Chúng ta

MC Phan Anh: Đam mê phải song hành cùng trí tuệ

Thứ hai, 24/10/2016 | 10:35 GMT+7

“Tôi không bao giờ ủng hộ yêu là cưới”, MC Phan Anh bắt đầu trao đổi tại FE Talk số 8 với lời khẳng định dường như trái ngược với bản thân một người kết hôn khá sớm với mối tình từ thời đi học như anh.

Vừa trở về sau chuyến đi “để đời” tới vùng bão lũ, MC Phan Anh có mặt tại ĐH FPT và trò chuyện với hơn 400 sinh viên tại đây về tình yêu, hôn nhân và những đam mê.

Dù kết hôn khi mới 25 tuổi và hiện đã là ông bố ba con nhưng Phan Anh vẫn luôn cho rằng sự chuẩn bị kỹ càng là điều tối quan trọng trong hôn nhân và khuyến khích các cặp đôi trẻ đi học lớp tiền hôn nhân trước khi muốn “về chung một nhà”. Anh chia sẻ: “Đừng nghĩ yêu là cưới là cảm giác tự nhiên. Ngoài trái tim, chúng ta còn cần lí trí. Yêu mà cưới ngay rất dễ rạn nứt”.

Các bạn sinh viên đã đến ngồi kín ghế trước khi “soái ca” Phan Anh xuất hiện.

Các bạn sinh viên đã đến ngồi kín ghế trước khi “soái ca” Phan Anh xuất hiện.

MC điển trai còn được cả khán phòng hướng ứng khi anh “cảnh báo” các chàng trai đừng làm phụ nữ phải nổi giận: “Đàn ông trong tình yêu mới dễ yếu lòng, còn phụ nữ thì luôn tuyệt vời hơn chúng ta nghĩ. Độ chung thuỷ của phụ nữ tôi nghĩ phải cao gấp 100 lần đàn ông. Nếu người yêu bạn yếu lòng, thì cô ấy không còn yêu bạn nữa rồi”.

Không chỉ tâm sự về những tình cảm trong mối quan hệ nam nữ, Phan Anh còn cùng các sinh viên FPT bàn về những tình yêu rộng mở hơn. Đó là niềm đam mê và hoài bão trong cuộc sống của người trẻ. Anh thổ lộ: “Tìm ra đam mê và sẵn sàng kết hôn với đam mê của mình là chuyện tưởng không khó mà khó không tưởng”. Bản thân anh cũng đang trên con đường tìm kiếm và khẳng định đam mê của mình.

Vừa trở về từ chuyến đi tới các tỉnh chịu hậu quả bão lũ ở Trung Bộ, Phan Anh mang về những trải nghiệm và các câu chuyện đầu ý nghĩa để chia sẻ với khán giả.

Vừa trở về từ chuyến đi tới các tỉnh chịu hậu quả bão lũ ở Trung Bộ, Phan Anh mang về những trải nghiệm và các câu chuyện đầu ý nghĩa để chia sẻ với khán giả.

Trước câu hỏi “Đam mê của Phan Anh là gì?”, Phan Anh không ngần ngại thừa nhận anh cũng loay hoay trên đường tìm kiếm. Đạt được thành công trong vai trò MC nhưng với anh, đó cũng chỉ là một công việc mà anh tâm niệm phải tận tâm và tử tế nhưng không hề là một hoài bão mà anh theo đuổi. Thế rồi những chuyến đi, mà gần đây nhất là tới châu Phi rồi tới các tỉnh miền Trung đang chịu hậu quả bão lũ đã làm anh thay đổi bản thân và dần định hình được đam mê đời mình. “Tôi sẽ chia sẻ với các bạn khi thật chắc chắn” - Phan Anh cho biết.

Tự nhận đến nói chuyện với sinh viên FPT với tư cách “người anh”, Phan Anh cũng không quên nhắc nhở những “người em” của mình, rằng phải phân biệt rạch ròi và thực tế khái niệm đam mê. Tránh lối suy nghĩ chỉ có đam mê mà bỏ quên những thứ xung quanh. “Giống như khi yêu, 24/24 chúng ta chỉ muốn ở bên người mình yêu, nhưng như vậy chỉ là yêu dựa vào cảm giác, chúng ta phải yêu bằng cả trí tuệ. Nếu dành toàn bộ thời gian cho đam mê thì chẳng khác nào cầm tù  đam mê đó. Phải chia sẻ nó, kết nối nhiều hơn để cọ xát, va vấp, từ đó mới có thể trưởng thành và tìm thêm nguồn động lực vun đắp cho đam mê của mình”.

Sinh viên FPT hào hứng đặt câu hỏi và giãi bày những câu chuyện cá nhân với MC Phan Anh.

Sinh viên FPT hào hứng đặt câu hỏi và giãi bày những câu chuyện cá nhân với MC Phan Anh.

Trong suốt cuộc trò chuyện với sinh viên, chàng MC nhiều lần nhắc tới sự tử tế và trách nhiệm của cá nhân với đời sống vạn vật và con người xung quanh. Sự tử tế tưởng chừng như điều bình thường nhưng lại ít được ưu tiên trong cuộc sống gấp gáp và tôn thờ các thành công đỉnh cao như hiện nay. Vì vậy, qua chương trình anh cũng gửi gắm tới các bạn trẻ  đang ở bước đầu trong hành trình học tập và xây dựng cuộc đời: “Là một bông hoa cứ là một bông hoa và toả hương. Làm một người tốt cứ làm một người tốt và sống tử tế. Hãy cứ duy trì những giá trị nhân văn trong con người mình”.

Sự kiện FE Talk số 8 có chủ đề “Yêu là Cưới” được tổ chức tại Hội trường thư viện ĐH FPT Hà Nội với diễn giả MC Phan Anh vào chiều ngày 21/10. Phan Anh nổi bật với vai trò là một MC truyền hình đồng thời là một Facebooker luôn nằm trong “tổ nghìn like” với những phát ngôn đậm tính thời sự và nhiều trăn trở với cuộc sống. Anh từng gây bão dư luận bởi những bình luận của mình trong chương trình “60 phút mở” về việc chia sẻ thông tin với cộng đồng. Gần đây nhất, Phan Anh kêu gọi được gần 20 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và trực tiếp đến tận “rốn lũ” tham gia cứu trợ. Gia đình hạnh phúc của anh cũng được khán khả đặc biệt yêu mến và là hình mẫu của thế hệ trẻ.

TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học FPT hết sức ủng hộ những quan điểm về đời sống gia đình của ông bố trẻ Phan Anh

TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học FPT hết sức ủng hộ những quan điểm về đời sống gia đình của ông bố trẻ Phan Anh.

Trong chương trình kéo dài hơn 2h, quá thời lượng cho phép vì những câu hỏi chuyển cho diêng giả không dứt, Phan Anh còn tiết lộ những bí quyết chăm con và nuôi dạy con cái để khuyến khích những suy nghĩ tự chủ, khơi dậy đam mê của thế hệ F2. Sự bạo dạn, tự tin và không ngại nêu lên quan điểm của mình của các sinh viên Đại học FPT cũng làm Phan Anh vô cùng ấn tượng và khiến phần thảo luận thêm phần sôi nổi, hấp dẫn.

FPT Education Talk (FE Talk) là chuỗi sự kiện nhằm chia sẻ, truyền cảm hứng từ những người nổi tiếng và có uy tín tới các sinh viên của Khối Giáo dục FPT. Với nội dung về những vấn đề gần gũi với những người trẻ, đồng thời bám sát các chủ đề nóng của cuộc sống, diễn giả của FE Talk thường mang đến những góc nhìn đa chiều, cập nhật những thông tin mới hoặc chia sẻ những trải nghiệm cá nhân cho sinh viên FE tham gia sự kiện.

Trần Mai - Ngọc Dung

Ý kiến

()