Chúng ta

Món khô gà 'made in' sinh viên FPT

Thứ tư, 3/1/2018 | 11:34 GMT+7

Hai sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên là Tôn Thất Quốc Huy và Nguyễn Thị Liên Hoàng đã tự tay chế biến món khô gà để phục vụ ngày Tết.

Để tạo ra sản phẩm kinh doanh ngày Tết, hai sinh viên Cao đẳng thực hành FPT cùng nhau nghiên cứu, tạo nên sản phẩm độc đáo là món khô gà. Chia sẻ về con đường dẫn kinh doanh sản phẩm "ngon - bổ - rẻ" này, Hoàng cho biết, dù thường xuyên đưa ra các ý tưởng kinh doanh nhưng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm. Sau thời gian nghiên cứu, thử nghiệm và cũng  từng thất bại, cả hai đã tìm ra được bí quyết để làm món khô gà. 

Kho-ga-sinh-vien-FPoly-Tay-Nguyen.jpg

Món khô gà đặc sản do chính tay hai sinh viên thực hiện theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thiết kế bao bì của sản phẩm do Quốc Huy thực hiện dựa trên kiến thức đã học ở trường, hình ảnh con gà trống oai vệ vươn cao đầu trên nền đỏ thể hiện sự thành công chiến thắng. "Đây là mong muốn của tôi khi thiết kế sản phẩm, bởi hy vọng sẽ bán được nhiều hàng", Huy nói.

Phần tiếp thị sản phẩm do Liên Hoàng phụ trách. Bằng kiến thức chuyên môn ngành Quản trị Kinh doanh - Marketing và Sales, nữ sinh biết cách tiếp thị sao cho hiệu quả đến người thân, bạn bè và người lạ sử dụng.

Hiện mỗi ngày, hai sinh viên chỉ sản xuất số lượng nhỏ đơn hàng để đảm bảo chất lượng. Theo đó, khô gà được chế biến khá công phu, từ việc chọn phần ức nạc, dai rồi đem về luộc và xé nhỏ, tẩm ướp gia vị cho phù hợp rồi đem rang và sấy khô. Vì vậy, nếu ai có nhu cầu đặt tặng biếu vào dịp Tết thì nhóm sẽ nhận và giao hàng theo thời gian yêu cầu chứ không làm sẵn số lượng quá nhiều.

“Điều khó khăn nhất chính là thuyết phục khách hàng tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, nhóm dùng nhiều hàng mẫu để tiếp thị và nhờ bạn bè giới thiệu. Khi mọi người ăn thấy ngon nhất định sẽ quay lại ủng hộ”, Hoàng chia sẻ và cho biết mỗi kg khô gà có giá 250.000 đồng, giá cạnh tranh nhưng chất lượng đảm bảo bởi bán trực tiếp không qua trung gian.

Hai sinh viên hy vọng trong tương lai khi nhắc đến khô gà, mọi người sẽ nhớ đến nhóm sinh viên FPT. "Hy vọng sản phẩm nhận được sự yêu thích từ mọi người", Huy nói.

>> IoT được sinh viên FPT ứng dụng vào trồng rau sạch

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()