trên hết là sự đóng góp của rất nhiều thế hệ CBNV và sự ủng hộ, sẻ chia của những bậc sinh thành.

"Sáng nay, khi đón tiếp tại cửa, tôi rất xúc động khi nhận thấy sự tự hào, niềm vui trong ánh mắt và nụ cười của các bậc phụ huynh. Cuộc sống, công việc có thể thay đổi nhưng gia đình là điều quan trọng nhất và bố mẹ là người luôn cần được chăm sóc, quan tâm. Mong rằng mỗi CBNV hãy dành thời gian tâm sự, chia sẻ nhiều hơn để bố mẹ có thể hiểu về công việc và FPT. Đó là giá trị tinh thần bền vững mà FPT Telecom hướng tới", anh Khoa khẳng định.

Cùng chung cảm xúc, chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom, gửi lời tri ân đến sự cống hiến của CBNV và sự ủng hộ của các bậc sinh thành. "Cảm ơn các cô chú luôn ở bên động viên, yêu thương vô điều kiện để các bạn làm thật tốt công việc của mình. Mong người FPT Telecom Hải Phòng luôn giữ vững nhiệt huyết để có sự phát triển vượt bậc hơn trong thập kỷ tới", chị Hà bày tỏ.

FPT-Telecom-Hai-Phong-11_1502526190.jpg

Ban lãnh đạo FPT Telecom thực hiện nghi lễ tri ân các bậc phụ huynh và CBNV. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo CEO FPT Telecom, sự xuất hiện của Viễn thông FPT tại đất Cảng đã tạo nhiều giá trị cho người dân, nhân viên và gia đình. Đặc biệt, trong tương lai, cuộc cách mạng lần thứ 4 được kỳ vọng sẽ thay đổi toàn diện cuộc sống của nhân loại. Máy tính và trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế sức lao động của con người và Internet là hạ tầng cho sự thay đổi đó. 

Nắm bắt xu hướng này, 4 năm tới, FPT Telecom sẽ hướng tới dịch vụ nội dung, dịch vụ đại chúng, dịch vụ thanh toán điện tử, online... "Hy vọng CBNV sẽ cùng nỗ lực để đón đầu làn sóng này, góp phần tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng", anh Khoa cho hay.

Theo bác Lê Xuân Hợi (phụ huynh anh Lê Xuân Hoạt, phòng Kỹ thuật), việc FPT Telecom có mặt ở Hải Phòng đã mang lại cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ, góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều người dân nhờ những giá trị gia tăng tạo ra trên hạ tầng Internet.

"Tôi rất ấn tượng với văn hóa FPT, đặc biệt là sự chia sẻ của ban lãnh đạo công ty về tình cảm gia đình. Điều đó rất đúng với tâm lý của chúng tôi hiện nay. Tôi cũng tự hào khi con trai làm việc ở đây. Nếu gia đình là ngôi nhà thứ nhất thì FPT chính là ngôi nhà thứ hai của các con. Mong con cùng CBNV công ty cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao và đặc biệt nỗ lực hơn nữa để nắm bắt cuộc cách mạng 4.0, mang lại nhiều thay đổi cho xã hội. "Đoàn kết, năng động, sáng tạo" sẽ đưa chi nhánh gặt hái nhiều thành công hơn", bác Hợi nhắn nhủ.

>> 'Tôi tự hào khi con làm việc tại FPT Telecom đất Cảng'

Tử Quyên

Ý kiến

()