Chúng ta

'Môi trường học ở FPT giúp học sinh phát triển toàn diện'

Thứ ba, 6/8/2013 | 10:17 GMT+7

“Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về mô hình giáo dục của trường THPT. Nhà trường chủ trương thiên về sự cởi mở và định hướng cho các cháu đang ở giai đoạn nổi loạn nên gia đình rất yên tâm khi gửi gắm”, anh Nguyễn Xuân Quang nhận xét.
> Lễ nhập trường ‘không đụng hàng’ của THPT FPT / THPT FPT: Trống trường đã điểm

Sáng ngày 4/8, 160 gia đình đã đưa con, em lên nhập trường tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Nhiều học sinh được cả đại gia đình gồm bố mẹ, ông bà và anh chị em đưa đến nơi nhập học.

Không quản ngại đường xa, bà Trần Thị Khiêm, năm nay 94 tuổi, vẫn dậy sớm đưa cháu nội là Nguyễn Quang Linh đi nhập trường. Dù đi lại phải có người dìu nhưng bà vẫn đến tận ký túc xá, nhà ăn và khu giảng đường để đánh giá.

“Ở đây mọi thứ đều đầy đủ, sạch sẽ, tôi yên tâm lắm”, bà cười hiền hậu cho biết. Ngồi bên cạnh, anh Nguyễn Xuân Quang, tiết lộ, bà rất quan tâm đến cháu nên dù xa cũng phải đến tận nơi để xem.

f

Bà Trần Thị Khiêm, 94 tuổi, đưa cháu nội nhập học. Bà rất hài lòng về cơ sở vật chất của trường. Ảnh: Lâm Thao.

Tương tự, bác Trần Bá Kính cũng hăm hở cùng cháu nội là Trần Thế Công lên Hòa Lạc. Trong khi chờ bố mẹ cháu làm thủ tục, bác Kính đã dạo một vòng quanh trường, tham quan cơ sở vật chất. “Mọi thứ đều rất chất lượng. Mô hình giáo dục nhà trường đề ra và cách quản lý học sinh như vậy rất tốt. Điều này sẽ giảm sức ép cho gia đình”, bác Kính nhận định.

Đồng quan điểm, chú Nguyễn Văn Thanh, phụ huynh em Nguyễn Phan Anh Minh, cũng "hoàn toàn đồng tình với mô hình của nhà trường, từ việc học, sinh hoạt đều nên có sự kiểm soát”.

Chia sẻ trước hàng trăm phụ huynh có mặt trong lễ nhập trường, chú Thanh khẳng định “đã đặt niềm tin vào THPT FPT”. Vị phụ huynh này mong muốn các giáo viên quản nhiệm sẽ quan tâm đến các em, đối tượng đang ở độ tuổi tâm lý phức tạp, làm sao để các em phát triển tốt hơn.

phu-huynh-fpt-149915-1413006650.jpg

Các bậc phụ huynh ủng hộ mô hình đào tạo của trường. Ảnh: Lâm Thao.

“Trường cũng hướng đến việc phát triển tài năng, hướng nghiệp cho các em. Hy vọng đó là sự khác biệt của THPT FPT so với các trường ở Việt Nam hiện nay, để cho học sinh thấy học tập là hạnh phúc”, chú Thanh bày tỏ.

10 ngày trước khi con nhập trường, cô Trần Thị Thu Nga, mẹ em Trần Nhật Quang, đã “huấn luyện” con cách nấu cơm, tự giặt quần áo… để sớm thích nghi với cuộc sống tập thể, xa gia đình. Sau khi nghe thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Phong chia sẻ các nguyên tắc, cô đã dẹp được sự lo lắng của mình sang một bên vì trường sẽ hướng đến tính tự lập và tự giác của học sinh.

“Tôi đánh giá cao mô hình đào tạo nhấn mạnh vào tiếng Anh, CNTT và kỹ năng sống. Thực tế, nhiều người học giỏi nhưng ra ngoài xã hội lại không thành công vì thiếu kỹ năng. Trong khi đó, FPT lại rất chú trọng điều này. Hy vọng các con sẽ phát triển toàn diện”, cô Nga nói.

Niềm tin của cô được xuất phát từ việc tiếp xúc với các sinh viên ĐH FPT đang học tập và sinh hoạt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. “Sinh viên ĐH FPT rất ngoan ngoãn, lễ phép và tự tin khi giao tiếp với mọi người”, cô nhận định.

h

Các phụ huynh chia sẻ mong muốn của mình trong buổi họp phụ huynh trong ngày nhập trường. Ảnh: Lâm Thao.

“Chúng tôi mạnh dạn và tin tưởng gửi con vào học dù trường THPT đang ở giai đoạn thử nghiệm. Chúng tôi hy vọng 3 năm sau sẽ nhận được kết quả tốt”, phụ huynh em Phạm Anh Thơ quả quyết và “thông cảm với những gì trường chưa chuẩn bị kịp, nhưng mong bổ sung cho các cháu để ổn định, gia đình yên tâm hơn”.

Mối quan tâm của hầu hết phụ huynh khi trao đổi với Hiệu trưởng THPT FPT là việc thầy cô quản nhiệm có thể quản được không khi mỗi người phải phụ trách khoảng 20 học sinh. Bên cạnh đó, các em đang ở độ tuổi mới lớn nên rất bướng bỉnh.

Trái ngược với những băn khoăn đó, anh Quang cho rằng, để đề ra mô hình mới này, FPT đã phải nghiên cứu kỹ. “Mô hình mới tất nhiên sẽ có mặt được và chưa được. Tôi nghĩ sau này sẽ có sự điều chỉnh, chẳng hạn nếu thấy ít sẽ tăng quản nhiệm của mỗi phòng lên. Điều quan trọng nhất là tấm lòng của thầy cô với các cháu”, anh phân tích.

“THPT FPT sẽ là môi trường thứ hai của các cháu. Tôi mong muốn giáo viên như những người anh, chị bảo ban, dạy dỗ để các cháu không chỉ học tốt mà còn có nhân cách tốt. Chúng tôi tin vào trường, vào Tập đoàn FPT, đơn vị tiên phong về đổi mới giáo dục, sẽ giúp các cháu phát triển toàn diện về trí tuệ, nhân cách và thể chất”, cô Nga bày tỏ.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()