Chúng ta

'Mong người FPT, ai cũng thấm nhuần tinh thần tiên phong'

Thứ sáu, 12/1/2018 | 08:43 GMT+7

"FPT trở thành tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam và khu vực, chúng ta tự hào về điều đó. Chúng ta có khát vọng, niềm tin được vào danh sách công ty hàng đầu thế giới. Mục tiêu, sứ mệnh cao cả hơn đang đón chờ chúng ta. Mỗi công ty thành viên đều phải có sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số", Chủ tịch FPT phát biểu trước các lãnh đạo công ty thành viên tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. 

Đúng 8h, lễ phát động về sứ mệnh và tinh thần tiên phong  ở cấp Ban lãnh đạo tập đoàn và công ty thành viên bắt đầu với tiết mục mở màn sôi động, những vũ đạo tươi mới, mạnh mẽ từ Đoàn văn công FPT.

Anh Bình nhấn mạnh: "Mỗi bước đi của FPT đều là tiên phong, đó là điều đáng tự hào nhất. Từ những ngày đầu thành lập, chúng ta đi khi chưa có đường. Chỉ có ý chí và sứ mệnh của người tiên phong soi đường. Bằng bàn tay, khối óc của mình, chúng ta trở thành một tập đoàn hùng mạnh, góp phần hưng thịnh quốc gia".

Hiện nay, đứng trước sự phát triển của một thế giới mới, FPT mong muốn tham gia kiến tạo thế giới mới, có khát vọng vươn lên toàn cầu về IoT,  góp phần để Việt Nam sánh vai với các cường quốc trên thế giới. "Tất cả chúng ta, vì sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số - hãy tiến lên!", Chủ tịch FPT hô to.

Trước sự xúc động của các lãnh đạo FPT, TGĐ Bùi Quang Ngọc chia sẻ: "Trước hết chúng ta hãy làm tốt chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập FPT. Cần có tinh thần trẻ trung, tươi mới và hướng tới tương lai. Sức mạnh FPT là từ 32.000 con người. Chương trình kỷ niệm 30 năm phải diễn ra sâu rộng, để ai cũng thấm nhuần tinh thần tiên phong".

60-4-5230-1515723031.jpg

Hai lãnh đạo cao nhất FPT đặt bàn tay in màu của mình lên quả cầu để ghi dấu lại cho mai sau.

Ngay sau đó diễn ra Nghi lễ thực hiện cam kết. Anh Bình và anh Ngọc in dấu vân tay lên quả cầu bằng đất sét Nhật Bản.

Các lãnh đạo FPT HO và các công ty thành viên lần lượt in dấu vân tay của mình lên quả cầu, thực hiện nghi lễ cam kết sứ mệnh tiên phong. 

60-2.jpg

Ban lãnh đạo FPT và lãnh đạo công ty thành viên thực hiện nghi lễ cam kết về sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số. 


Khép lại phần lễ, Ban lãnh đạo di chuyển từ tầng 13 xuống tầng 0 để tham gia lễ kick-off cùng với toàn dân FPT. 

9h sáng, đông đảo CBNV trong màu áo cam nô nức, hào hứng tham gia chương trình. 

"Lâu lắm rồi mới được hòa vào không khí vui vẻ đến thế ở FPT", Nguyễn Thị Huyền, FPT Online, chia sẻ. 

600-6-2103-1515725184.jpg

Buổi lễ phát động Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong diễn ra trong thời tiết thuận lợi, khô ráo. Tất cả lãnh đạo công ty thành viên đều tới tham gia và tiếp nhận sứ mệnh tiên phong trong các lĩnh vực hoạt động của mình. 

Trước sự cổ vũ, hò reo của khoảng 500 nhân viên, TGĐ Bùi Quang Ngọc nói: "Các bạn là những người trẻ, có sức khỏe, trí thông minh, sự sáng tạo. Hãy phát huy sức sáng tạo trong chương trình Đại lễ FPT 30 năm sao cho lan tỏa tới những người xung quanh, người thân của các bạn để chương trình của chúng ta thành công rực rỡ". 

Sau mỗi câu nói của lãnh đạo điều hành FPT là một tràng kèn dài mà không ai bảo ai, người FPT đồng thanh thổi to. 

Ba đơn vị không nằm trong chương trình roadshow gồm FPT Retail, FPT Trading và FPT Online được anh Bình và anh Ngọc trao sứ mệnh cao cả ngay tại buổi lễ. Trong không khí tự hào, thiêng liêng, khẩu hiệu "30 năm tiên phong FPT" được toàn thể người FPT hô vang. 

DSC-1668-60.png

Anh Bình và toàn dân phối hợp 3 nhịp: một tiếng tù và kèm theo 3 hồi kèn vuvuzela. 

Nghi thức thổi tù và và kèn vuvuzela thể hiện tinh thần một lòng, đoàn kết của người FPT. Anh Bình lấy một hơi dài thổi tù và, tất cả cùng hòa nhịp sau đó bằng tiếng kèn vuvuzela, tạo nên không khí sôi động, đầy ắp niềm vui. 

DSC-1578-600.jpg

Bản hòa ca của người FPT vang cả một góc trời.

Lần đầu tiên bài hát “Tiên phong FPT” do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác ra mắt công chúng. Bài hát truyền hào khí và có sức truyền cảm mạnh mẽ.

50 sinh viên FPT thể hiện điệu nhảy "30 năm FPT Tiên phong Việt Nam" trong tiếng nhạc sôi động. Lúc này, toàn thể lãnh đạo và người FPT cùng nhún nhảy theo điệu nhạc. 

Màn thả bóng bay với niềm tin và tinh thần tiên phong của người FPT sẽ lan tỏa khắp mọi nơi khép lại chương trình kick-off. 

"Mình thấy rất vui và phấn khởi, cảm giác có ý chí rất cao. Lãnh đạo tập đoàn đã chia sẻ, mọi thứ sẽ tốt hơn. Phần phát biểu của anh Bình và anh Ngọc đem lại rất nhiều cảm hứng", Lê Lệ Hằng, FPT Retail, bày tỏ sau chương trình.

9h30, đoàn lãnh đạo và CBNV thực hiện chuỗi chương trình tại từng đơn vị thành viên gồm:  FPT Telecom (48 Vạn Bảo); FPT IS (tòa nhà Keangnam); Tổ chức giáo dục FPT và FPT Software (Hòa Lạc).

DSC-1702-600-1205-1515729171.jpg

Điểm dừng chân đầu tiên trong roadshow - văn phòng của người  người nhà Cáo tại 48 Vạn Bảo. 

Chào đón đoàn roadshow là một màu cam rực rỡ tại sân tòa nhà 48 Vạn Bảo. Người nhà Cáo cùng nhau hô khẩu hiệu, tiếp nhận sứ mệnh của mình với ý chí quyết tâm cao: "More digital - more value!".

"Tôi cảm nhận không khí tràn đầy sức trẻ. FPT Telecom là một đội quân kỷ luật hàng đầu FPT. Tiên phong trong chuyển đổi số là mang đến những giá trị về internet tuyệt vời nhất cho tất cả mọi người", Chủ tịch FPT nói.

DSC-1820-600-2891-1515729171.jpg

FPT Telecom tiếp nhận sứ mệnh trong hành trình chuyển đổi số. 

"Tái hiện" điệu nhảy "30 năm FPT Tiên phong Việt Nam", Ban lãnh đạo tập đoàn nhảy rất nhiệt tình khiến ai cũng cảm thấy hào hứng, phấn khích. Hoàng Trung, Trung tâm Phát triển dự án, FPT Telecom, xúc động: "Thực sự rất vui và vinh dự khi lần đầu tiên tham dự buổi kỷ niệm như này. Hy vọng công ty ngày càng phát triển, phong trào đoàn thể đi lên, anh em luôn đoàn kết". 

"FPT Telecom sẵn sàng đồng hành cùng Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong", Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà tự hào chia sẻ.

DSC-1945-600-6195-1515729746.jpg

Ở mỗi đơn vị, lãnh đạo tập đoàn sẽ trao cờ sứ mệnh. Đây sẽ là kim chỉ nam được giữ tại trụ sở của đơn vị trong cả năm.

Chia tay FPT Telecom, đoàn tiếp tục hành trình đến FPT IS tại tòa nhà Keangnam.

Ngay tại tầng 1 của tòa nhà cao nhất Hà Nội, người nhà Hệ thống đã treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng, cổ vũ chương trình. Biểu diễn chào mừng đoàn lãnh đạo FPT là màn nhảy flasmod rộn rã do các bạn trẻ của FPT IS thể hiện. Dưới sự dẫn dắt của TGĐ Phạm Minh Tuấn, CBNV FPT IS cùng nhau quyết tâm:

- Tinh thần FPT IS - Tiên phong!

- Hành động FPT IS - Kiến tạo!

- Sức mạnh số - Hưng thịnh quốc gia!

DSC-1961-600-8718-1515732660.jpg

Anh Trương Gia Bình: "Tôi có cảm xúc rất đặc biệt khi đến FPT IS". 

Trước đó, Chủ tịch FPT nhắn nhủ: "FPT IS chính là điểm khởi đầu của FPT, tiên phong của tiên phong và rất thách thức. 2018 là một năm đặc biệt đối với FPT IS, một năm để thay đổi và vượt trội. Nhờ FPT IS mà FPT đã có nền tảng để bước ra toàn cầu. Hãy tiên phong chuyển đổi số để kiến tạo những quyền năng mới đối với khách hàng".

DSC-2045-600-7401-1515732969.jpg

"FPT IS tiên phong trong tin học hóa quốc gia, trong tất cả hệ thống lớn của Việt Nam, mang các giải pháp lớn của Việt Nam ra nước ngoài".

Không khí có phần trầm lắng khi mọi người nghe TGĐ FPT chia sẻ: "Tính tiên phong trong FPT IS đang giảm dần. Tôi chỉ mong đơn vị thay đổi để tiên phong. Từ khóa năm 2018 chính là như thế. FPT IS cần tiên phong trong các giải pháp, công nghệ, quản trị dự án...; Synergy giữa các đơn vị, mở lòng hơn với những người xung quanh và với các đơn vị trong tập đoàn". 

DSC-2131-600-4987-1515732807.jpg

Những tiếng vỗ tay không ngớt vang lên khắp văn phòng làm việc của FPT IS.  

Nghi lễ tiếp nhận sứ mệnh tiên phong được Chủ tịch HĐTV Dương Dũng Triệu và TGĐ Phạm Minh Tuấn cùng các lãnh đạo FPT IS thực hiện trong sự cổ vũ của hàng trăm CBNV tập trung ở tầng 22 của tòa nhà mà FPT IS đóng đô.  

Hơn 500 sinh viên trong võ phục vovinam và giáo dục quốc phòng cùng các CBNV của Tổ chức Giáo dục FPT xếp hàng ngay ngắn chào đón đoàn lãnh đạo. 

DSC-2177-1944-1515740342.jpg

Chào đón Ban lãnh đạo phong cách ĐH FPT.

Tiết mục biểu diễn võ thuật kết hợp văn nghệ đắc sắc, đồng đều thể hiện sức khoẻ, sức trẻ của sinh viên  - thế hệ tương lai của FPT mở đầu chương trình tại Hòa Lạc.

10 chiếc máy bay tự chế do chính các sinh viên FPT chế tạo cùng cất cánh trên bầu trời Hòa Lạc mang theo 3 sắc màu FPT. Đó chính là những tín hiệu của tương lai FPT - bay cao, bay xa và tiên phong trong công nghệ chuyển đổi số.

DSC-2358-5672-1515740608.jpg

Lãnh đạo Tổ chức giáo dục FPT quyết tâm thực hiện sứ mệnh được tập đoàn gửi gắm.

"Rất ấn tượng với màn biểu diễn máy bay vừa rồi", anh Bình thốt lên. 

"Đến đây, tôi mới có cảm xúc tươi trẻ trong một không gian rộng lớn. Các bạn đã tiên phong ở khu công nghệ cao Hòa Lạc, tiên phong trong "phá cách" giáo dục truyền thống, tiên phong trong việc mở Campus, tiên phong trong việc dạy và học... Năm 2018 và xa hơn, chúc các bạn tiên phong, tiên phong hơn nữa", anh Ngọc hào hứng chia sẻ.

DSC-2184-5635-1515740343.jpg

Tiết mục biểu diễn chào mừng chương trình do các sinh viên FPT thể hiện. 

Đáp lại, Phó hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Việt Thắng cùng toàn thể học sinh, sinh viên và cán bộ, giảng viên nhà trường hô to khẩu hiệu: "Khát vọng đổi thay - Megaedu".

"Em rất hồi hộp và vinh dự khi được đứng gần các lãnh đạo cao cấp của FPT như thế. Em cũng rất hứng khởi khi được dự buổi lễ", Nguyễn Đức Minh, FPT School, bộc bạch.

Dù thời gian vào đúng bữa trưa đoàn mới đến F-Ville nhưng có tới 1.000 CBNV FPT Software đón chờ đoàn roadshow.

DSC-2589-5090-1515742512.jpg

"FPT Software đã tiên phong trong mở mang bờ cõi của FPT, tiên phong xây dựng các làng phần mềm ở Việt Nam, tiên phong trong các doanh nghiệp có trên 10.000 người... Chúc mừng các bạn đang tiên phong ở chuyển đổi số", TGĐ FPT phát biểu về vai trò tiên phong của Phần mềm FPT.

"FPT Software là đơn vị không cần thêm bất cứ từ nào vào sứ mệnh - Tiên phong trong chuyển đổi số", anh Bình nhấn mạnh khi chia sẻ trước thần dân Phần mềm và cho biết, FPT Software là động lực rất quan trọng của tập đoàn với rất nhiều cơ hội lớn đang mở ra trong năm 2018. 

DSC-2428-3385-1515742725.jpg

Yosakoi - điệu múa truyền thống vào mùa hè của người Nhật Bản - được người Phần mềm biểu diễn vào những dịp quan trọng.

"Tiếng kèn vuvuzela ở FPT Software rất to, rất dài và rất khỏe", một lãnh đạo thốt lên. 

Chủ tịch đơn vị Hoàng Nam Tiến đọc bài thơ thể hiện quyết tâm đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện sứ mệnh của FPT nói chung và FPT Software nói riêng. CBNV Phần mềm FPT ủng hộ bằng những tiếng kèn dài.

DSC-2378-5168-1515740863.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình hoàn thành việc truyền niềm tin vào sứ mệnh tiên phong của tập đoàn trong buổi lễ phát động tại Hà Nội. 

"Mặc dù năm nào FPT cũng tổ chức kỷ niệm sinh nhật nhưng tôi luôn có cảm xúc khác nhau. Năm 2018 thật đặc biệt và tự hào khi FPT Software trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong tập đoàn. Tôi có lòng tin trong những năm tới, FPT Software sẽ ngày càng phát triển, cùng với sự phát triển của FPT", anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ sau chương trình. 

Hơn 13h, roadshow truyền sứ mệnh tiên phong kết thúc, khép lại buổi lễ kick-off tràn đầy niềm tin và có sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ ở FPT.

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()