Chúng ta

MC Ngày Phụ huynh: 'Chưa khi nào 'cay mắt' lúc đọc kịch bản như năm nay'

Thứ tư, 21/12/2016 | 16:06 GMT+7

Vừa mở màn Ngày Phụ huynh phía Nam 2016, khi MC Tuyết Vinh đề xuất Ban lãnh đạo FPT Software tới ôm hôn những phụ huynh không có con đi cùng, nhiều người tham dự đã không kìm được xúc động. Trên sân khấu, nữ MC với gần 10 năm kinh nghiệm cũng rưng rưng. 

ngay-phu-huynh.jpg

Ngày Phụ huynh luôn có những khoảnh khắc xúc động nằm ngoài kịch bản. Ảnh: Nguyên Văn.

"Chỉ còn ít phút nữa, chương trình Ngày phụ huynh FPT Software 2016 xin được phép bắt đầu...", giọng cô MC nhẹ nhàng vang lên trong cánh gà. Sau khi nhắc các gia đình của người Phần mềm ổn định chỗ ngồi và thông báo về nội dung toàn chương trình, Tuyết Vinh chuẩn bị tâm thế bước ra sân khấu, trong đầu vẫn "bập bùng" lời nhắn của chị Kha Ly, Phó ban Truyền thông và Cộng đồng FPT Software: "Không được khóc nghe chưa". 

Vốn có kinh nghiệm dẫn chương trình lâu năm với sở trường dẫn trực tiếp trên sóng truyền hình và làm MC cho nhiều chương trình lớn nhỏ, nhưng sự kiện tri ân phụ huynh ở FPT Software luôn làm Tuyết Vinh hồi hộp khó tả. Lần nào cũng vậy, dù đã cố gắng kiềm chế nhưng các tình huống, câu chuyện về ba mẹ của người FPT Software luôn làm cô không giấu nổi xúc động trên sân khấu. 

Tuyet-vinh-2012_1482224542.jpg

Giây phút nghẹn ngào mà nữ MC không thể quên khi lần đầu dẫn chương trình Ngày Phụ huynh năm 2012. 

Tuyết Vinh nhớ lại cảm xúc dâng trào nhất của cô sau ba chương trình Ngày Phụ huynh đã tham dự là sự kiện năm 2012. Một phụ huynh đặc biệt chia sẻ câu chuyện đến dự ngày hội một mình khi con bác đang onsite tại Mỹ và bày tỏ mong ước được sang thăm con. "Tôi đã xin phép được ôm bác, không chỉ để thay mặt con gái bác ở nơi phương xa mà còn để san sẻ sự xúc động khó kìm nén của mình", Tuyết Vinh nhớ lại. 

Trong ngày phụ huynh năm nay, Tuyết Vinh còn cho biết cô "cay mắt" ngay từ lúc đọc kịch bản của chương trình. "Tôi thấy bóng dáng của mình trong chính câu chuyện của người FPT Software, thấy mình trở nên bé nhỏ và như một thành viên của gia đình những người tham dự", cô nói. 

ngay-ph-2.jpg

Sự khéo léo của MC gốc Kiên Giang không những lôi cuốn người xem đến những phút cuối cùng mà còn khơi gợi cảm xúc, giúp dân IT vốn ngại bày tỏ cảm xúc mạnh dạn thể hiện tình yêu của mình với ba mẹ dưới khán đài. Ảnh: Nguyên Văn.

Nếu như mọi năm, chương trình đi theo nội dung từng phần độc lập thì năm nay tổng thể sự kiện xâu chuỗi thành một câu chuyện có lớp lang, khơi gợi những ký ức từ khi ta bé, đến lúc bắt đầu bước vào cuộc sống tự lập, gia nhập FPT Software và đạt được những thành công trên con đường đã chọn.

Đến khi bước vào chương trình, cảm xúc lại được cộng hưởng gấp bội. Nữ MC tâm sự: "Cứ đèn bừng sáng sau mỗi video clip, lại thấy bao nhiêu cô chú ngồi chấm nước mắt. Hỏi sao mà MC chịu nổi?" Một anh kể chuyện lấy tiền bố cho đi học thêm để lén đi học đàn, sau này mới biết sự khổ cực để có được số tiền đó. Một bạn kể mẹ không chịu bỏ chiếc áo đã sờn vì tiền mua áo là đồng tiền tiết kiệm đầu tiên mà bạn gửi cho mẹ sắm Tết. Tuyết Vinh cho biết cô thậm chí phải hạn chế nhìn vào màn hình trình chiếu ở những đoạn sau để ngăn nước mắt. 

18A2328-5716-1482301819.jpg

Anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Software, nhận xét MC của chương trình năm nay dẫn rất tuyệt vời, mượt mà và tràn đầy cảm xúc. Ảnh: FSO.

Tuyết Vinh cũng cho biết, nhiều lần được mời dẫn sự kiện lớn trong năm của Phần mềm FPT, cô luôn đầu tư công sức để có kịch bản hoàn thiện nhất, dựa trên kịch bản khung và chủ đề của chương trình. "Tôi dự liệu số người tham gia, không gian của nơi tổ chức và các tình huống diễn ra để có thể có những phản ứng phù hợp. Rất may là khán phòng của Ngày Phụ huynh luôn cho tôi cảm giác gắn bó, thân thuộc", Tuyết Vinh bộc bạch. 

Nữ MC xinh đẹp cho biết làm xong chương trình, khi về nhà, cô vẫn còn cảm giác lâng lâng và đã bắt đầu "chờ đợi cho chương trình sắp tới vào hai năm nữa vì đã trót yêu sự kiện này mất rồi".

MC Tuyết Vinh từng đoạt giải ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình - Én vàng 2008 của HTV. Tuyết Vinh từng là MC quen thuộc của Đài truyền hình TP HCM (HTV) và hiện cô "đầu quân" cho Truyền hình Vĩnh Long. Bắt đầu tham gia dẫn cho Ngày Phụ huynh FPT Software (diễn ra 2 năm một lần) từ năm 2012, đến nay, cô đã có "thâm niên" ba lần làm MC cho chương trình này.

Ngọc Dung

Ý kiến

()