Chúng ta

Món ngon cho bé ngày 1/6

Thứ sáu, 1/6/2012 | 14:32 GMT+7

Phụ huynh luôn muốn dành tặng con em mình những điều tuyệt vời nhất trong ngày Tết thiếu nhi. Chúng ta giới thiệu một số món ăn dễ làm, ngon, bổ dưỡng và phù hợp với trẻ để các mẹ FPT chiêu đãi thiên thần của mình.

Những món ăn dưới đây đều được làm bằng nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm như cá, thịt, trứng... nhưng được chế biến với cách thức mới phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ trẻ.

Cơm cá Hồi nướng

Cá hồi tuy có vị tanh, nhưng chứa nhiều DHA, một trong những axit béo Omega-3 có vai trò rất quan trọng với sự phát triển não bộ của bé. Ngoài DHA, cá hồi còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như nhóm vitamin: D, B12, B, A, B6 và nhóm các nguyên tố vi chất: Calci, kali, sắt, phốt pho, kẽm, đồng, magie, nhóm axit amin: Thiamin, niacin, riboflavin, pantothenic.

a

Món cơm cá hồi nướng giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bé. Ảnh: S.T.

Cần chuẩn bị: 400g cá hồi phi lê, muối, hạt tiêu, 1/4 chén miso và easy, một muỗng canh mật ong, gừng tươi, thì là, hành tây.

Đầu tiên, ướp cá hồi với nước xốt miso, thái mỏng hành tây, củ thì là để sẵn trên khay của lò nướng và để cá hồi lên trên, tiếp đến là lá thì là rồi bỏ vào lò nướng. Bạn chỉ cần nướng trong khoảng 15 đến 20 phút là cá hồi chín, bỏ ra ăn cùng với cơm trắng rất ngon và lạ miệng.

Khoai tây nhân thịt nướng

Vẫn là những nguyên liệu đơn giản như khoai tây và thịt nhưng nếu thay đổi cách nấu một chút, món ăn sẽ trở nên đặc biệt hấp dẫn. 
 
Chuẩn bị nguyên liệu để chế biến gồm: 300g khoai tây, 150g thịt lợn nạc, 30g nấm, một quả trứng và 5g gừng.
 
Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cho vào nồi luộc chín rồi vớt ra để nguội và lấy ra bào sợi, cho ra bát, trộn đều cùng một chút muối, tiêu trắng và 2/3 quả trứng đã đánh tan. Tiếp theo, thịt lợn và nấm rửa sạch thái hạt lựu, gừng, tỏi băm nhỏ.

a

Với nguyên liệu cũ nhưng chế biến bằng phương pháp mới món khoai tây nhân thịt nướng rất hấp dẫn trẻ.

Làm nóng dầu trong chảo, cho gừng, tỏi và thịt vào xào thơm, thêm chút rượu trắng và tương vào đảo đều rồi thêm nấm. Cuối cùng, cho chút xíu dầu hào, tiếp tục đảo đều khoảng hai phút cho ngấm rồi bỏ ra bát để riêng.

Đổ ½ lượng khoai tây ra đĩa hoặc khuôn rộng có bọc giấy nướng rồi dùng thìa dàn đều khoai khắp bề mặt đĩa hoặc khuôn. Sau đó, đổ hỗn hợp nấm - thịt lên trên lớp khoai tây vừa dàn mỏng, cho phần khoai tây còn lại lên trên, dàn mỏng khoai phủ kín lớp hỗn hợp nấm, thịt bên dưới rồi đổ nốt 1/3 trứng còn lại lên bề mặt.

Cho đĩa khoai tây vào lò nướng 200ºC khoảng 20 phút hoặc đến khi bề mặt khoai có màu nâu vàng là được.

Kem trứng bỏ lò

Chuẩn bị nguyên liệu: Kem tươi 50ml, hai quả trứng gà, hai quả ô liu, hai miếng cà rốt, hai miếng dưa leo, ớt chuông xanh một miếng, cà chua 1/2 quả và hạt nêm.

a

Với cách trang trí bắt mắt, chắc chắn các bé sẽ rất thích món ăn này.

Trứng gà đập ra bát, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Cà rốt gọt vỏ, xắt hai khoanh tròn mỏng. Dưa leo, cà chua rửa sạch, xắt lát mỏng. Ớt chuông xanh tỉa hình chiếc nơ.

Bước tiếp theo, rót kem tươi vào lòng trắng trứng gà, chco hạt nêm, đánh tan đều. Sau đó, rót hỗn hợp này vào đĩa sâu lòng, bọc giấy bảo quản, cho vào lò vi sóng, đặt chế độ High 1-2 phút.

Cuộc cùng, lấy thành phẩm ra, đặt miếng cà chua, tiếp đến là lòng đỏ trứng, trang trí rau, củ bọc giấy bảo quản, cho đĩa trứng trở lại lò, để thêm khoảng 30 giây. Món này có thể ăn kèm với bánh mì nướng.

Lưu Vân (tổng hợp)

Ý kiến

()