Chúng ta

Miss FU chọn bạn đời sẵn sàng được 'ra lệnh' hoặc 'ngược đãi'

Thứ năm, 18/6/2015 | 17:17 GMT+7

"Trong hình dung của em, chồng tương lai sẽ là người đặc biệt vì có sự cam kết thiêng liêng và hy sinh vì nhau trong cuộc sống. Đó sẽ là người hài hước, nói nhiều một chút để bù đắp cho tính ít nói của em. Đồng thời là người bao dung, yêu thương đủ nhiều để sẵn sàng cho em 'ra lệnh hay ngược đãi' nếu có", Miss FU 2015 Trần Bảo Ánh chia sẻ.

IMG-1057-JPG-5330-1434597450.jpg

Trần Bảo Ánh đến từ đất Mỏ đã giành được danh hiệu tại Miss FU năm nay.

Cô sinh viên khóa 8 Trần Bảo Ánh đến từ đất Mỏ đã giành được nhiều giải thưởng tại cuộc thi Miss FU 2015 như Hoa khôi, Miss Ảnh, Miss Bình chọn và giải của Nhà tài trợ. Cô đã chia sẻ nhiều cảm xúc và câu chuyện trên hành trình đến với cuộc thi này.

- Khi được xướng tên tới 4 lần để nhận các danh hiệu tại Miss FUcảm xúc của bạn lúc đó như thế nào?

- Thực sự em rất ngạc nhiên và xúc động, khó có thể tin là tên mình lại được xướng lên nhận giải nhiều lần liên tiếp như vậy. Em chưa từng đạt giải thưởng ở bất kỳ một cuộc thi nào trước đây, vì vậy, khi biết mình nhận được danh hiệu Miss FU, em biết rằng đó chắc chắn là khoảnh khắc kỳ diệu mà trong suốt cuộc đời em sẽ không thể nào quên được. 

Đêm chung kết, cả gia đình nội ngoại từ Quảng Ninh và Thái Nguyên đều đến cổ vũ cho em. Cả những người bạn thân từ cấp 3 cũng từ Hạ Long lên chỉ để xem em thể hiện trong cuộc thi. Em thực sự rất cảm động trước tình cảm của mọi người. Đây là dấu ấn không thể quên với cả em và cả gia đình.

IMG-0840-JPG-6504-1434597450.jpg

Câu trả lời phần ứng xử của Miss FU: "Nếu phải chọn người để ngược đãi, chắc chắn sẽ là chồng tương lai của em" gây "bão" sau đêm Chung kết. 

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Bảo Ánh ở cuộc thi này là gì?

- Vào ngày diễn ra buổi chụp hình, em đã làm không tốt lắm và mắc lỗi. Tổng đạo diễn chương trình là anh Đình Thắng đã gọi riêng em và ba bạn khác ra để nhắc nhở. Nhưng cuối cùng, em mới phát hiện ra, đó chỉ là một màn "lừa ngọt ngào" cùng bánh sinh nhật, nến và những lời chúc mừng thật nồng ấm từ mọi người. Em đã rất hạnh phúc và cảm động.

Trần Bảo Ánh

Năm sinh: 1993

Quê quán: Quảng Ninh

Năng khiếu: Nhảy sexy dance, cover dance, biểu diễn Vovinam.

Sở thích: Diễn xuất, tập Yoga, xem phim, ăn uống với bạn bè và học ngoại ngữ.

- 13 nữ sinh với các cá tính khác nhau, em có nhìn nhận gì về các bông hoa đẹp của Miss FU năm nay?

- Em nghĩ đó là những cô gái may mắn và hạnh phúc khi được trải qua những thử thách rất lớn để ghi lại dấu ấn khó phai trong cuộc đời mỗi người. Các cô gái luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ hết mình từ các bạn nam sinh đồng hành. Trước mỗi khó khăn và thử thách trong cuộc đời của một cô gái, nếu có được sự ủng hộ, quan tâm và hỗ trợ hết mình từ một người khác giới thì đó chính là một điều may mắn. 

- Trong đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi, vậy phần thi nào để lại dấu ấn với bạn nhất?

- Em ấn tượng nhất phần thi trang phục dạ hội. Trong phần thi đầu tiên phần thi áo dài, em còn rất căng thẳng nên biểu cảm hơi thiếu tự tin. Nhưng khi nhìn thấy sự cổ vũ của khán giả phía dưới, em đã lấy lại được bình tĩnh và thể hiện tốt hơn ở phần thi tiếp theo.

IMG-0251-JPG-6684-1434597450.jpg

Miss FU 2015 là cô gái đến từ đất Mỏ.

- Sau đêm chung kết, nhiều người còn nhắc tới câu ứng xử của bạn khi chọn người để ra lệnh hoặc ngược đãi chính là chồng tương lai. Ở ngoài đời, bạn sẽ làm điều đó chứ?

- Lúc nhận được câu hỏi, em quá bất ngờ. Em cũng là thí sinh duy nhất phải sử dụng 30 giây suy nghĩ. Vì quá bất ngờ, em không thể nghĩ ra một phương án nào khác vào thời điểm ấy và em đã quyết định trả lời câu hỏi này một cách chân thành nhất. Trong cuộc sống, em mà không "ra lệnh" được cho chồng tương lai thì không phải là Bảo Ánh nữa (cười lớn). Em nghĩ, đó là quyền lợi của người vợ.

- Ngoài việc sẵn sàng để bạn ngược đãi hoặc ra lệnh, còn tiêu chí nào mà người chồng tương lai của Miss FU 2015 cần có?

- Nhắc đến chồng tương lai trong phần thi ứng xử, với em, đó là người đặc biệt, người đã có sự cam kết thiêng liêng và hy sinh vì nhau trong cuộc sống. Em hình dung, chồng tương lai sẽ là người hài hước, nói nhiều một chút để bù đắp cho tính ít nói của em. Đó cũng là người bao dung, yêu thương em  đủ nhiều để sẵn sàng cho em “ra lệnh hay ngược đãi” nếu có.

Theo bạn, yếu tố nào Ban giám khảo quyết định trao cho bạn ngôi vị cao nhất của Miss FU năm nay?

- Năm nay, tiêu chí của chương trình hướng tới nét đẹp truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc. Người phụ nữ Việt Nam xưa nay luôn được tôn vinh bởi nét đẹp dịu dàng nhưng mạnh mẽ và chân thành. Khi nghĩ tới những người đã luôn ủng hộ đang đón chờ sự thể hiện của em, vì vậy, em quyết định sải bước chân tự tin để thể hiện tốt nhất trên sân khấu. Đó cũng là lời cảm ơn của em dành cho mọi người. Chính những yếu tố đó đã khiến ban giám khảo quyết định trao cho em vương miện Miss FU năm nay.

- Bạn nhận xét gì về nữ sinh trường công nghệ như FPT?

- Nói đến nữ sinh FPT điều đầu tiên kể đến là rất bạo dạn. Em nghĩ chính do văn hóa rất mở của FPT mà họ không bao giờ ngại ngùng, sợ sệt khi chia sẻ về bất cứ một vấn đề nào trong xã hội. Điều này cũng tạo cho các nữ sinh FPT sức quyến rũ riêng, luôn cởi mở và sẵn sàng tranh biện, bảo vệ ý kiến của mình cũng như lắng nghe những quan điểm trái chiều. Đặc biệt các nữ sinh ĐH FPT quá mạnh mẽ, táo bạo mà dễ làm lu mờ vẻ đẹp của các bất cứ chàng trai công nghệ nào.

IMG-0518-620-8775-1434682715.jpg

Bảo Ánh tự tin trong phần trình diễn trang phục dạ hội. 

- Với cá tính mạnh như vậy, theo bạn Miss FU có thỏa mãn để các nữ sinh bộc lộ hết tài năng của mình?

- Miss FU không chỉ là một sân chơi giúp nữ sinh thể hiện nét đẹp và cá tính mà đó còn là nơi để những người bạn đến bên nhau. Trước khi đêm chung kết bắt đầu, em được sống cùng 12 thí sinh khác. Mọi người cùng trải nghiệm và thấu hiểu cho những khó khăn của nhau. Rồi khi cuộc thi kết thúc, rất nhiều sinh viên đã ùa xuống và chạy lên sân khấu để chụp ảnh và chúc mừng cho các thi sinh. Vào khoảnh khắc đó, em nhận ra sân chơi này đã mang đến cho mọi người còn nhiều hơn là những cơ hội thử sức, rèn luyện và trải nghiệm.

 Điều tuyệt vời nhất có lẽ là em được sát cánh cùng các thi sinh khác. Chúng em đã cùng nhau đi thử đồ, mua đồ, rồi ăn uống, tập luyện, xuyên suốt hành trình là sự quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ nhau lúc khó khăn. Bạn nào khỏe thì chăm sóc bạn ốm, bạn nào đi đẹp thì hướng dẫn lại bạn đi chưa đẹp. Cá nhân em tự thấy, chúng em không chỉ học hỏi từ những điểm mạnh của mỗi người mà còn giúp đỡ nhau khắc phục điểm yếu, đó là những trải nghiệm em trân trọng nhất ở cuộc thi này.

- Là đại diện nhan sắc của các nữ sinh ĐH FPT, dự định của bạn sau cuộc thi này là gì?

- Sau cuộc thi này, em vẫn là cô nữ sinh bình thường hằng ngày sách cặp đến trường, ăn cơm trường và dùng mạng trường. Vì vậy, em chưa có dự định gì nhiều ngoài việc quay trở lại học tập tốt hơn để chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ sắp tới.

- Lời nhắn nhủ của bạn tới các nữ sinh ĐH FPT nói riêng và các bạn nữ nói chung?

- Ai cũng có giấc mơ của bản thân mình. Hãy cứ dũng cảm tiến về phía trước, bất chấp cách mọi người nhìn và nói về bạn. Khi bạn đã tỏa sáng, tất cả những điều khác chỉ còn là lớp tro tàn phía sau. 

Miss FU được tổ chức định kỳ hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2011. Đến nay, cuộc thi đã vinh danh 2 hoa khôi là Hà Trần Yến Nhi (2011), Trần Minh Thu (2013), Trần Bảo Ánh (2015). Cuộc thi tạo một sân chơi lành mạnh để các nữ sinh viên gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, thể hiện năng khiếu, bộc lộ cá tính của mình. Đồng thời, thông qua cuộc thi này, ĐH FPT mong muốn tìm kiếm và tôn vinh gương mặt nữ sinh tiêu biểu ĐH FPT năm 2015, tạo nền tảng để các nữ sinh tự tin chinh phục các sân chơi và cuộc thi mang tầm cỡ lớn hơn.

Nữ sinh có 'gương mặt điện ảnh'

Lưu Vân thực hiện

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()