Chúng ta

Một ngày trải nghiệm cùng học sinh FPT School

Thứ bảy, 10/5/2014 | 11:00 GMT+7

Khi được sống tự lập từ sớm, các em học sinh THPT FPT School được trau dồi rất nhiều kỹ năng và kiến thức để thích nghi với cuộc sống.
> 'Em đã biết tự lập và sống vì mọi người hơn' / FPT School giảm 30% học phí cho con em CBNV FPT

Cùng theo học sinh FPT School trong một ngày học tập và sinh hoạt nội trú tại trường:

a

Tiết học đầu tiên của học sinh THPT FPT bắt đầu từ 7 giờ sáng. Trong ảnh, học sinh lớp 10A trang trí tên lớp bằng hình ảnh của thành viên trong lớp.

a

Nguyễn Vũ Minh, lớp phó lớp 10A, cho biết, để có thể kết nối các thành viên, tập thể đã làm một Facebook offline để cập nhật mọi hoạt động trong lớp.

a

Trang bị lớp học của FPT School hiện đại, mỗi học sinh đều có laptop, hệ thống âm thanh và máy chiếu phục vụ việc dạy và học. Các học sinh học nội tú tại trường từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần, cuối tuần được về sinh hoạt cùng gia đình. Tại đây, môn tiếng Anh được trường rất chú trọng, chiếm 10 tiết mỗi tuần. Các lớp học phân trình độ dựa theo kỳ kiểm tra đầu vào tiếng Anh.

a

Đến 12h trưa, sau khi kết thúc giờ học buổi sáng, các em được ăn trưa tại căng tin. Xuất cơm có 2 món rau và 2 món thức ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng giúp học sinh nạp năng lượng cho giờ học và hoạt động buổi chiều.

a

Giờ nghỉ trưa, học sinh phải điểm danh ở ký túc xá. Các học sinh THPT FPT sẽ ở Dom C, nam và nữ ở hai tầng riêng biệt và dùng vân tay để vào cửa. Trong ảnh là góc phòng nơi lưu ảnh thành viên trong phòng và lịch trực nhật kèm theo.

a

Ga trải giường ngộ nghĩnh và trang trí rất teen của các cô học trò nhỏ của FPT School tại ký túc xá.

a

Trong mỗi phòng đều có một quản nhiệm ở cùng học sinh để đôn đốc các em. Hằng ngày, các học sinh đều có lịch trực nhật, nếu làm bẩn sẽ bị phạt làm lại và không được về nghỉ cùng gia đình dịp cuối tuần.

a

 Nữ sinh FPT School pose hình xì-tin hình trong ký túc xá.

a

Ngoài giờ học chính khóa, từ 16h, sinh viên được chơi thể thao như Vovinam, bóng chuyền, bóng rổ, trượt pa-tin... để rèn luyện sức khỏe.

a

Học sinh còn thường xuyên được tham gia các giải thể thao do FPT School tổ chức như giải bóng đá nữ, bóng chuyền bóng rổ...

a

Tối thứ Tư hằng tuần, các em được sinh hoạt trong các câu lạc bộ sở thích. Trong ảnh, sự kiện tìm hiểu phổ cổ Hà Nội của học sinh do câu lạc bộ F-Events tổ chức.

a

Ngoài ra, học sinh còn được trồng rau sạch ở khuôn viên sau trường để bán.

FPT School hoạt động theo mô hình trường nội trú quốc tế. Ngày trong tuần, học sinh sinh hoạt trong môi trường học tập và rèn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế, tập trung và khép kín. Hai ngày cuối tuần, học sinh dành toàn bộ thời gian cho gia đình và các hoạt động xã hội. Đây cũng là một trong những mô hình của các trường THPT hàng đầu ở Mỹ và nhiều nước khác.

Chương trình đào tạo tại FPT School được xây dựng với những điểm nổi bật như: Định hướng giáo dục quốc tế; tăng cường tiếng Anh và công nghệ thông tin. Ngoài kiến thức phổ thông nền tảng còn có những nội dung giúp cho học sinh hướng tới các chương trình giáo dục đại học chuẩn quốc tế tại Việt Nam như tại ĐH FPT hoặc đi du học.

Năm nay, FPT School tuyển sinh 180 chỉ tiêu tại Hà Nội và 60 chỉ tiêu ở các tỉnh lân cận. Đối tượng đủ điều kiện là học sinh có học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của nhà trường được tổ chức vào ngày 1/6.

Năm 2013, khóa đầu tiên của FPT School là 160 học sinh, theo học nội trú ở trường ĐH FPT, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Lưu Vân

Ý kiến

()