Chúng ta

Một FPT IS Small bị bệnh bại não

Thứ tư, 28/8/2013 | 09:01 GMT+7

Biến chứng của vàng da bệnh lý khiến Khánh Minh, con chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga và anh Phan Phú Lâm, FPT IS Bank, bị căn bệnh bại não hành hạ. Gia đình đang có kế hoạch đưa cháu sang Mỹ để cứu chữa nên rất cần những tấm lòng hảo tâm của người FPT.
> Một FPT Small đang cần cứu tính mạng

Chứng bại não liệt co cứng đã và đang từng ngày hành hạ Minh khiến người bé bị co cứng, không kiểm soát được khả năng vận động. Khi bé muốn ăn, bé không tự mở miệng ra được, khi nhìn thấy món đồ yêu thích, bé lại đưa tay ra đằng sau. Sắp tròn một tuổi nhưng Minh vẫn không lẫy được và không thể đi lại.

a

Chứng bại não liệt co cứng đã và đang từng ngày hành hạ Minh, khiến người bé bị co cứng, không kiểm soát được khả năng vận động. Ảnh: NVCC.

Khánh Minh ra đời vào tháng 9/2012, trong niềm vui mừng của cha mẹ, gia đình và đồng nghiệp. Bé được coi là linh hồn của dự án Lào Việt Bank vì từ khi có tin vui cho đến gần ngày sinh, chị Nga và anh Lâm vẫn miệt mài với dự án này ở Lào.

Theo Nguyễn Vũ Linh, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể công ty, bố mẹ cháu Minh đều là những cán bộ trẻ nhiều nhiệt huyết với công ty. Trong thời gian mang bầu cháu, chị Nga vẫn rất miệt mài với các dự án ở Lào, không ngại khó, ngại khổ.
 
Nhưng tai họa ập xuống khi chưa đầy 5 ngày tuổi, bé quấy khóc dữ dội. Vợ chồng anh Lâm rụng rời khi biết con bị vàng da bệnh lý, do phát hiện muộn nên khả năng sống rất mong manh. Cho dù qua khỏi, cháu có thể sẽ phải sống đời sống thực vật suốt đời. Với quyết định không rút ống thở, bố mẹ bé lúc này chỉ biết cầu nguyện cho con và trông đợi vào một phép màu. 

May mắn đã đến khi bé qua cơn nguy kịch. Nhưng điều đau đớn nhất mà di chứng của vàng da bệnh lý để lại là bé bị bại não liệt co cứng do nhiễm độc máu. Ngày qua ngày, gia đình kiên trì theo hướng vật lý trị liệu tập vận động cho bé với hy vọng nhỏ nhoi. Dường như cảm nhận được tình cảnh của mình, Minh rất ngoan, ít quấy khóc mặc dù cơ thể yếu, đau ốm triền miên.

a

Vợ chồng anh Lâm, chị Nga (ngoài cùng bên trái) đều là những cán bộ trẻ nhiều nhiệt huyết với công ty. Ảnh: NVCC.

Qua tìm hiểu, anh Lâm biết đến phương pháp cấy tế bào gốc. Mặc dù đang ở mức kiểm nghiệm, 50% bé sẽ khỏe hơn - 50% sẽ yếu đi nhưng còn nước còn tát, gia đình đã quyết định làm thủ tục để đưa cháu sang Mỹ điều trị dù biết các triệu chứng bệnh còn thay đổi và kéo dài theo thời gian, các khoản chi phí chữa trị là con số rất lớn so với thu nhập của vợ chồng anh chị. Hiện, hai anh chị vẫn phải thuê nhà để ở.

Công đoàn FPT IS đã kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của CBNV FPT IS nói riêng và FPT nói chung. Mọi ủng hộ xin gửi về cán bộ Văn hóa - Đoàn thể ở các đơn vị thành viên, hoặc gửi cho Nguyễn Vũ Linh, đại diện Công đoàn FPT IS, theo số tài khoản 0451001561074 - Vietcombank, chi nhánh Thành Công. Ghi rõ nội dung: “acc mail_ủng hộ bé Khánh Minh”.

Thạch Anh

Ý kiến

()