© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

'Một khách hàng không hài lòng, hàng nghìn khách hàng sẽ biết'

Bằng ví dụ thực tế về những tình huống gặp phải với khách hàng, PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng đã giúp các thành viên tham dự buổi đào tạo cán bộ nguồn Khối Dịch vụ khách hàng có được cái nhìn tổng quát về quản trị trải nghiệm khách hàng (CEM).

Buổi đào tạo được tổ chức ngày 7/11 tại phòng Đào tạo, tầng 5, tòa nhà PVI, Hà Nội với sự tham dự của gần 50 cán bộ quản lý nhóm thuộc CUS, CS và TIN.

Mở đầu, anh Chu Hùng Thắng giới thiệu với các học viên về Quản trị Dịch vụ khách hàng. Anh chỉ ra những bài học từ chính những kinh nghiệm thực tế mà FPT Telecom đã trải qua trong suốt 20 năm hình thành và phát triển. Nhờ hướng trọng tâm vào đẩy mạnh, nâng cấp chất lượng phục vụ, FPT Telecom nhận được sự tin dùng của hàng triệu khách hàng. Trong hai năm trở lại đây, "Khách hàng là trọng tâm" trở thành phương châm trong mọi hoạt động kinh doanh của FPT Telecom.

711anhthang-JPG-7316-1510122911.jpg

Phó TGĐ Chu Hùng Thắng chia sẻ bằng chính những ví dụ thực tế cho thấy vai trò của quản trị trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh.

Trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, việc CSKH lại càng phải được quan tâm và đẩy mạnh. "Khi khách hàng bày tỏ bức xúc của mình về dịch vụ lên mạng xã hội thì có thể có hàng nghìn người biết và ngược lại, khi khách hàng bày tỏ sự hài lòng thì thương hiệu của chúng ta cũng sẽ trở nên tốt hơn trong mắt của số lượng không nhỏ những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ", anh Thắng nhận định. Nếu chăm sóc khách hàng tốt để khách hàng hài lòng, việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn vì khách hàng rời mạng không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu, chi phí mà còn ảnh hưởng đến thương hiệu và cả tâm lý của những người đang làm việc.

Cũng trong buổi sáng, anh Thắng đã cùng các nhóm thảo luận các chủ đề về dịch vụ khách hàng như: “13 tiêu chí quầy” lấy cảm hứng từ "tinh thần Omotenashi"; Nên hay không cúi chào đối với người nội bộ; cách để thúc đẩy việc thực hiện CEM tại đơn vị... Phần thảo luận đã ghi nhận sự tham gia tích cực với những ý kiến đa chiều từ các thành viên tham dự.

711cem-8999-1510122911.jpg

Các thành viên trình bày quan điểm về các chủ đề trong buổi thảo luận.

Chiều cùng ngày, các học viên tiếp tục được đào tạo về kỹ năng quản lý giám sát, kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng, quản lý nhân sự dưới dự chỉ dẫn của giảng viên Trung tâm Đào tạo (FTC). Trong những số kế tiếp, học viên sẽ được trau dồi thêm về kỹ năng tập hợp, xây dựng lực lượng; kỹ năng giao tiếp làm việc liên bộ phận; Thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch, tổ chức giám sát và thực hiện.

Hoạt động đào tạo được triển khai dày đặc và liên tục trong thời gian qua và trên phạm vi toàn quốc nhằm tạo nên làn sóng đổi mới trong công tác dịch vụ khách hàng tại FPT Telecom. Trước đó, khóa đào tạo tương tự đã được tổ chức tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2, TP HCM cùng nhiều khóa đào tạo dành cho các cán bộ đang phụ trách mảng Quầy và dịch vụ khách hàng (DVKH) của các chi nhánh trên toàn quốc.

Năm 2017, với thông điệp "Dịch vụ thông minh, tận tình vì bạn", FPT Telecom đang tiếp tục chú trọng và đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng với việc chuẩn hóa hình ảnh, tác phong cũng như các tiêu chí quầy giao dịch khác để mang lại nụ cười hài lòng cho người sử dụng dịch vụ. Một hình ảnh FPT Telecom thông minh trong sản phẩm, dịch vụ nhưng tận tâm và thân thiện trong chăm sóc khách hàng đang ngày một rõ nét hơn.

Theo Fox News

 
  • 'Bé hứng khởi, phụ huynh trao đổi cách chăm sóc con tại ngày 1/6'

Tuyển thủ FPT trở thành Vua phá lưới giải 'Nokia Football Cup'

Ghi 9 bàn sau hai trận, ngôi sao Trọng Huy của Liên quân Nokia - FPT giành danh hiệu Vua phá lưới giải bóng đá Nokia Football Cup 2018.

13 câu đố 'hại não' có đáp án

Nếu trong 3 phút có thể tìm ra câu trả lời cho mỗi bài toán dưới đây, bạn thuộc nhóm 15% dân số thông minh nhất thế giới.

Đội tuyển dụng nhà Hệ thống thắng giải ‘Clip hot - Thưởng nóng’

Những clip của các đơn vị trong FPT IS không chỉ ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời với đồng nghiệp mà còn được nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Cô giáo THPT FPT hát 'Người hãy ôn thi đi' tặng học trò

Với mong muốn giúp thành viên lớp mình ghi dấu ấn của thời học sinh một cách trọn vẹn hơn, cô Vũ Thị Ánh Hồng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8 trường THPT FPT, đã

FPT bắt tay Điện Quang phát triển thiết bị điện và chiếu sáng thông minh

Hai bên thỏa thuận hợp tác trong việc phát triển các thiết bị điện và chiếu sáng thông minh ứng dụng nền tảng công nghệ IoT của FPT. Các thiết bị này sẽ là sản

Blockchain lên ngôi, cựu sinh viên FPT làm game kiếm bộn tiền

Gần đây, giới công nghiệp tài chính đang ngày càng tập trung chú ý vào Blockchain - Công nghệ chuỗi khối đứng sau Bitcoin và các đồng tiền ảo. Nhìn thấy tiềm năng của mảnh

FPT triển khai hệ thống quản trị nguồn lực cho bóng đèn Điện Quang

FPT IS và Bóng đèn Điện Quang đã chính thức khởi động dự án “Triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp Oracle ERP Cloud” nhằm giúp Điện Quang giảm các chi phí

Vừa học, vừa bán bánh mì, cựu sinh viên FPT kiếm tiền tỷ mỗi năm

Sinh ra và lớn lên tại đất cảng Hải Phòng, chàng cựu sinh viên Trần Huy Đức (sinh năm 1990) đã từng có ý định ấp ủ làm kinh doanh từ lúc còn ngồi trên