Chúng ta

Lý do người ngoại tình rốt cục cũng dừng lại dù không vỡ lở

Thứ năm, 30/3/2017 | 15:09 GMT+7

"Cảm giác tội lỗi quá lớn khiến tôi không thể chịu được nên đành thú nhận, dù vợ không hề biết gì", một thành viên mạng chia sẻ. 

Nhiều người thừa nhận cảm giác tội lỗi xâm chiếm khiến họ tự kết thúc cuộc tình sai trái trong khi những người khác nói rằng cuối cùng, họ quyết định bỏ vợ hay chồng để tự do đến với tình mới. Mới đây, diễn đàn Reddit đã thu hút tới 2.000 thành viên tham gia thảo luận về một chủ đề khó nói: "Khi ngoại tình, nếu không bị phát hiện, bạn có tự dừng lại, vì sao?".

Một số thành viên mạng nói rằng họ không chung thủy vì thiếu thốn về sinh lý quá lâu, trong khi những người khác bày tỏ việc ngoại tình cho họ một cú hích để chia tay với bạn đời. Không ít người thừa nhận họ vô cùng hối hận vì đã phản bội tình yêu của đời mình. Dưới đây là một số lời "tự thú":

- "Một lần đi công tác, tôi được cô gái ở công ty đối tác tỏ ra quý mến. Cô ấy không biết tôi đã có người yêu. Tôi đã đáp lại tình cảm của cô ấy trong thời gian ở đó. Vài tháng sau, hết đợt công tác, tôi trở về gặp bạn gái. Cô ấy đón tôi bằng niềm hạnh phúc dâng trào, mắt ngấn lệ. Ngay giây phút ấy, cảm giác tội lỗi dâng lên trong lòng. Tôi đã thú nhận việc mình không chung thủy. Niềm vui đoàn tụ của bạn gái đã biến thành nỗi buồn và cơn giận. Cô ấy gào thét vào mặt tôi. Tôi đã chia tay vì nghĩ cô ấy xứng đáng ở bên người tốt hơn mình. Chúng tôi vẫn là bạn và cô ấy đã tha thứ cho tôi nhưng tôi không thể tha thứ cho mình". 

ly-do-nguoi-ngoai-tinh-se-tu-dung-lai-du-khong-bi-vo-lo

Ảnh minh họa: Good Housekeeping.

- "Tôi có tình cảm với người quản lý khi đi thực tập lúc còn sinh viên. Anh ấy cũng thỉnh thoảng trò chuyện, động viên tôi nhưng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó. Rồi tôi hẹn hò với bạn trai hiện tại. Mối quan hệ của hai đứa rất tốt, tôi cũng ít gặp chàng quản lý kia hơn. Sau khi ra trường, tôi rời công ty thực tập, đi làm nơi mới thì anh ta lại săn đón. Đúng thời điểm ấy, bạn trai tôi tham gia một khóa học ở xa. Tôi và người quản lý cũ đã gặp gỡ và làm 'chuyện ấy'. Mọi thứ không hề thỏa mãn như tôi tưởng. Tôi lập tức cảm thấy hối tiếc. Tôi đã chấm dứt ngay mối quan hệ ngoài luồng. Từ đó tới nay, tôi luôn chung thủy với bạn trai, hết lòng vì anh ấy. Tôi hối tiếc vì sai lầm mình đã mắc nhưng không đủ can đảm thú nhận bởi tôi không muốn mất anh. Tôi sẽ cố gắng bù đắp ở hiện tại". 

- "Tôi và chồng hay cãi nhau, vấn đề chính là chuyện giường chiếu. Anh ấy hai tuần mới 'yêu' một lần và cũng chẳng hào hứng gì, trong khi nhu cầu của tôi cao. Một lần, trong kỳ nghỉ, tôi về quê và gặp lại người cũ trong nhóm bạn chung. Chúng tôi đã qua lại với nhau. Chồng tôi không hề biết chuyện này nhưng anh ấy đồng ý với tôi rằng tình yêu giữa hai đứa đã chết. Chúng tôi chỉ sống bên nhau như một thói quen. Nếu chồng có bồ, tôi sẽ trách móc anh".

- "Tôi và chồng không hề hạnh phúc. Hơn một năm chúng tôi chẳng đụng vào nhau. Một đêm, tôi buồn chán đi vào quán bar và uống quá chén. Tôi đã qua đêm với một người đàn ông khác. Và khi ấy tôi nhận ra mình không còn một chút tình cảm nào với chồng bởi tôi chẳng có cảm giác hối hận hay tội lỗi gì sau hành động sai trái. Tôi nhanh chóng quyết định ly hôn. Chuyện không chung thủy kia tôi không bao giờ nói ra bởi việc đó chỉ khiến cuộc chia tay thêm tồi tệ". 

- "Tôi hẹn hò với một cô gái mình không yêu và hèn nhát không dám chia tay. Cùng thời điểm ấy, tôi gặp một cô gái khác và qua lại với họ. Hai cô ấy chẳng bao giờ biết về nhau. Nhưng cảm giác tội lỗi khiến cuối cùng tôi chia tay với cả hai và chẳng bao giờ gặp lại ai". 

- "Tôi chung sống với một người mình chẳng thấy hợp chút nào và đã liên tục ngủ với 5 phụ nữ khác trong vòng nửa năm. Vợ tôi không biết gì. Tôi đã bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tôi quyết định chia tay vợ mà cô ấy không hiểu vì sao". 

- "Tôi yêu một cô gái hai năm nhưng cô ấy vẫn không sẵn sàng cho 'chuyện ấy'. Tôi đã phản bội 4 lần vì không muốn đòi hỏi bạn gái. Cô ấy chưa biết chuyện này".  

Theo VnExpress

Ý kiến

()