Chúng ta

Lương tối thiểu 25 triệu cho giảng viên, nghiên cứu viên tại FPT Education

Thứ sáu, 12/10/2018 | 15:36 GMT+7

Từ ngày 10/10, Tổ chức Giáo dục FPT thay đổi mức lương tối thiểu 25 triệu đồng/tháng đối với giảng viên và nghiên cứu viên có trình độ tiến sĩ trở lên làm việc tại trường.

Quyết định về thay đổi mức lương đối với nhân sự trong toàn khối FPT Education được anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trường ĐH FPT Hà Nội, ký ngày 10/10. Theo đó, đối tượng thuộc diện điều chỉnh về lương gồm: giảng viên và nghiên cứu viên có học vị từ tiến sĩ trở lên.

sinh-vien-dai-hoc-2137572-7638-153931705

Quyết định chỉnh lương được ban hành thực hiện ngày 10/10. 

Mức lương được đưa ra tối thiểu là 25 triệu đồng/tháng. Theo Chủ tịch ĐH FPT - anh Lê Trường Tùng, việc điều chỉnh lương lần này nhằm thúc đẩy việc đào tạo sinh viên và liên kết nghiên cứu. "Đây còn là sự cam kết từ phía nhà trường đối với mỗi giảng viên hay nghiên cứu viên bằng một mức lương khởi điểm nhận được hàng tháng thay vì cách thức tính thông qua việc giao khoán giờ dạy", anh Tùng nhấn mạnh. “Với mức lương tối thiểu 25 triệu đồng, nhà trường đảm bảo cho cán bộ có mức thu nhập ổn định để yên tâm công tác và làm việc hiệu quả".

Tuy nhiên, mức 25 triệu đồng/tháng chỉ là lương khởi điểm cho mỗi giảng viên hay nghiên cứu viên tại nhà trường. Theo Chủ tịch ĐH FPT, đây không phải là mức cuối cùng vì tùy vào hiệu suất công việc, cá nhân có thể thu nhập lên cả trăm triệu đồng mỗi tháng. 

Anh Tùng cho hay, trước đây, lương khởi điểm tối thiểu cho bậc này ở mức khoảng 15 triệu đồng/tháng. Mặc dù vậy, giảng viên, nghiên cứu viên của trường vẫn nhận thu nhập theo khối lượng công việc, cá nhân nào làm nhiều, thu nhập sẽ tốt hơn. "Dù mức lương khởi điểm tối thiểu có tăng lên 25 triệu đồng/tháng vẫn thấp hơn so với thu nhập thực tế của cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của trường", Chủ tịch ĐH FPT bật mí.

Chính sách lương mới cũng là cơ hội để FPT Education chọn lọc được nguồn nhân lực mới, tài năng và nhiệt huyết để tiếp nối sự nghiệp “trồng người” tại Tổ chức Giáo dục FPT.

Tổ chức Giáo dục FPT thành lập năm 1999, trải qua 18 năm hình thành - xây dựng - phát triển, Tổ chức giáo dục FPT đã trở thành hệ thống giáo dục lớn của Việt Nam, gồm các hệ giáo dục đào tạo THPT, Cao đẳng, Đại học, sau Đại học, đào tạo nghề, đào tạo dành cho khối doanh nghiệp… và các dự án ươm tạo. Hiện Khối đã đạt quy mô hơn 1.000 cán bộ, giảng viên và gần 20.000 học sinh, sinh viên, học viên ở tất cả các hệ đào tạo.

Sứ mệnh của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) là cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước.

Sự khác biệt của Tổ chức giáo dục FPT là đổi mới sáng tạo, đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp CNTT, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.

Hà Trần

Ý kiến

()