Chúng ta

'Lượng người tham gia Đại lễ 13/9 miền Trung vượt mong đợi'

Chủ nhật, 16/9/2018 | 10:56 GMT+7

"Chương trình mừng sinh nhật tập đoàn tại miền Trung diễn ra hoàn hảo. Với quan điểm của tôi, thành công nhất của Đại lễ là thu hút khoảng 4.000 người tham dự, vượt xa so với mong đợi", anh Đặng Hùng Tuấn, FPT Software Đà Nẵng, cho biết.

Đại lễ 13/9 miền Trung diễn ra ngày 8/9 tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng. Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Ban tổ chức đã gặp không ít khó khăn trong khâu chuẩn bị về nội dung chương trình, địa điểm tổ chức lẫn việc huy động người tham gia. Nhưng nhờ sự phối hợp nhịp nhàng và lường trước được những thách thức phải đối mặt, toàn bộ ê-kíp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

41521123-1361499003986242-22598737251365

Thùy Linh liên tục có mặt tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, để triển khai chương trình.

"Kết thúc chương trình, cảm xúc của tôi là biết ơn mọi người, từ thành viên Ban tổ chức đến các bạn cộng tác viên, đối tác và đặc biệt là hậu phương FPT City. Tất cả mọi người đã cùng chung tay hỗ trợ kịp thời cho đến những phút cuối cùng", Nguyễn Thị Thùy Linh, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tại Đà Nẵng, chia sẻ.

Linh cho biết, Đại lễ 13/9 miền Trung là sự kiện đầu tiên chị tham gia tổ chức với quy mô trên 3.000 người. Có hai khó khăn lớn là giấy phép tổ chức sự kiện tại Công viên Biển Đông và làm sao để huy động được 3.000 người tham gia trong khi những năm trước đây số lượng chỉ dao động khoảng 1.000 đến 2.000 người.

"Một câu hỏi tiếp tục được đặt ra là huy động người đã khó, vậy làm sao để giữ chân đến cuối chương trình? Cách duy nhất là mọi người nỗ lực phối hợp truyền thông và xây dựng kịch bản chương trình sao cho hấp dẫn nhất để tạo hiệu ứng tốt đến CBNV nhà F", Linh nói và cho biết đến những ngày cuối thì lo lắng thêm về kinh phí nếu số lượng người tham gia lên đến 4.000.

Thực tế, con số Ban tổ chức thống kê là có khoảng 4.000 người FPT miền Trung tham gia mừng sinh nhật tập đoàn. Nếu không lường trước và quyết đoán trong việc duyệt nhanh vấn đề thêm bia và đồ ăn thì khó lòng kiểm soát chất lượng chương trình.

Theo Linh, có hai yếu tố dẫn đến số lượng người tham đông: Sự phối hợp truyền thông nhịp nhàng của đơn vị và chung tay của các lãnh đạo. Đơn cử, FPT Software Đà Nẵng lấy vấn đề huy động người tham gia Đại lễ làm trọng điểm trong mỗi cuộc họp. Riêng BU soạn một tâm thư để gửi CBNV, đảm bảo 80-90% người tham gia. FPT Software Đà Nẵng còn dùng cả biện pháp quẹt thẻ để quản lý nhân viên. "Tôi cho rằng mọi thứ đều thành công. Đáng tiếc nhất có thể là việc hư tổn thiết bị của nhà thầu và đền bù khá nhiều sau chương trình", Linh cho biết.

Cũng lần đầu tiên tham gia tổ chức một chương trình lớn, Hồ Thị Ngọc Hiếu, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tại Đà Nẵng, cảm nhận được áp lực và khó khăn phải đối mặt. Hiếu cho biết, Ban tổ chức đã phải làm việc với rất nhiều bên liên quan để xin giấy phép, tìm các nhà cung ứng trong việc lên ý tưởng thiết kế sân khấu, nhà tài trợ, và đặc biệt bản thân phải làm việc, quản lý đội cộng tác viên với hơn 80 sinh viên FPT. "Các sinh viên hầu như chưa có kinh nghiệm chạy chương trình, nên trong quá trình làm việc cũng có sai sót nhất định và bản thân cũng gặp khó khăn khi giao tiếp", Hiếu kể.

41797758-2333153223368447-58004349376266

Thời gian cao điểm, thành viên Ban tổ chức phải ngủ lại địa điểm diễn ra sự kiện để hoàn thiện các hạng mục cần thiết.

Cô gái 9x cho biết thời điểm khó khăn nhất là từ tháng 5 đã phải gửi chương trình để duyệt, và từ khi được duyệt còn rất ít thời gian để tổ chức, làm việc với nhà cung ứng… Bên cạnh đó, cuối tháng 7 và tháng 8, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tại Đà Nẵng có rất nhiều chương trình nhỏ khác để làm nên không thể dành hết toàn bộ thời gian vào Đại lễ. Chưa kể việc tạm ứng kinh phí cũng gặp trở ngại. 

Khi đã vượt qua khó khăn, Hiếu thỏa mãn với số lượng người tham gia nhiều hơn dự kiến và đến tận cuối chương trình vẫn có hơn một nửa người ở lại. "Đây là kết quả mà tôi hoàn toàn bất ngờ và hạnh phúc", Hiếu chia sẻ.

Là người có kinh nghiệm và nhiều năm tham gia vai trò Ban tổ chức, anh Đặng Hùng Tuấn, FPT Software Đà Nẵng, cho biết: "Đại lễ miền Trung tổng thể có 3 phần: Marathon, lễ hội bia và đêm nhạc EDM… Tất cả đều hoàn hảo, mang lại thành công lớn. Theo tôi, thành công nhất của chương trình là thu hút được khoảng 4.000 người tham dự, vượt xa mong đợi của Ban tổ chức".

Anh cho rằng việc tổ chức ngoài trời gặp nhiều thách thức. Đầu tiên là yếu tố thời tiết, bởi trước đó thông tin dự báo đều có mưa do ảnh hưởng của bão. Nếu mưa thực sự thì xem như hỏng cả chương trình vì các phương án che chắn, căng dù hay lều đều không khả thi. Tiếp theo có thể kể đến số lượng người tham gia quá đông nên phải phòng tránh các trường hợp xấu xảy ra. 

"Mỗi tuần, Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Minh Đức đều gặp mặt các lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng để nhắc nhở mọi người lưu ý đến việc huy động nhân viên tham dự. Thành viên Ban tổ chức cũng liên tục triển khai những cuộc họp ngắn, nhanh và thường xuyên có mặt tại hiện trường để xem xét, đánh giá các hạng mục. Các nhà cung ứng được lựa chọn thật kỹ, từ sân khấu đến nhà cung ứng thức ăn cho hơn 3.000 người, mọi thứ đều phải kiểm tra trước và báo cáo kịp thời. Suốt 6 tuần trước khi chương trình diễn ra, các thành viên Ban tổ chức hầu hết đều phải làm ngoài giờ và triển khai nhiều sự kiện song song", anh chia sẻ.

41685486-2333153460035090-57411013302319

Công sức được đền đáp bằng một chương trình thành công.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” đã được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Cùng ngày 8/9 với Đà Nẵng, ở miền Tây Nam bộ, 1.000 người FPT đã hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động tại ĐH FPT Cần Thơ. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia. Với miền Nam, ngày 10/9, tại khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F đã cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

>> 2.000 CBNV miền Trung xếp chữ FPT 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()