Chúng ta

'May mắn của FPT Software là có các bạn'

Thứ ba, 28/3/2017 | 16:14 GMT+7

"Thành quả của công ty ngày nay là nỗ lực đóng góp của các CBNV qua nhiều thế hệ, đặc biệt là những người đã dành một phần tuổi trẻ để làm việc và cống hiến", TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ trong lễ tri ân cán bộ đơn vị có thâm niên 10-15 năm diễn ra chiều ngày 27/3 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy. 

Là buổi lễ thứ 2 tại Hà Nội, nhưng không khí sự kiện đặc biệt của FPT Software vẫn không giảm nhiệt. 140 cán bộ lâu năm đã đến dự chương trình

Sau Hòa Lạc, buổi lễ tri ân thứ hai của FPT Software diễn ra tại FPT Cầu Giấy với sự tham gia của 140 cán bộ. Họ vui vẻ cười nói, chuyện trò với những gương mặt đã cùng gia nhập công ty với mình từ hơn 10 năm trước. Đặc biệt, trong số họ, nhiều người đang giữ vị trí quan trọng như Giám đốc Chất lượng kiêm Giám đốc thông tin, Giám đốc Tài chính...

TGĐ FPT Software chia sẻ, chủ trương tri ân CBNV có thâm niên là của Ban lãnh đạo công ty. Với mong muốn cảm ơn những đóng góp lớn lao mà mỗi cá nhân đã nỗ lực để xây dựng FPT Software vững vàng như ngày nay.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ, FPT Software có được thành quả như ngày nay là nỗ lực và đóng góp của CBNV nhiều thế hệ, đặc biệt là những CBNV lâu năm. Bởi vậy, chủ trương tri ân CBNV có thâm niên của Ban lãnh đạo công ty nhằm ghi nhận và cảm ơn những đóng góp lớn lao của họ. 

TGĐ FPT Software chia sẻ,

Nhấn mạnh việc dành một phần tuổi trẻ đẹp nhất để làm việc và cống hiến tại công ty, anh Việt Anh cho rằng, may mắn của anh cũng như FPT Software là được làm việc với những cán bộ lâu năm. "Mặc dù có thể không nhớ hết tên các bạn, nhưng phần đông những người ngồi đây tôi đều có cơ hội làm việc cùng, chơi thể thao cùng trong vòng 10-15 năm. Tôi nghĩ đó là may mắn của bản thân tôi khi được sát cánh với mọi người", anh chia sẻ.

Ảnh những gương mặt CBNV dành một phần tuổi trẻ cho FPT Software
Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất. Anh Việt Anh cho rằng . Tôi nghĩ sự gắn bó này được gây dựng bởi mối quan hệ cần nhau: chúng ta cần môi trường như FPT Software để làm việc, và công ty cần những đóng góp của mọi người.

Anh Việt Anh cho rằng, sự gắn bó này được gây dựng bởi mối quan hệ cần nhau: "Chúng ta cần môi trường như FPT Software để làm việc, và công ty cần những đóng góp của mọi người". Anh hy vọng có thể đi tiếp với mọi người trong chặng đường sắp tới.

A Phạm Hùng, vào fsoft bdau từ thị trưởng Nhật, a là người phụ trách lớp Đông Du, đtao brse lứa đầu tiên. Từng nghỉ fsoft nhưng thấy môi trường fsoft tuyệt vời và phù hợp thích đến tận bây giờ. Chắc sẽamf đến lúc về hưu. Anh Hùng vừa là dôngd nghiệp vừa là thầy

Là dịp hiếm hoi để mọi người có thể hàn huyên, chia sẻ, TGĐ FPT Software mong mỏi, mọi người có thể nói về câu chuyện của mình. Chủ tịch Công đoàn FPT Software Phạm Hùng mở đầu phần này. Anh gia nhập công ty từ năm 2003, sau quãng thời gian từng ra khỏi đơn vị. Khi ở Nhật về, lại đúng lúc FPT Software tiến vào thị trường mặt trời mọc. Như một cơ duyên, anh về đơn vị phụ trách lớp Đông Du, đào tạo lứa BrSE (kỹ sư cầu nối) đầu tiên. Trong suốt thời gian làm tại đây, từng có lúc anh muốn nghỉ việc, nhưng nhìn lại thấy môi trường công ty phù hợp và tuyệt vời, nên hiện đã nhiều tuổi nhưng anh vẫn thích. "Chắc tôi sẽ làm ở FPT Software cho đến lúc về hưu", Chủ tịch Công đoàn FPT Software cho hay.

17-18 năm của fsoft có hai đời chue tịch, 4 đời tgđ, nhiều thay đổi. Đó là tài xế Nguyễn Quốc đông, người cầm lái vĩ đại nhất. 13 năm gắn bó với công ty cthay phấn khởi và hồi hộp.

Trong gần 2 thập kỷ qua, FPT Software đã trải qua nhiều thay đổi về cơ cấu tổ chức và nhân sự. Nhưng có một vị trí không thay đổi, đó là "người cầm lái vĩ đại nhất" - Phạm Đức Đông. "Qua 13 năm gắn bó với công ty, hôm nay được lên nhận danh hiệu này tôi rất phấn khởi. Gặp lại anh chị em ở đây, chúng tôi cũng ôn lại nhiều kỷ niệm. Cảm ơn công ty đã tạo điều kiện cho tôi làm việc và cống hiến. Hy vọng công ty ngày càng phát triển, bản thân tôi sẽ tiếp tục hết mình cho đơn vị", anh nói.

Hai cặp vợ chồng Dũng Phượng, đào trí dung. Lê khánh ngọc phạm hải bình, đoà quang vũ, dương thị mỹ lệ. 3 cặp có thâm niên trên 10 năm.

Một trong những điểm thú vị tại buổi lễ hôm qua là sự góp mặt của các "cặp đôi thâm niên", trong đó có Nguyễn Đan Phượng, Trưởng Ban Phát triển Kinh doanh FPT Software (FWB), và chồng. Chị  tâm sự: Từng có lúc mệt mỏi,  nhưng đó chỉ là khoảnh khắc. Công việc đã cho chị cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc và học hỏi từ những người nổi tiếng, những người dẫn dắt cuộc chơi CNTT, nhưng vị thế đã khác: Xưa là ngưỡng mộ, giờ là suy nghĩ, học hỏi. "Tôi cảm thấy mình đã trưởng thành. Sự trưởng thành theo nhịp rất nhanh. Công ty cũng vậy, thay đổi liên tục, nhưng nhìn thấy rõ một sức trẻ của công ty. Đó là lý do tôi thấy mình trẻ khi làm ở FPT", chị Phượng chia sẻ. Trong ảnh, chị Phượng (thứ tư từ trái sang).

Chị suzuki: vào fsoft 12 năm. Mặc dù ban đầu k có ý định gắn bó lâu, chỉ khoảng 2,3 năm. Môi treowngf đã thay đổi nhiều, suy nghĩ với công vc vẫn k thay đổi nhiều, vẫn cố gắngamf tốt nhất có thể. Vânz còn nhiều động lực và lửa để tiếp tục cố gắng.

Chị Suzuki là cán bộ nước ngoài có thâm niên lâu nhất của FPT Software. Tính đến nay, chị đã làm ở nhà Phần mềm được 12 năm. Từ cuộc nói chuyện với chị Quách Liễu Hoàn (Giám đốc phụ trách phía Tây Nhật Bản, FPT Japan) và anh Phan Phương Đạt (nguyên PTGĐ FPT Software), chị được mời vào công ty. Chị tâm sự, bản thân cũng không có ý định gắn bó lâu với FPT Software, nhưng rồi công việc đưa đẩy, chị đã gắn bó rất lâu. "Môi trường đã thay đổi rất nhiều. Công ty phát triển với nhiều nhân viên, nhưng suy nghĩ của tôi với công việc vẫn vậy - luôn cố gắng làm tốt nhất có thể. Tôi rất thích được giúp đỡ các bạn, coi đó là niềm vui của bản thân. Bởi vậy, hiện giờ, tôi vẫn còn rất nhiều lửa, hay nói cách khác là động lực để cố gắng", chị bộc bạch.

Buổi lễ trao quà được thực hiện theo quyết định của TGĐ Hoàng Việt Anh hồi tháng 12/2016. Theo đó, khoảng 200 CBNV có thâm niên làm việc từ 10 đến 15 năm. Tại Hà Nội, những CBNV được tôn vinh ở hai điểm cầu F-Ville 2(Hoà Lạc) và tòa nhà FPT Cầu Giấy. Trong đó, tại F-Ville có 37 CBNV tham dự. Số còn lại sẽ được tôn vinh ở toà nhà FPT Cầu Giấy vào ngày 27/3. 400 CBNV thâm niên 5-10 năm sẽ được nhận quà tại các Đơn vị chiến lược (FSU) trong thời gian từ ngày 27/3 tới 5/4. Riêng những CBNV có thâm niên trên 15 năm đã được công ty vinh danh và trao kỷ niệm chương trong buổi lễ Sum-up diễn ra cuối tháng 1 tại Hà Nội. Sau Hà Nội, lễ tôn vinh dành cho CBNV làm việc tại TP HCM sẽ được tổ chức vào dịp sinh nhật chi nhánh - 13/4. Một chương trình tương tự sẽ diễn ra tại Đà Nẵng cũng đúng ngày sinh nhật chi nhánh tại đây - 13/8.

Nhiều câu chuyện thú vị đã được giãi bày tại buổi lễ tri ân. Trước đó, Giám đốc Tài chính Nguyễn Khải Hoàn ví von, công ty giống như một trạm dừng chân, có đến có đi. "Nếu trạm dừng chân thú vị, có nhiều điều khám phá thì sẽ dừng chân lâu. Đó là nhiệm vụ của các lãnh đạo. Chẳng ai hứa trước điều gì, nhưng tôi tin là nếu môi trường thú vị thì tự nhiên sẽ gắn bó mọi người", anh nói. Trong dịp đặc biệt này, anh cũng gửi lời chúc tới CBNV có thêm nhiều quãng 10 năm nữa.

Buổi lễ trao quà được thực hiện theo quyết định của TGĐ Hoàng Việt Anh hồi tháng 12/2016. Theo đó, khoảng 200 CBNV có thâm niên làm việc từ 10 đến 15 năm được trao tại Hà Nội. Khoảng 400 CBNV thâm niên 5-10 năm sẽ được nhận quà tại các Đơn vị chiến lược (FSU) trong thời gian từ ngày 27/3 tới 5/4. Riêng những CBNV có thâm niên trên 15 năm đã được công ty vinh danh và trao kỷ niệm chương trong buổi lễ Sum-up diễn ra cuối tháng 1 tại Hà Nội. Sau Hà Nội, lễ tôn vinh dành cho CBNV làm việc tại TP HCM sẽ được tổ chức vào dịp sinh nhật chi nhánh - 13/4. Một chương trình tương tự được diễn ra tại Đà Nẵng cũng đúng ngày sinh nhật chi nhánh tại đây - 13/8.

Tô Ngà

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()