Chúng ta

Mang mùa đông ấm áp đến với trẻ miền núi

Thứ ba, 6/3/2012 | 10:50 GMT+7

Đúng theo kế hoạch, tối ngày 2/3, đoàn gồm 11 cán bộ phòng Xuất nhập khẩu thuộc FPT Trading đi tình nguyện tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tủa Xín Chải, huyện Sìn Hồ - một trong năm huyện nghèo nhất tỉnh Lai Châu.
> Giúp áo ấm cho trẻ nghèo vùng cao

Khởi nguồn của chuyến đi được xuất phát từ “kế hoạch nhỏ” của chị Lê Kim Oanh - Phó Phòng Xuất nhập khẩu với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ các trẻ em dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Khi “kế hoạch nhỏ” được phát động đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của rất nhiều anh chị, em trong và ngoài công ty, từ hiện vật như quần áo và đóng góp bằng tiền mặt.

Trước ngày xuất phát, nhóm thiện nguyện của FPT Trading đã quyên góp được 16,5 triệu đồng tiền mặt và rất nhiều quần áo cũ. Nhóm đã mua 30 chăn bông, 150 bộ quần áo ấm và 60 thùng mỳ tôm cùng bánh kẹo để tặng cho các em học sinh nghèo ở Sìn Hồ.

Cả đoàn di chuyển bằng ô tô khách, từ bến xe Lai Châu, đoàn mất cả buổi sáng để thuê xe đi vào huyện Sìn Hồ. Chuyến từ thiện của đoàn gặp nhiều thuận lợi khi nhận được sự giúp sức của nhiều người và cả sự ủng hộ về thời tiết. Tuy nhiên, chuyến xe chở tặng phẩm gặp một sự cố nhỏ trên đường. Xe bị sa lầy trong nửa tiếng đồng hồ mới thoát khỏi vũng bùn đặc dính.

Cuối cùng, vượt qua hơn 500 km, đoàn đã đến trường học của các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Đến nơi, đã thấy các em học sinh xếp hàng dài rất ngay ngắn để đón tiếp đoàn.

Các thành viên trong đoàn đã chia quà, chơi trò chơi, giao lưu văn nghệ và thăm nơi ở của các em học sinh. Tất cả đều rất cảm động khi biết được hoàn cảnh của các em nhỏ ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tủa Xín Chải, nơi có 179 học sinh đang theo học.

Phần lớn, các học sinh của trường là con em của người dân tộc nghèo tại các bản xa ở nội trú tại trường. Đây là trường cấp hai nên chỉ có các em nam theo học. Các em nữ phần lớn ở nhà lấy chồng. Nhiều em nhà ở rất xa, hằng ngày phải vượt gần chục km đường rừng với quần áo mỏng manh giữa cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông nơi miền núi.

Chuyến đi từ thiện kết thúc vào tối ngày 4/3, đoàn lên xe trở về Hà Nội. Nhiều cán bộ cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Thời gian tới, các cán bộ thuộc hòng Xuất nhập khẩu dự định sẽ đến với các em nhỏ vùng sâu vùng xa ở miền Trung.

Cùng Chúng ta xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi từ thiện của đoàn cán bộ FPT Trading.

a

Con đường dẫn vào huyện Sìn Hồ nhiều vũng lầy sâu.

a

Xe của đoàn bị sa lầy, nửa tiếng sau mới thoát khỏi vũng bùn lớn.

a

Đoàn phát quà cho em nhỏ ở trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tủa Xín Chải.

a

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm với đoàn.

a

Nụ cười rạng rỡ của các em học sinh nghèo khi được chia gói quà nhỏ.

Lưu Vân

Ảnh: Kiều Ly

 

 

Ý kiến

()