Chúng ta

Mẹ một con và hành trình trở thành 'Ong vàng Poly'

Thứ ba, 26/6/2018 | 08:52 GMT+7

Từng hai lần bảo lưu kết quả học tập do chuyện gia đình nhưng sinh viên Trần Mai Thảo My, chuyên ngành QTDN - Marketing & Sales, vẫn vượt qua tất cả để đạt danh hiệu "Ong vàng Poly" FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Từng đi làm được 4 năm với mức lương hấp dẫn nhưng Trần Mai Thảo My lo lắng bản thân sẽ thụt lùi nếu không trau dồi và học tập nhiều thêm. Do đó, cô gái quyết định dừng công việc và tìm đến FPT Polytechnic để đầu tư về kiến thức.

36088308-10215971010890776-371-2813-1527

Thảo My là bà mẹ một con nhưng vẫn nỗ lực để đạt thành tích cao trong học tập.

"Tôi cũng từng hai lần theo học cả đại học và cao đẳng nhưng chưa hoàn thành được mục tiêu. Thời điểm đó, tôi đam mê kiếm tiền nên quyết định đi làm, thu nhập vào khoảng 8 đến 10 triệu đồng. Nhưng càng đi làm bản thân mới nhận ra kiến thức có vai trò vô cùng quan trọng. Tôi quyết định đi học lại để đầu tư nghiêm túc cho tương lai", nữ sinh kể.

Để học tốt sau khoảng thời gian rời xa ghế giảng đường, Thảo My dành nhiều thời gian tìm hiểu về môi trường FPT Polytechnic. Tuy nhiên, khi học được một kỳ thì nữ sinh có con nên phải hoãn việc học. Lúc đó My mới 19 tuổi. Dù gia đình không ngăn cản nhưng mọi người đều nghĩ cô gái sẽ bỏ cuộc.

"Lúc đó, tôi thực sự khó khăn về tài chính, tinh thần và phải chăm sóc con nhỏ, phải tự vay mượn tiền để đóng học phí. Tuy nhiên, bản thân tin rằng việc học này sẽ có lãi", Thảo My chia sẻ.

Bận chăm sóc con nhỏ nên Thảo My chọn thời gian ôn bài vào đêm khuya và học online để đảm bảo kiến thức đã mất. Trong quá trình bảo lưu kết quả, nữ sinh vẫn đều đặn theo dõi chương trình học và nhận hỗ trợ thông tin từ nhà trường. Chính sự quan tâm từ phía FPT, Thảo My quyết định trở lại giảng đường.

Nhưng vừa làm vừa học khiến cô gái không thể tiếp tục công việc học tập và đành bảo lưu lần hai. “Nếu không phải là FPT Polytechnic thì tôi đã không dám mơ đến việc cầm được tấm bằng. Cơ chế của nhà trường cho tôi bảo lưu hết lần này đến lần khác. Khi tài chính không đủ, tôi không thể tiếp tục được việc học thì một lần nữa chính sách chuyển cơ sở của trường lại vớt mình lên. Mình được chuyển từ cơ sở TP HCM về Tây Nguyên và duy trì đến ngày hôm nay", cô gái nói.

Khó khăn và chông gai nhưng nhờ biết chắt lọc kiến thức cùng sự cố gắng, Thảo My đã trở thành “Ong vàng” học kỳ Spring 2018 của FPT Polytechnic Tây Nguyên. Ngoài ra, nữ sinh còn làm việc thực tế với đối tác, khách hàng, thể hiện tốt năng lực bản thân.

36222663-10215971011850800-669-8500-1574

Kiến thức có được giúp nữ sinh FPT tham gia dự án thật và đứng trước nhiều cơ hội việc làm.

“Tôi mong muốn kiếm được công việc đúng chuyên ngành Marketing yêu thích và có đủ thời gian, tài chính để liên thông lên đại học. Thành quả đã khẳng định bản thân đã vượt qua chính mình. Quan trọng hơn, tôi muốn đó là động lực cho con, là tấm gương nuôi dạy con trưởng thành", nữ sinh cho biết.

Bà mẹ một con cũng cho rằng việc học cực kỳ quan trọng và chỉ có kiến thức mới giúp công việc đi xa và cao hơn. "Có nhiều cách để học và có kiến thức, nhưng nếu đã chọn FPT Polytechnic là nơi để trau dồi kiến thức thì nên quyết tâm học đến cùng, đừng bỏ dở. Trường học, thầy cô chỉ hỗ trợ, chính người học mới là người quyết định tất cả", Thảo My đúc kết.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc ĐH FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng Thực hành FPT đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp.

>> Nữ 'Ong vàng Poly' Đà Nẵng mơ ước lập công ty riêng

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()