Chúng ta

'Mong các em trở thành người có ích cho xã hội'

Chủ nhật, 24/11/2013 | 16:44 GMT+7

"Chúng tôi mong rằng tủ sách sẽ là cánh cửa để các em bước vào thế giới tri thức, góp một phần nhỏ bé giúp các em tiếp cận nguồn thông tin hữu ích trong học tập và phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội", GĐ FPT Trading HCM Nguyễn Thị Thanh Lê chia sẻ trong chương trình trao tặng tủ sách tại Long An.
> FPT Trading 'Chắp cánh ước mơ' tại Long An

Ngày 23/11, FPT Trading HCM phối hợp cùng với Ban Trách nhiệm xã hội FPT (CSR) thực hiện hành trình thiện nguyện đến với trường Tiểu học Lê Văn Rỉ tại ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện FPT Vì cộng đồng 2013 với chủ đề "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ" do CSR phát động ngày 13/3 vừa qua.

Trong đợt này, đoàn thiện nguyện của FPT Trading đã trao tặng tủ sách trị giá hơn 14 triệu đồng cùng với 80 phần quà và balô dành cho học sinh nghèo của trường. Trong đó, 10 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí của CSR và hơn 8 triệu đồng được CBNV FPT Trading HCM quyên góp ủng hộ.

a

GĐ FPT Trading HCM Nguyễn Thị Thanh Lê trao tặng tủ sách cho Hiệu trưởng nhà trường.

Thầy Lương Văn Kho, Hiệu trưởng trường Lê Văn Rỉ, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể CBNV FPT đã quan tâm, giúp đỡ nhà trường hoàn thiện tủ sách tại thư viện. Qua đó, góp phần nâng cao văn hóa đọc cũng như bổ trợ kiến thức cho học sinh của trường để các em nỗ lực phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Trường Tiểu học Lê Văn Rỉ gồm có một điểm trường chính và 3 điểm phụ với 380 học sinh thuộc 4 ấp của xã Mỹ Thạnh Đông. Đây là một trong số những trường học còn nhiều khó khăn của huyện Đức Huệ. Học sinh phần lớn là con em gia đình thuần nông, không có thu nhập ổn định. Dù nhà trường đã tạo điều kiện để có tủ sách nhưng thể loại chưa phong phú và chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu đọc của các em.

Một số hình ảnh của đoàn thiện nguyện FPT Trading HCM tại trường Tiểu học Lê Văn Rỉ, Long An:

a

Dù được thông báo 10h mới bắt đầu chương trình trao quà, nhưng từ 7h30 các em học sinh đã có mặt đầy đủ tại trường.

a

Theo Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Rỉ, trường có 380 học sinh thuộc 4 ấp của xã theo học tại một điểm chính và 3 điểm phụ. Tỷ lệ học sinh giỏi khoảng 60% và 80 học sinh thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn có thành tích tốt trong học tập.

a

Nét hồn nhiên, trong sáng của trẻ em miền quê Long An.

a

Học sinh của trường phần lớn thuộc gia đình thuần nông hoặc đi làm ăn xa, không có thu nhập ổn định.

a

Hiệu trưởng nhà trường Lương Văn Kho (áo trắng) tiếp đón đoàn thiện nguyện.

a

Ngay khi đoàn thiện nguyện có mặt tại trường, anh Nguyễn Tiến Danh (Ban CSR) đã nhanh chóng thu hút các em học sinh tham gia trò chơi.

a

Những trò chơi rất đỗi trẻ thơ được các em nhiệt tình hưởng ứng.

a

Trò chơi "Con thỏ uống nước, con thỏ vào hang, con thỏ đi ngủ" khiến các em thích thú.

a

"Mong rằng tủ sách sẽ là cánh cửa để các em bước vào thế giới tri thức, góp một phần nhỏ bé giúp các em tiếp cận được nguồn thông tin hữu ích trong học tập và phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội", chị Nguyễn Thị Thanh Lê chia sẻ.

a

Thầy Lương Văn Kho gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể CBNV công ty và mong muốn mối quan hệ của FPT và nhà trường sẽ ngày càng tốt đẹp, bền chặt hơn.

a

GĐ FPT Trading trao sách tượng trưng cho Hiệu trưởng nhà trường.

a

Trong dịp này, 80 phần quà đã được trao tặng cho 80 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các điểm của trường Lê Văn Rỉ.

a

Lần lượt các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 nhận quà từ đoàn thiện nguyện.

a

Các anh chị lớp lớn thích thú với những tập vở mới.

a

Còn học sinh lớp nhỏ lại tỏ ra hào hứng khi có cả bánh kẹo trong mỗi phần quà.

a

Tủ sách FPT gồm nhiều đầu sách tham khảo, sách khoa học thường thức và truyện thiếu nhi. "Con thích đọc truyện Doremon và Thần đồng Đất Việt. Sau này con ước mơ được trở thành bác sĩ", em Huỳnh Công Hậu (ngoài cùng bên phải) hồn nhiên bày tỏ.

a

Với diện tích chỉ khoảng 15 m2, thư viện của trường khá chật hẹp và các đầu sách cũng chưa phong phú. Vì vậy, tủ sách FPT sẽ góp phần hoàn thiện hơn số lượng cũng như chất lượng sách tại thư viện nhà trường. 

a

Qua đó, nâng cao hơn nữa nhu cầu đọc và mở mang kiến thức cho các em học sinh trường Lê Văn Rỉ.

a

Đoàn thiện nguyện cùng các thầy cô trong trường chụp hình lưu niệm. Chương trình trao tặng tủ sách cho trường Tiểu học Lê Văn Rỉ kết thúc vào 11h30 cùng ngày.

Bài, ảnh: Hà Dương

Ý kiến

()